Page 223 of 401 FirstFirst ... 123173213221222223224225233273323 ... LastLast
Results 2,221 to 2,230 of 4005

Thread: Nadigar Thilagam Sivaji Ganesan Part 10

Junior Member Seasoned Hubber
    Post Thanks / Like
    Raja Raja Chozan

As I said in previous posts Raja Raja Chozan is one of my favourite movie, infact it is the movie which made a born Rajini fan like me to move back & have a look of NT movie. I still remember the night when I was alone when my parents were out of station , I was flipping through TV channels , I saw a glimpse of NT & Nambiyar conversation around 9.30-9.45 pm and started watching it keenly while I was on sleeping mode . One scene that shook me up & made me sit was the scene was when Lakshmi tries to secretly marry Muthuraman , NT catches him red handed in temple , the fire in his eyes were something which I have not seen before in any actor
    ( Different one from Kavariman where he finds his wife with other man) . I have watched the movie about 10 times in DVD, CD, TV but everytime I find something new in this movie. Last night I watched it with my mother. She said she likes the movie very much & saw it in theatre in Palani during the first release in 1973.

Now about the movie. It was the year 1973. 1972 was a exceptional year for NT & his fans because all his movies except Dharmam Engey were either 100 days or Silver Jubliee

1973 too began with a super success in the form of Bharatha Vilas(I guess it released in 1973). APN & NT combination was brought back again with the effort of Umapathy ( Villan in Agni Natchatram) , a theatre owner. NT & APN combination generated huge hype thanks to their success ratio particularly considering the genre ( Raja Rani, Mythological stories) of Raja Raja Chozan. Added to this it was proclaimed to be first cinemascope i.e. Wide Screen

The story was a adaptaion of drama written by Mr.Ramanathan.
    The movie’s grandeur begins right from scrolling of titles and ever majestic divine voice of APN. The music too this time was handled by violin expert Mr. Kunnakudi Vaithiyanathan. The music was also pleasing to the ears with G. Varalakshmi, Sirgazhi Govindarajan, Suseela, TMS, NT & Muthuraman

It is again galaxy of stars beginning from NT, Vijayakumari, MN Nambiyar, Muthuraman, Lakshmi Muthuraman, G. Varalakshmi, APN’s constants like Sivakumar, Kumari Padmini, KD Santhanam, SN Lakshmi, Sirgazhi Govindarajan , Manorama etc
    It is really a treat to watch all these stars in big screen that too in cinemascope wide screen.
    This movie starts with the sculptor on his work to sculpt statues while the King’s birthday is being celebrated. The king himself meets the sculptor and spends some time with him. Whereas in rettaipadi his son Rajendra chozan wins the battle for his friend Muthuraman & his brother. Muthuraman is in love with Khundavi( Lakshmi), Raja Raja Chozan’s daughter, Rajendran is in love with Veerama Devi( Minister’s daughter). MN nambiyar, adviser of a king Manohar plans to eliminate Raja Raja Chozan tatically and joins Raja Raja Chozan camp and spoils the relation of Raja Raja Chozan with his son, daughter, their fiancées. MN Nambiyar (Balu Devar) is ably assisted by Manorama , Does Raja raja Chozan protects his kingdom forms the climax of the story.

Acting credits: As usual NT walks away with Top honours, right from the introduction scene where he keeps his neck a side and offers beetle leaves to Sculptor( BGM was awesome), his love for daughter , playful acts with his son & daughter’s fiancées( Scene where he willfully makes his daughter & Muthuraman, Sivakumar & Kumari Padmini) & his laughter according to situation is a treat. Similarly his remark about his daughter’s rebellious nature in sarcastic tone is hilarious. Be it in climax, where he disguises as a spy is top class.
    MN Nambiyar as villan occupies the screen space on par with NT . His acting prowess is aptly explored in this movie
    Lakshmi is glamorous and acted to her potential
    Muthuraman as a prince who does not belive in slavrey for a change breathes fire which he does well,
    Though Sivakumar renders his dialogues well , I somehow cannot accept him as a Prince
    Manorama role has been etched out well with a element of surprise
    The climax is a sure shot surprise which is my favourite that too NT laughter conveys many meaning ( I have won, I am a strategist, truth alone triumphs, Better luck next time)
    If you notice it till then he will apply vibuthi in pattai form but in climax he will have only a kunguma pottu signifying full stop for the drama of his enemy, I guess

Though the story offers a scope to explore wide range of interesting plots in history from the life of Raja Raja Chozan this movie essentially is between Raja Raja Chozan, his daughter, son, their fiancées, his enemies the story that might have worked wonders in stage drama but if it is converted to cinema , I guess people would have expected something more proably from history book which NT himself commented about the lack of war sequences but he lauded the effort by his team.
    This movie too has its share of moments it helped me know about Olai Chugudigal, Devaram, Periya Kovil, Thiruvasagam etc

Though the movie is a colossal flop it is still liked by many ( friends of mine like it very much) Raj video vision churns out the movie in various wrappers and gets huge returns.

A well deserved movie for a re release . Shanti Chokkalingam sir are you reading it , Waiting for you to re release it
    Last edited by ragulram11; 21st March 2013 at 10:31 PM.

2. # ADS
    Circuit advertisement

Post Thanks / Like
    Thanks to Cho for making us know about unknown facets of NT & thank you Vasu sir for scanning & uploading it

Junior Member Senior Hubber
    Post Thanks / Like
    Ragul unga post romba perusa iruku nalaiku time odhiki padikra

Senior Member Seasoned Hubber RAGHAVENDRA's Avatar
    Post Thanks / Like
    டியர் ராகுல் ராம்,
    ராஜ ராஜ சோழன் - நடிகர் திலகத்தின் புகழ்க் கிரீடத்தில் மேலும் ஒரு வைரக் கல். ஒரு சில அம்சங்கள் சரியாகக் கையாளப் படாததாலும், ராஜ ராஜ சோழன் என்கிற மன்னனின் குடும்ப வாழ்க்கையைச் சுற்றிக் கதை பின்னப் பட்டதாலும் மக்களின் எதிர்பார்ப்பிற்கும் கதைக்கும் இருந்த இடைவெளியின் காரணத்தாலுமே படம் அதற்குரிய வரவேற்பைப் பெறத் தவறியது.

ஒரு சின்ன flashback

1973 மார்ச் மாதம் 31ம் தேதி காலை சென்னை திருவொற்றியூருக்கு சென்ற மாநகர பஸ்கள் அனைத்துமே ஓடியன் மணி திரையரங்கத்திற்கான நிறுத்தத்தில் காலியாகி விட்டன. அங்கிருந்து திரையரங்கு கிட்டத்தட்ட 500 மீட்டருக்கு மேல் இருக்கும். அத்தனை தூரமும் சாலை முழுக்க மனிதத் தலைகள். படம் வெளியாகும் இடத்துக்கு முன்புறம் புகழ் பெற்ற கோவில் உள்ளது. அந்த கோவிலில் ஏதேனும் திருவிழாவாக இருக்குமோ என்ற ஐயத்துடன், சட்டைப் பையில் இருந்த டிக்கெட்டை ஒரு முறை எடுத்துப் பார்த்து நாம் இறங்கிய நிறுத்தமும் போகிற பாதையும் சரிதானா என உறுதி செய்து கொள்வதற்காக பக்கத்தில் நடந்து செல்பவரிடம் கேட்டது தான் என்னுடைய உள்ளத்தில் உள்ளதை உறுதி செய்தது.

ஆம் அன்று அந்தக் கூட்டத்தில் ஒருவர் கூட கோவிலுக்குப் போகவில்லை.. பின்னே எங்கு செல்கின்றார்கள் ... கோவிலுக்கு பின்புறம் உள்ள திரையரங்கிற்கு செல்கிறார்கள்... டிக்கெட் உள்ளவர்கள் வேகமாக நடக்க, இல்லாதவர்கள் ஏதாவது கிடைக்காதா என அதை விட வேகமாக நடக்க ....

எல்லா சாலைகளும் ரோம் நோக்கி செல்கின்றன என்ற கூற்று அன்று உண்மையானது ...

ஆம் அன்று வந்த அத்தனை பேரும் உலக நடிகராம் நடிகர் திலகத்தின் ராஜ ராஜ சோழனை தரிசிக்க வந்தவர்கள் தான்... உள்ளே அரங்கின் கொள்ளளவை விட கிட்டத்தட்ட ஐந்து மடங்கிற்கும் மேல் மக்கள் கூட்டம் கூட்டமாக வந்தது எந்த அளவிற்கு மக்கள் மனதில் நடிகர் திலகம் என்கிற மாபெரும் கலைஞன் குடி கொண்டிருக்கிறான் என்பதை ஊர்ஜிதம் செய்தது.

படம் ....

இன்றைய கால கட்டத்தில் ராஜ ராஜ சோழன் இளைஞர்களுடைய வரவேற்பைப் பெரும் அளவில் பெறும் என்பதில் ஐயமில்லை. ஆனால் அன்று மக்கள் கர்ணனைப் போன்ற பிரம்மாண்டத்தை போர்க் காட்சிகளை மிரட்டும் பின்னணி இசையை எதிர்பார்த்தனர்.

ஆனால் படமோ ராஜ ராஜ சோழன் என்ற மன்னனின் குடும்பச் சித்திரமாக அவர்களிடம் சித்தரிக்கப் பட்டதை அவர்கள் எதிர்பார்க்கவில்லை. அது மட்டுமின்றி பின்னணி இசையில் மேற்கத்திய இசைக் கருவிகளின் துணையுடன் ஐட்டம் பாட்டுப்போன்ற பாடலும் இடம் பெற்றது ஜீரணிக்க முடியாத தாகிவிட்டது.

நடிகர் திலகம், எஸ்.வரலட்சுமி, டி.ஆர்.மஹாலிங்கம், சீர்காழி கோவிந்த ராஜன் இந்த மேதைகளின் இணையில்லா பங்களிப்பு, ஏ.பி.என். அவர்களின் அற்புதமான சிலேடை கலந்த உரையாடல் இவையனைத்தையும் மக்கள் ஒதுக்கி விட்டனர். போதாக்குறைக்கு சில திரையரங்குகளில் சினிமாஸ்கோப் பற்றிய சரியான தொழில் நுட்ப நெறிகாட்டுதல்கள் இல்லாததால் ஒளியமைப்பில் பாதிப்பு ஏற்பட்டதும் காரணமாகி விட்டது.

நடிகர் திலகத்தின் மிகச் சிறந்த நடிப்பிற்கோர் படம் ராஜ ராஜ சோழன்.

காலமெல்லாம் நிலைத்து விட்ட அற்புத வரிகள் ... ராஜ ராஜ சோழன் புகழ் பாடும் இப்பாடல் குன்னக்குடியின் புகழையும் பாடும் என்பதில் ஐயமில்லை...

அந்த லிங்கத்திற்கு அபிஷேகம் செய்யும் அற்புதமான கலைஞரைப் பாருங்கள் ...

திருத்தம்
    22.03.2013 பகல் 12.09 மணிக்கு திருத்தம் செய்யப் பட்டது. தோல்வியைத் தழுவியது என்பது சரியல்ல என்பதாலும் மனம் புண்படுவதாக நண்பர்கள் கூறியதை ஏற்றும், பெறவேண்டிய வரவேற்பைப் பெறத் தவறியது என மாற்றப் பட்டுள்ளது.
    Last edited by RAGHAVENDRA; 22nd March 2013 at 12:09 PM.
    விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....

Senior Member Seasoned Hubber RAGHAVENDRA's Avatar
    Post Thanks / Like
    திலகப் புதிர்

அவள் அந்த சமஸ்தானத்தின் இளவரசி. எதேச்சையாக அந்த இளைஞனை சந்திக்கிறாள். காதல் மலர்கிறது. அந்த இளைஞன் அந்நாட்டு அரண்மனை ஊழியரின் மகன். இவர்களுடைய காதலை அந்த சமஸ்தானத்தின் தளபதி ஆட்சேபிக்கிறான். அதற்காக எதுவும் செய்ய தயங்காதவன்.

அந்தக் காதலர்கள் அவனிடம் சந்தித்த சோதனைகள் என்ன ... அவர்கள் காதல் வென்றதா .... மிகுதியை வெண் திரையில் பார்க்கவும் ...

என்ன எங்கேயோ பரிச்சயமான கதையாய் உள்ளதா சிந்தியுங்கள் .. இந்த நடிகர் திலகத்தின் படத்தின் பெயரைக் கூறுங்கள் ...
    Last edited by RAGHAVENDRA; 21st March 2013 at 10:34 PM.
    விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....

Post Thanks / Like
    Dear Ragavenderan Sir,

My writing is just about the movie but you come up something related about the movie which I like it nostalgic memories simply superb more than the movies, I like fans telling about their experiences just like Vasu Sir wrote about Sandhipu

Keep writing more sir

Greatly humbled by your gesture

Post Thanks / Like
    Quote Originally Posted by RAGHAVENDRA View Post
    திலகப் புதிர்

அவள் அந்த சமஸ்தானத்தின் இளவரசி. எதேச்சையாக அந்த இளைஞனை சந்திக்கிறாள். காதல் மலர்கிறது. அந்த இளைஞன் அந்நாட்டு அரண்மனை ஊழியரின் மகன். இவர்களுடைய காதலை அந்த சமஸ்தானத்தின் தளபதி ஆட்சேபிக்கிறான். அதற்காக எதுவும் செய்ய தயங்காதவன்.

அந்தக் காதலர்கள் அவனிடம் சந்தித்த சோதனைகள் என்ன ... அவர்கள் காதல் வென்றதா .... மிகுதியை வெண் திரையில் பார்க்கவும் ...

என்ன எங்கேயோ பரிச்சயமான கதையாய் உள்ளதா சிந்தியுங்கள் .. இந்த நடிகர் திலகத்தின் படத்தின் பெயரைக் கூறுங்கள் ...
    Uthamaputhiran

Junior Member Newbie Hubber
    Post Thanks / Like
    Quote Originally Posted by RAGHAVENDRA View Post
    டியர் ராகுல் ராம்,
    ராஜ ராஜ சோழன் - நடிகர் திலகத்தின் புகழ்க் கிரீடத்தில் மேலும் ஒரு வைரக் கல். ஒரு சில அம்சங்கள் சரியாகக் கையாளப் படாததாலும், ராஜ ராஜ சோழன் என்கிற மன்னனின் குடும்ப வாழ்க்கையைச் சுற்றிக் கதை பின்னப் பட்டதாலும் மக்களின் எதிர்பார்ப்பிற்கும் கதைக்கும் இருந்த இடைவெளியின் காரணத்தாலுமே படம் தோல்வியைத் தழுவியது.

ஒரு சின்ன flashback

1973 மார்ச் மாதம் 31ம் தேதி காலை சென்னை திருவொற்றியூருக்கு சென்ற மாநகர பஸ்கள் அனைத்துமே ஓடியன் மணி திரையரங்கத்திற்கான நிறுத்தத்தில் காலியாகி விட்டன. அங்கிருந்து திரையரங்கு கிட்டத்தட்ட 500 மீட்டருக்கு மேல் இருக்கும். அத்தனை தூரமும் சாலை முழுக்க மனிதத் தலைகள். படம் வெளியாகும் இடத்துக்கு முன்புறம் புகழ் பெற்ற கோவில் உள்ளது. அந்த கோவிலில் ஏதேனும் திருவிழாவாக இருக்குமோ என்ற ஐயத்துடன், சட்டைப் பையில் இருந்த டிக்கெட்டை ஒரு முறை எடுத்துப் பார்த்து நாம் இறங்கிய நிறுத்தமும் போகிற பாதையும் சரிதானா என உறுதி செய்து கொள்வதற்காக பக்கத்தில் நடந்து செல்பவரிடம் கேட்டது தான் என்னுடைய உள்ளத்தில் உள்ளதை உறுதி செய்தது.

ஆம் அன்று அந்தக் கூட்டத்தில் ஒருவர் கூட கோவிலுக்குப் போகவில்லை.. பின்னே எங்கு செல்கின்றார்கள் ... கோவிலுக்கு பின்புறம் உள்ள திரையரங்கிற்கு செல்கிறார்கள்... டிக்கெட் உள்ளவர்கள் வேகமாக நடக்க, இல்லாதவர்கள் ஏதாவது கிடைக்காதா என அதை விட வேகமாக நடக்க ....

எல்லா சாலைகளும் ரோம் நோக்கி செல்கின்றன என்ற கூற்று அன்று உண்மையானது ...

ஆம் அன்று வந்த அத்தனை பேரும் உலக நடிகராம் நடிகர் திலகத்தின் ராஜ ராஜ சோழனை தரிசிக்க வந்தவர்கள் தான்... உள்ளே அரங்கின் கொள்ளளவை விட கிட்டத்தட்ட ஐந்து மடங்கிற்கும் மேல் மக்கள் கூட்டம் கூட்டமாக வந்தது எந்த அளவிற்கு மக்கள் மனதில் நடிகர் திலகம் என்கிற மாபெரும் கலைஞன் குடி கொண்டிருக்கிறான் என்பதை ஊர்ஜிதம் செய்தது.

படம் ....

இன்றைய கால கட்டத்தில் ராஜ ராஜ சோழன் இளைஞர்களுடைய வரவேற்பைப் பெரும் அளவில் பெறும் என்பதில் ஐயமில்லை. ஆனால் அன்று மக்கள் கர்ணனைப் போன்ற பிரம்மாண்டத்தை போர்க் காட்சிகளை மிரட்டும் பின்னணி இசையை எதிர்பார்த்தனர்.

ஆனால் படமோ ராஜ ராஜ சோழன் என்ற மன்னனின் குடும்பச் சித்திரமாக அவர்களிடம் சித்தரிக்கப் பட்டதை அவர்கள் எதிர்பார்க்கவில்லை. அது மட்டுமின்றி பின்னணி இசையில் மேற்கத்திய இசைக் கருவிகளின் துணையுடன் ஐட்டம் பாட்டுப்போன்ற பாடலும் இடம் பெற்றது ஜீரணிக்க முடியாத தாகிவிட்டது.

நடிகர் திலகம், எஸ்.வரலட்சுமி, டி.ஆர்.மஹாலிங்கம், சீர்காழி கோவிந்த ராஜன் இந்த மேதைகளின் இணையில்லா பங்களிப்பு, ஏ.பி.என். அவர்களின் அற்புதமான சிலேடை கலந்த உரையாடல் இவையனைத்தையும் மக்கள் ஒதுக்கி விட்டனர். போதாக்குறைக்கு சில திரையரங்குகளில் சினிமாஸ்கோப் பற்றிய சரியான தொழில் நுட்ப நெறிகாட்டுதல்கள் இல்லாததால் ஒளியமைப்பில் பாதிப்பு ஏற்பட்டதும் காரணமாகி விட்டது.

நடிகர் திலகத்தின் மிகச் சிறந்த நடிப்பிற்கோர் படம் ராஜ ராஜ சோழன்.

காலமெல்லாம் நிலைத்து விட்ட அற்புத வரிகள் ... ராஜ ராஜ சோழன் புகழ் பாடும் இப்பாடல் குன்னக்குடியின் புகழையும் பாடும் என்பதில் ஐயமில்லை...

அந்த லிங்கத்திற்கு அபிஷேகம் செய்யும் அற்புதமான கலைஞரைப் பாருங்கள் ...

Ragavendra Sỉr,
    You hurt the sentiments of all NT Fans like me, by bad mouthing about one òf the greatest historical marvel Rậja Rậja Chozhan. After a great write-up from Rahul,your póst hás appeared ás a black mark. I object strongly as you called it a total failure. (Indeed a moderate success though not to the expected levels)
    Last edited by Gopal.s; 22nd March 2013 at 07:58 AM.

Junior Member Newbie Hubber
    Post Thanks / Like
    Pl.Stop the riddles. Replies are scary.

Post Thanks / Like
    Gopal SIr,

Sorry if my answer to riddle is wrong, Pl pardon
    Last edited by ragulram11; 22nd March 2013 at 09:14 AM.