PDA

View Full Version : Nadigar Thilagam Sivaji Ganesan - Part 4

Pages : 1 2 3 4 [5] 6

mohanraman
20th August 2008, 10:26 AM
I have askred for the tapes from some sources. hope to get them. will upload asap....regards

sankara1970
20th August 2008, 12:08 PM
Once a impression is created, it is like written on stone in the minds of people. Mind is powerful than anything.
Even if real Sivapuruman comes, we will compare him with NT and probably think NT is better. Similar is NTR-Krishna.

I saw Marakka mudiyuma last saturday. wow ! Out of the 2 to 3 episodes I saw, this one is the best. Reason is - I got many information and updates.

I am not sure whether I have seen the movie in which NT donned the roles of Nakkeeran and Lord Siva before. Till now, I thought the one played by APN in Thiruvilayaadal is the best one. Never knew that Sivaji had done that already in another movie. His body language, expressions, voice modulation, delivery as old man Nakkeeran was great. However, I didn't like his performance as lord siva in that movie. May be because I have seen the refined version in Thiruvilayaadal.

I would like to see both the things mixed. I mean Nakkeeran Sivaji vs Lord Siva of Thiruvilayaadal . It would be awesome and a visual treat for the eyes. His study on the individual characters is just great. Nakkeeran is not APN, but Sivaji.

Did he guide APN for doing that role or APN did all himself since he is a great creator himself ?

I managed to see the fight in Raja. The one in which he smokes the cigar and starts for the fight. "naan kadan ethuvum vachikirathu illai" :shock: Dialogue, style and everything - boy - didn't this remind the obvious for me as mentioned by others here many times?

sankara1970
20th August 2008, 12:35 PM
Nan Petra Selvam

Sun TV showed the movie.
It had all ingredients of a good movie.
Songs are good Nan Petra selvam
Sivaji son of a rich man, decides to leave house(what a bold decision indeed) and marries daughter of poor uncle.
Uncle dies and later NT's wife dies after giving birth to a child.
Antony (Sambantham-Antha Nall film)helps NT, gives job and place to stay.
MN Rajam a doctor, missing child of rich man(Chakrapani) and sister of NT. Nambiar cousin of NT also treated by MNRajam-
Another story within the main story-VKR spoils Chakrapani and plots to kill him with the help of a girl who seduces him and dies in the process. Comedian Karunanithi kills her and gets caught and tells truth and NT who was mistakenly caught by police is released
Antony unites the family.
How fate plays in one's life is the story.

saradhaa_sn
20th August 2008, 01:15 PM
Once a impression is created, it is like written on stone in the minds of people. Mind is powerful than anything.
Even if real Sivapuruman comes, we will compare him with NT and probably think NT is better. Similar is NTR-Krishna.
நிஜமான் சிவன் வந்தால் கூட ஒப்புக்கொள்வார்கள். ஆனால் நிஜமான 'வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன்' வந்தால் அவரை ஆள் மாறாட்ட கேஸில் புக் பண்ணி விடுவார்கள்.

joe
20th August 2008, 01:22 PM
நிஜமான் சிவன் வந்தால் கூட ஒப்புக்கொள்வார்கள். ஆனால் நிஜமான 'வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன்' வந்தால் அவரை ஆள் மாறாட்ட கேஸில் புக் பண்ணி விடுவார்கள்.
:lol: முற்றிலும் உண்மை!

rangan_08
20th August 2008, 02:18 PM

That reminds me of a SV Sekar dialogue in his play " Mahabaradathil Mangatha". He travels in a time machine and goes to Kattabomman era and when he finally meet KB, he says,

" நான் என்னமோ வீரபாண்டிய கட்டமொம்மன் சிவாஜி கணேசன் மாதிரி இருப்பார்னு நெனச்சேன், ஆனா நீங்க தயிர்வட தேசிகன் மாதிரி இருக்கீங்களே !!! " :lol:

P_R
20th August 2008, 11:33 PM
That reminds me of a SV Sekar dialogue in his play " Mahabaradathil Mangatha". He travels in a time machine and goes to Kattabomman era and when he finally meet KB, he says,

" நான் என்னமோ வீரபாண்டிய கட்டமொம்மன் சிவாஜி கணேசன் மாதிரி இருப்பார்னு நெனச்சேன், ஆனா நீங்க தயிர்வட தேசிகன் மாதிரி இருக்கீங்களே !!! " :lol:
:lol:

Sathyaraj did something on these lines when he spoke on TV when the Sivaji statue on Marina was unveiled.

Unmayile Kattabomman kuRal sannamaaga irundhirukkalaam. Then he proceeded to say "vaanam pozhigiradhu..." in a soft voice :lol:

raaja_rasigan
21st August 2008, 11:14 AM

Sathyaraj did something on these lines when he spoke on TV when the Sivaji statue on Marina was unveiled.

Unmayile Kattabomman kuRal sannamaaga irundhirukkalaam. Then he proceeded to say "vaanam pozhigiradhu..." in a soft voice :lol:

jaiganes
21st August 2008, 12:07 PM
Saw Garuda Sowkkiyama on DD (in bits and pieces though).
I found it pretty ordinary :-|

it is indeed.
however from a sivaji fan perspective was interesting to see a Godfather kind of role handled in a curious way by Sivaji.

groucho070
21st August 2008, 12:10 PM

:lol2:

This and Sathyaraj's quote. There is a U2 song that goes, "You are the real thing, Even better than the real thing". I think they are singing about NT.

rangan_08
22nd August 2008, 11:50 AM
Every NT fan would love to watch all of his films but there must be certain films which we would never get tired of watching it over again & again. Can we have a list of this sort ??

My take..

1. Gowravam

2. Deiva Magan

3. Vasantha Maaligai

4. Thillana Mohanambal

5. Thiruvilayadal

6. Paasa Malar

7. Pudhiya Paravai

8. Uyarndha Manidhan

.....will continue...

mohanraman
22nd August 2008, 12:08 PM
at this rate we will land up with at least 60....let me add
1. Devar Magan
2. Navarathri
3. Veerapandiya Kattabomman
4. Kappalottiya Thamizhan
5. Nenjirukkum Varai
6. Manohara
7. Parasakthi
8. Thookku thookki

groucho070
22nd August 2008, 01:31 PM
To add, or to list your own list? And keep it at eight? Okay, let me do it quickly and off the cuff so I don't cheat myself.

1. Gouvaravam
2. Deiva Magan
3. Bale Pandiya
4. Avanthaan Manithan.
5. Galatta Kalyanam
6. Ponunjal
7. Lakshmi Kalyanam
8 Ethiroli.

There, I typed that in less than two minutes. That's a honest list.

NOV
22nd August 2008, 01:39 PM
1. Gouravam
2. Thanga Pathakkam
3. Vietnam Veedu
4. Thiruvilaiyadal
5. Thillaana Mohanambal
6. Pudhiya Paravai
7. Mudhal Mariyathai
8. Gnana Oli

rangan_08
22nd August 2008, 02:38 PM
"Avanthan Manidhan"...hmm...that's too much for me. Toooo much of melodram & lots of flimsy scenes (the entire Manjula episode). Definitely, the "Pura mark vaththipetti" & "Eagle mark vaththipetti" is not my cup of tea. Ofcourse, NT has got nothing to do will all this mess. I couldn't guess the fate of this film minus NT ???

Aduthadhu, MSV - Kavignar lethal combo :thumbsup:

" Aatuvithal...." onnu podhum.

VENKIRAJA
22nd August 2008, 06:48 PM
1.Puthiya paravai
2.Andha Naal
3.Vietnam veedu
4.Thiruvilayadal
5.Gowravam
6.Pasamalar
7.Kalidas
8.Thillana Mohanambal
9.Karnan
10.Rajapart Rangadurai

Shakthiprabha.
22nd August 2008, 07:25 PM
My first set of (plz extend it to 20) favourites would be VERY different from most NT fans :?

These 20 movies I would watch it again and again and would never tire (most listed down I HAVE watched more than 3 times )

1. Thiruvilaiyaadal
2. Motor sundaram pillai
3. Puthiya paravai
4. Muthal mariyaathai
5. Bharatha vilas
6. AAlayamaNi
7. Thillaana MohanaambaaL
8. Navarathiri
9. Uyarntha Manithan
10.Paava mannippu
11. Paarthaal pasi theerum
12. Paar magale paar
13. Padikaadha mEdhai
14. ARivaaLi (intha padam tv la podave mataangala :cry: )
15. Nichaya thamboolam
16. Annai illam
17. Enga maama / Babu
18. Andhamaan kadhali
19. Thangamalai ragasiyam / thookuth thooki
20. Paalum pazhamum

(these being primary, there are lot more which I would love in my next fav set (most films mentioned by others like gouravam or thangapathakkam etc) )

P_R
22nd August 2008, 07:46 PM
14. ARivaaLi (intha padam tv la podave mataangala :cry: )
Yeah exactly. I've watched bits and pieces but never fully. I don't recall laughing too hard. So, am waiting to validate.
Where is NOV ? :yessir:

mohanraman
24th August 2008, 11:54 AM
Hello I thought we ADD to the list , so must exclude what has been given earlier.....sorry I misunderstood......

saradhaa_sn
24th August 2008, 12:09 PM
நானும் என்னுடைய 'பெஸ்ட் சாய்ஸ்' படங்களை லிஸ்ட் போட்டுப் பார்த்தேன்.

கொஞ்சம்தான்... ஒரு 150-க்கு மேல் வருகிறது. இங்கே இடம் போதாது என்பதால் பட்டியலிடவில்லை. (என்னுடைய லிஸ்ட்டில் 'வசந்த மாளிகை' வரவில்லை என்பது பலருக்கு ஆச்சரியமாக இருக்கலாம். Taste differs என்பது எவ்வளவு உண்மை).

saradhaa_sn
24th August 2008, 04:23 PM
நேற்றைய 'மறக்க முடியுமா?' வும் பல்வேறு சுவாரஸ்யங்களைத் தாங்கி வந்தது.

'கவரிமான்' படத்தை ஒவ்வொரு முறை பார்க்கும்போதும் எனக்கு பெரிய சந்தேகம் வரும் (என்னைப்போல பலருக்கும் வந்திருக்கும்).

நடிகர்திலகத்தின் மனைவியாக நடித்திருப்பவர் பிரமீளா. 'பூப்போலே உன் புன்னகையில் பொன் உலகினைக் கண்டேனம்மா' என்ற பாடலில், பூங்காவில் நடிகர்திலகம் தங்கள் குழந்தையை வைத்துக்கொண்டு பாட, குழந்தையின் அம்மா பிரமீளா மட்டும், சற்று தூரத்திலேயே வந்துகொண்டிருப்பார். இது என்ன விந்தை, ஏன் இப்படி அவர் மட்டும் இவர்களோடு ஒட்டாமல் தனியே தூரத்தில் வருகிறார் என்று குழம்பிய நமக்கு, நேற்று ஒளிப்பதிவாளர் பாபு, குட்டைப்போட்டு உடைத்துவிட்டார்.

ஆம் அது அது பிரமீளாவே அல்ல. அவரைப்போல வேறு ஒரு பெண். அந்நேரத்தில் பிரமீளாவின் கால்ஷீட் சிக்கலாலும், அதற்காக நடிகர்திலகத்தின் கால்ஷீட்டை அட்ஜஸ்ட் செய்துகொள்ள முடியாமல் போனதாலும், பிரமீளாவைப்போலவே இருந்த வேறொரு பெண்ணை அந்த பாடல் முழுமைக்கும் நடிக்க வைத்து, பின்னர் ஒருசில காட்சிகளில் மட்டும் பிரமீளாவின் குளோஸப்களை தனியே எடுத்து இணைத்துக்கொண்டார்களாம்.

பாபு பேசும்போது, படத்தின் முக்கியகாட்சியொன்றையும் காண்பித்தனர். வெளியூர் பயணம் ரத்தாகி திரும்பி வரும் நடிகர்திலகம் படுக்கையறையில், அவர் மனைவி பிரமீளாவும் ரவிச்சந்திரனும் தவறான கோலத்தில் இருப்பதைப் பார்த்துவிட்டு துடிக்கும் காட்சி. நடிகர்திலகம், பிரமீளா, ரவிச்சந்திரன் மூவர் முகத்திலும் அதிர்ச்சி தத்ரூபம்.

ஒளிப்பதிவாளர் பாபு பேசிக்கொண்டிருக்கும்போதே, எபிசோட் முடிந்துவிட்டது. அடுத்தவாரம் தொடரும் என்ற கார்டு காண்பிக்கப்படவில்லை. இருப்பினும் முழுமையாக முடியாததால் அடுத்த வாரமும் வருமென நம்புவோம்.

kalnayak
25th August 2008, 10:00 AM
1. Parasakthi,
2. Veerapandiya Kattabomman
3. Uththamaputhiran
4. Manohara
5. Thooku Thooki
6. Amara Deepam
7. Vanangaamudi
8. Thirumbi Paar
9. Raaja Raani
10. Ethirpaaraathathu

Ada pongappa neraya miss pannitennu varuthamaayirukku.

rangan_08
25th August 2008, 10:23 AM
Every NT fan would love to watch all of his films but there must be certain films which we would never get tired of watching it over again & again. Can we have a list of this sort ??

My take..

1. Gowravam

2. Deiva Magan

3. Vasantha Maaligai

4. Thillana Mohanambal

5. Thiruvilayadal

6. Paasa Malar

7. Pudhiya Paravai

8. Uyarndha Manidhan

.....will continue...

Here goes my second list (probably, last !)

1. Bhagapirivinai

2. Paava Mannippu

3. Iru Malargal

4. Karnan

5. Thiruvarutchelvar

6. Enga Mama

7. Engirundho Vandhal

8. Savale Samali

9. Raja

10. Thangapadakkam

joe
25th August 2008, 04:08 PM
PaadalgaL palavitham -Sivaji Season - Enthan pon Vanname
http://www.mayyam.com/hub/viewtopic.php?t=11952

(Pls discuss in that respective thread)

Murali Srinivas
25th August 2008, 11:15 PM
Thanks Joe for posting that link.

Sun TV again changed their strategy this week. Only one NT film on the last day of the week and that is going to be Imayam.

Regards

thineshan54321
27th August 2008, 03:37 AM
Hey guys, I need a quick favor. Can someone please tell me who the child artist is in Imayam by sivaji ganesan & sri vidhya? is it baby shalini or someone else? thanks in advance

Shakthiprabha.
27th August 2008, 04:30 PM
I dunno Ive liked 'PILOT PREMNATH' very much (may be the reason was I watched it in theatre with my dad)

I wish they telecast this movie sometime in tv.

Few interesting songs too!

Murali Srinivas
27th August 2008, 10:55 PM
Thineshan,

The child artist in Imayam is not definitely Shalini. As for as I know, Shalini was not even born when this film was released on 21st July,1979.

Prabha,

PP's rights (for tv and other mediums) has not been given, I believe. That's the reason it is not even available in DVD shops.

Regards

rangan_08
28th August 2008, 09:52 AM
Hey guys, I need a quick favor. Can someone please tell me who the child artist is in Imayam by sivaji ganesan & sri vidhya? is it baby shalini or someone else? thanks in advance

I think it's Sureshwar. He is into TV serials now and recently he had participated in "Maanada Mayilada" dance show in Kalaignar TV.

He had also acted as a child artiste in Ranuva Veeran.

hamid
28th August 2008, 11:00 AM
my fav list for NT.

1. Vasantha Maaligai
2. Gowravam
3. Puthiya paravai
4. Muthal Mariyaathai.
5.Thangappathakkam
6. Veerapaandiya kattabomman.
7. Parasakthi
8. Baakappirivinai
9. Karnan
10. Bale paandiya.
11. Avanthaan manithan( somehow i like this v.much)

saradhaa_sn
28th August 2008, 02:21 PM
I dunno Ive liked 'PILOT PREMNATH' very much (may be the reason was I watched it in theatre with my dad)

I wish they telecast this movie sometime in tv.

Few interesting songs too!
சக்தி,

'பைலட் பிரேம்நாத்' எனக்கும் பிடித்தபடம்.

'பைலட் பிரேம்நாத்'தில், நீங்கள் குறிப்பிட்டதுபோல நல்ல பாடல்கள் பல உண்டு... (Music: MSV)

'இலங்கையின் இளங்குயில் என்னோடு இசை பாடுதோ' (டி.எம்.எஸ். - வாணிஜெயராம்)
'அழகி ஒருத்தி இளநி விக்கிறா கொழும்பு வீதியிலே' (ஈஸ்வரி)
'கோப்பித்தோட்ட முதலாளிக்கு கொழும்புலதானே கல்யாணம்' (ஈஸ்வரி - சிலோன் மனோகர்)
'WHO IS THE BLACK SHEEP (TMS).

saradhaa_sn
28th August 2008, 03:12 PM

I think it's Sureshwar. He is into TV serials now and recently he had participated in "Maanada Mayilada" dance show in Kalaignar TV.

He had also acted as a child artiste in Ranuva Veeran.
மோகன், உண்மையிலேயே இது புதிய தகவல்...

'இமயம்' படத்தில் ஜெய்கணேஷ் - ரீனாவின் மகனாக நடித்திருக்கும் பையன் சுரேஷ்வரா..?. அப்படீன்னா, வரும் வெள்ளிக்கிழமை இன்னும் கவனிச்சுப்பார்க்கணும். சுரேஷ்வர் அப்போ எப்படி இருந்தார்னு.

இமயம், நான் வாழவைப்பேன் இரண்டு படங்களும் அடுத்தடுத்து வந்தவை. அவற்றில் நடித்த சுரேஷ்வரும், (பப்லு என்கிற) ப்ரித்விராஜும் இப்போ சின்னத்திரையில் பிஸியாக இருக்கிறார்கள். அவர்களின் வளர்ச்சியையெல்லாம் பார்க்கும்போதுதான் காலம் எவ்வளவு வேகமாக ஓடிவிட்டது என்று தெரிகிறது.

Shakthiprabha.
28th August 2008, 03:18 PM
saradha,

:bow:

murali,

enna karanam :? any problem in giving rights? Its an old movie :?

rangan_08
28th August 2008, 03:26 PM
In " கதை கதையாம் காரணமாம்" (Podhigai), the film they have taken for this week is " விடிவெள்ளி". 3 episodes have gone by now.

rangan_08
29th August 2008, 09:39 AM
Y'day saw "Justice Gopinath" in Raj+ for the first time. It was quite an ordinary film. One of Rajni's earlier films, where he plays NT-KRV's foster son.

But, there's one scene which made me to sit up and watch in awe.
Actually, Major serves a lifetime imprisonment and leaves his kid (Rajni) in the safe hands of NT (the couple is not blessed with a child). Later, NT comes to know that Major has come out of the jail and is coming to meet him to enquire about his son. Now, KRV & Thengai both requests NT to lie to Major, that they have left his son in an ashram. Atlast Major comes and NT would be wavering restlessly whether to tell him the truth or not. Fantastic expressions. Finally he comes out with the truth. He will say to Major, " Un payyana paakala ? ippo veliyila ponaney, meesai (he just shows by action) vechikittu..." . Great !

And that again made me to say, " NT, NT-dhan.."

Bhoori
30th August 2008, 04:34 AM
saradha,

I should have expected you to be a hubber! Hope you got to see Imayam. I haven't seen the movie and looking forward to it tonight. I expect it to be a little boring, but the songs were good. Hopefully, I would be surprised...

RV
http://awardakodukkaranga.wordpress.com

Karikalen
31st August 2008, 04:22 AM
My all time favourite is Vasantha Maaligai. I have seen it 18 times over the years.

wrap07
1st September 2008, 01:18 PM
just a select list. it can go on and on.. :)

Avanthan Manithan
Navarathri
Rajapart Rangadurai
Thillana Moganambal
Padikkatha Methai
Thiruvilayadal
Vietnam Veedu
Karnan
Mahakavi Kalidas
Bale Pandya
Babu
Thiruvartselvar

Murali Srinivas
1st September 2008, 03:17 PM
murali,

enna karanam :? any problem in giving rights? Its an old movie :?

Yeah Prabha, it is an old movie released in 1978. But it was an Indo- SriLankan coproduction and probably that's the issue, it seems. I think the DVD is available in overseas market but it has not been given for Indian domestic sale. I am not sure. Let me check and comeback.

Regards

rangan_08
2nd September 2008, 01:07 PM
This week's Marakka Mudiyuma was also good. But, I suppose this to be the last episode since they have showed NT's demise. :(

Murali Srinivas
2nd September 2008, 01:53 PM
Mohan,

I saw the first half (ie) Vasantha Maaligai songs and VV Sundaram's comments about Jallikattu and the related scenes. Heard that AVM Saravanan, Ramkumar and Prabhu spoke later. Any other intersting thing was there?

Regards

rangan_08
2nd September 2008, 02:43 PM
Missed the first half sir. In IInd half VV Sundaram shared his experience and scenes from Jallikattu was shown. Later, unveiling of NT's statue at AVM studios was shown. AVM Saravanan, Prabhu, Ramkumar & others were present. Kamal came down to unveil the statue and everyone shared their feelings.

Next was the Chevalier award function were the famous scene of Kamal & Rajni garlanding NT (groucho's avtar) was shown. Finally it got over with a brief mention about NT's last day on earth.

rangan_08
2nd September 2008, 05:55 PM
Y'day watched "Pattikada pattanama" songs with my little daughter. Will do this very often esp.during weekends as I can never escape from my kid who loves to watch NT on screen and PP songs are one among her fav. NT songs.

One can see more of dance movements by NT is Ketukodi song than in Ennadi rakkamma. NT would just rock in Ketukodi, particularly when the song is nearing the end, where he would hold his dhoti on one hand and would whistle with the other and do a fantastic foot movement which is very very apt for a typical " kuththu".

I would never get tired of this song.

rangan_08
4th September 2008, 12:17 PM
Kalaignar TV ad says that from next week onwards " Marakka mudiyuma" will feature MT.

rangan_08
8th September 2008, 11:31 AM
what happened to all NT fans ???

why is this thread not active like it used to be ??? :roll:

Thirumaran
8th September 2008, 12:05 PM
Looks like in Raj TV, the whole month shivaji movies ar 1 PM :roll:

joe
8th September 2008, 03:00 PM
http://radiospathy.blogspot.com/2008/09/blog-post_08.html

mr_karthik
8th September 2008, 03:08 PM
"KAPPALOTTIYA THAMIZHAN"

Tomorrow (Tuesday) in Sun TV's 'Muththaana ThiraippadanggaL' series.

Starring : 'Sekkizuththa Semmal' Va.Vu.Si (Nadigar Thilagam), Bharathiyar (S.V.Subbaiah, the one who born for Bharathi roll), Subramanya Siva (T.K.Shanmugam) , Vanchinathan (Balaji), Thilagar (B.R.Bandhulu), British Officials (S,V,Renga Rao, AsOkan, C.R.Parthiban), Madasamy (Gemini), Savithri, Rukmani, O.A.K.Thevar and others.

Story : Real History narrated by Ma. Po. Sivagnanan
Dialogues :Sakthi Krishnasamy
Produced & Directed by : B.R.Bandhulu
Music by G.Ramanathan
Lyrics : 'Mahakavi' Subramaniya Bharathi

The real Patriotic Movie, which every Tamilan, sorry, every Indian should see.

Even if you had seen 30 times before, see now for the 31st time.

rangan_08
8th September 2008, 03:49 PM
Dear Karthik sir,

Thanks for the alert & a brief introduction about the film.

Undoubtedly, KT is one of NT's quintessential performance. He would have just gone into the skin of the character and come out with a brilliant performance.

Remember the scene where he receives the death news of his close friend Bharathi. Holding the letter in his hand, he would slowly say, " ayya, Bharathi, poi vittaya...." (konjuvadhu pola irukkum) - and then he would gradually burst out..... :notworthy:

And that " sekkizhukkum " scene. I would always say this to my family members - that before the shot, NT would obviously be a normal person, and as soon as he gets the director's nod to proceed, he would immediately transform into a very weak and sick person who is unable to pull the machine (sekku). He would be a completely exhausted person who could not even stand steadily as his legs would be trembling. Brilliant.

Murali Srinivas
8th September 2008, 07:01 PM
http://radiospathy.blogspot.com/2008/09/blog-post_08.html

Joe,

இந்த வலைப்பூவிற்கு பின்னூட்டம் இட்டால் பின் வரும் தவறை சுட்டிக்காட்டவும். அதில் அமைதியான நதியினிலே ஓடம் மற்றும் கொடி அசைந்ததும் காற்று வந்ததா பாடல்கள் மெல்லிசை மன்னர்கள் இசையமைத்தவை. மற்றவை மன்னர் தனித்து இசையமைத்தது.

அன்புடன்

joe
8th September 2008, 07:04 PM
Murali sir,

Murali Srinivas
8th September 2008, 11:03 PM
After a gap Sun TV, this week is telecasting two NT movies. Other than Kappalottiya Thamizhan, there is Kizhvaanam Sivakkum on Friday. One of the better movies from Muktha and if I m not mistaken, this was the first movie for which Visu wrote the dialogues. Adapted from his stage play, it was an emotional saga and the one upmanship tussle between the F - I -Law and D- I-Law was well received. Saritha locking horns for the first time with NT was good. In fact on the same day (Oct 26th, 1981- Deepavali), she had another release Thanneer Thanneer and she was literally on cloud nine when both were acclaimed. Jai too had an equal role to play and he came in a NT film after a very long time [10 years gap. Kulama Gunama was in 1971 and this was in 1981]. For NT, it was child's play [ பத்திரிகை விமர்சனம் - சிவாஜிக்கு இந்த ரோல் அப்பளம் சாப்பிடுவது மாதிரி. ஊதி தள்ளி விட்டார்]. Totally a likeable movie.

Regards

rangan_08
9th September 2008, 09:16 AM
Murali sir, not only in SUN TV, as Thirumaran said, Raj TV is having a blast by telecasting NT films for the whole month, but so sad, that it's being shown in the afternoon's.

And, on Wednesday, the much awaited film for me, " En Magan" is being telecasted (still I'm hunting for the DVD !!). Alas ! I have to "polambufy " like Dharumi....

" andha neram paathu naan office-la iruppen, naan office-la iruppen...." :(

mr_karthik
9th September 2008, 01:09 PM
"KEEZHVAANAM SIVAKKUM"

(Murali sir, as I have to give much importance to KOT since that is going to be telecasted today, and we have enough time to Friday, I postponed my hints about KS)

Staring: Nadigar Thilagam, Saritha, Jaishanker, Sarath Babu, Y.G.Mahendran, Kaaththaadi Ramamoorthy and others.

Banner : Muktha Films
Dialogues : Visu
Music : Mellisai Mannar M.S.V.
Direction : (sollanumaa?) V.Srinivasan

Good songs, like "kadavuL ninaichaan malaraai koduththaan vaazhkai undaanadhE". We can see a stylish NT throughout the movie, with sun glass.

When the stills have been released before the release of this movie, our fans, who were gathering at Shanthi theatre every evening, were talking "indha muktha Srinivasanukku idhE vElaiyaa pOchu. 'namma aaLai' (NT) meesaiyillaamalE edukkiRaar". (we know before this movie, in Andhaman Kadhali also no meesai. But Imayam came in between with meesai but failed to score. After Keezhvaanam Sivakkum, in the mext film from NT-Muktha jOdi was 'Pareetchaikki nEramaachu', which also did not have meesai. Then fans turned the plate with sentiment, if NT starred in Muktha's films without 'meesai', then it will be hit. Yes..........

Andhaman Kaadhali (more than 100 days)
Keezhvaanam Sivakkum (more than 100 days)
Pareetchaikku nEramaachu (more han 100 days)

Just before KS, muktha has released another movie 'Simla Special' with Kamal which was also a hit, crossed 100 days (we can see newspaper ad for its 100 days in Kamal fans website).

KS was released on 1981 Deepavali, and that was 'MSV's Deepavali'. Yes, all his four films run more than 100 days and songs were hit. Keezhvaanam Sivakkum, Thanneer Thanneer, POkkiri Raja, Andha 7 NaatkaL were crossed 100 days and MSV got shields for all the four. (Remember Ilaiyaraja was in peak at that time with joined hands of Bharathi Raja, Mahendran etc).

Murali Srinivas
9th September 2008, 01:41 PM
Karthik,

Since you wrote about KT, I had mentioned about KS.

One small correction. Pokkiri Raja was released for 1982 Pongal. It was Ranuva Veeran which came for 1981 Deepavali and that had MSV music. Not sure whether it was a 100 day movie. The others were 100 day movies. In the same manner, in the previous year also (1980), MSV had three movies released for Deepavali and all the three celebrated 100 days. Viswaroopam, Varumayin Niram Sivappu and Polladhavan.

Regards

mr_karthik
9th September 2008, 03:15 PM
Murali sir,

You are correct. Pokkiri Raja was released in Pongal 82 only. But initially it was advertised by AVM as 'Deepavali release'. Thatswhy I got confused.

Ranuva veeran was not run 100 days but crossed 50 days (I saw 50 days newspaper ad in Rajini website).

Yes 1980 Deepavali also successful for MSV with three hits, but well expected Ilaiyaraja's movie with Barathiraja 'NizalkaL' was failed to score, eventhough songs are good.

Rangarajan nambi
10th September 2008, 03:55 PM
[tscii:39500672ba]Violin Maestro Kunnakudi Vaidyanathan achieved a rare distinction ! I think he was the first MD to give Sivaji the chance to lend his voice . Happened in “ thendralodu udan pirandhal “ fm Raja Raja Cholan. Sivaji will do the talking while T>R.Mahalingam will repeat the same by singing. Am I correct guys ?
Shri Kunnakudi’s demise is a great loss to music world . May his soul rest in peace .
This is a good thread . My first post .
I don’t know if SIvaji had lent his voice earlier ? Latter he gave his voice in “ Potri padadi ponne “
[/tscii:39500672ba]

Murali Srinivas
10th September 2008, 06:29 PM
No posts about Kappalottiya Thamizhan? Mohan is not there today it seems. It was a good Print and there was no editing activity from Sun TV side so that movie went up to 2 AM. In spite of being a repeated viweing, still didn't stir out of my seat.

First time viewer would have been surprised about the mileage given to Gemini. With duets, stunts and revolutionary speeches, if viewers had thought that he is the hero, they are not to be blamed. At the risk of sounding cliche, let me say that no Hero would have given such a weightage to other actors.

NT as VOC was excellent, to say the least. The scenes at the prison and afterwards have been discussed before. The earlier scenes are equally good. The majety he is able to induce in every character (according to the needs of the same) always used to fascinate me. Ditto here also.

As Mohan had pointed out (that was also shown in Marakka Mudiyuma) the scene where he reacts when the news of Bharathi's death is a special one. Same way the climax was equally poignant.

SV Subbiah was brilliant as Bharathi and TK Shanmugam as Subramania Siva was explosive. Savithiri barring certain scenes when she does melodramatically is her usual self and all the artists do justice. KD Santhanam, A.Karunanidhi, Rukmani, Asokan and SV Rangarao in a single scene (சுப்ரமணிய சவம்) did their parts.

There were certain parts that could have been better. Like Vanchinathan shooting Ash at Maniyachi Railway Junction. Well, in hindsight and that too after 47 years, it can be easier said.

Definitely a great attempt that evoked a temendous response from the public in the subsequent releases but was a BO let down in the initial run.

Regards

saradhaa_sn
10th September 2008, 06:41 PM
[tscii:d2fe822e92]'கப்பலோட்டிய தமிழன்' படத்தை நான் முதன்முதல் பார்த்தது சென்னை பாரகன் திரையரங்கில்தான். அதாவது, எந்த பாரகன் திரையரங்கில் நான் பிறப்பதற்கு பல ஆண்டுகளுக்கு முன் (1961 தீபாவளி)அப்படம் ரிலீஸானதோ, அதே அரங்கில் பல ஆண்டுகளுக்குப்பிறகு மறு வெளியீட்டில் பார்க்க நேர்ந்தது.

1961ல் வெளியிடப்பட்டபோது அப்படம் சரியாக ஓடவில்லையென்பது மிகப்பெரிய அதிர்ச்சி. ஆனால் மறு வெளியீடுகளில் (நடிகர்களுக்காக படம் பார்க்கும் பகையுணர்ச்சிகள் மறைந்து, படத்தின் தரம் அறிந்து பார்க்கத்துவங்கியதாலோ என்னவோ) ரசிகர்களின் பெரிய வரவேற்பைப்பெற்றது, இன்றும் பெற்றுவருகிறது. இத்தனைக்கும் அந்த ஆண்டு நடிகர்திலகத்துக்கு மகத்தான ஆண்டு, பாவமன்னிப்பு, பாசமலர் என்று இரு வெள்ளிவிழாப்ப்டங்கள், மற்றும் 140 நாட்களைக்கடந்து ஓடிய பாலும் பழமும், இவ்வரிசையில் வந்த 'கப்பலோட்டிய தமிழன்' மட்டும் ஏன் வெற்றி வாய்ப்பை இழந்தது..?. (என் தந்தையின் கமெண்ட் :" அதை ஏம்மா கேட்கிறே, இப்படம் வந்தபோது காங்கிரஸ்காரர்களே கதர்ச்சட்டையைப் போட்டுக்கொண்டு 'தாயைக்காத்த தனயன்' பட கியூவில் போய் நின்னாங்க”)

எத்தனையோ புதிரான கேள்விகளில் இதுவும் ஒன்று...

முரளி அவர்கள் சொன்னது போல, ஜெமினி ஏற்றிருந்த மாடசாமி என்ற கற்பனைப் பாத்திரத்துக்கு இத்தனை அழுத்தமும் முக்கியத்துவமும் தேவையா..?. அப்படி ஒரு கதாபாத்திரமே தேவையில்லாதிருக்கும்போது..?. அவரும் அப்போதைக்கு கதாநாயகன் என்பதாலோ என்னவோ அவருக்கு மட்டும் (கட்டபொம்மனில் வந்தது போலவே) டூயட் பாடல். படத்தின் பெரும்பகுதியை இவரது பாத்திரமே விழுங்கி விட்டது. இதனாலோ என்னவோ, முக்கிய பாத்திரங்களான வாஞ்சிநாதன் போன்றவற்றின் பங்கு மிகவும் சுருங்கி விட்டது போன்ற உணர்வு

இப்படத்துக்குப்பின்னர் எத்தனையோ நடிகர்கள் (நடிகர்திலகம் உள்பட) பாரதி வேடம் போட்டிருந்த போதிலும், "என்ன இருந்தாலும் எஸ்.வி.சுப்பையா மாதிரி இல்லைப்பா" என்று மக்கள் பேசிய அளவுக்கு, அப்ப்டி அந்த பாத்திரத்துக்காகவே உயிரெடுத்து வந்தவர் போல், விரிந்த விழிகளும் கணீர்க்குரலுமாக செமப்பொருத்தம்.

விடுதலைப்போராட்ட வீரர்களின் சரித்திரம் என்பதால் தற்கால கவிஞர்களின் பாடல்கள் எதையும் பயன்படுத்தாமல், முழுக்க முழுக்க (ஜெமினி - சாவித்திரி டூயட் உட்பட) பாரதியார் பாடல்களையே பயன்படுத்தியிருந்தார் பந்துலு.

முந்தாநாள் மெகா டிவியில் 'என்னுயிர் தோழி' பாடலை பார்த்தபோது, அதன் ரிச்சான செட்களைக்கண்டபோது, கப்பலோட்டிய தமிழன் சரியாக ஓடாத நிலையிலும், 'கர்ணன்' படத்துக்கு இவ்வளவு செலவழிக்க எப்படி பந்துலு துணிந்தார் என்பது ஆச்சரியமாக இருந்தது. .
[/tscii:d2fe822e92]

P_R
10th September 2008, 06:48 PM
Saw some parts of KT yesterdays.
As always, I realized I had never seen this film fully and only in parts.

Gemini's fight in the boat. Quite a long sequence, just three people. Very realistically done. It starts with the oars and it seemed quite forceful. Slight timing miss would have been disastrous. Then the one vs. two wrestling and grappling was filmed quite well.
:clap:

Savitri was surprisingly pedestrian in the parts I saw. I am not a fan of SV Subbiah's Bharathi - even given Bharathi was himself an accentric character , and even taking into account 'time' handicaps - I felt he overdoes it. TKS as Siva is very good. Particularly the scene with RangaRao, which Mr.Murali mentioned.

One of the scenes I saw had Sivaji dismissing the people who come to bribe him. The whole scene he is sizing them up in his eyes,and finally bursts at them and flings the bag of money at them. When he asks them to leave, his last line is:
"DEsabakthi dhaan illai...drOgabuththiyAvadhu illAmal irukkakkoodaadha...karumam"

The way he says with a salippu (hitting his head) will bring out the contempt and irritation he feels - which make the character look very real. Overall , I need to watch it fully once - simply because it is Sivaji's favourite performance.

selvakumar
10th September 2008, 06:54 PM
PR,
From your post, I guess you are not comfortable with S V Subbiah's acting if not his getup. Having seen Bharathi's photo in our school books, the best thing I could do at that time was to relate that to SVS. :lol: Getup and body language ellathulayum, SVS nalla iruppar...

P_R
10th September 2008, 07:02 PM
PR,
From your post, I guess you are not comfortable with S V Subbiah's acting if not his getup. Having seen Bharathi's photo in our school books, the best thing I could do at that time was to relate that to SVS. :lol: Getup and body language ellathulayum, SVS nalla iruppar...

Yeah. When I first saw a photo of Bharathi with a beard and all, I thought there must be some mistake. He ought to be with a proper triangular turban, pottu, twirled moustache and all. :-)
Since every single fancy dress competition had one kid like that: PEsum poRchiththiram :-) It took me some time to unlearn it.

I really liked Sayaji Shinde's performance in Bharathi. But I know many who don't think much of that performance. When watching the movie on TV once in one of my favourite scenes my aunt got up and walked away declaring " SV Subbiah thavira yaaralayum BharathiyA nadikka mudiyaadhu". :roll:

joe
10th September 2008, 07:34 PM
my aunt got up and walked away declaring " SV Subbiah thavira yaaralayum BharathiyA nadikka mudiyaadhu".:roll: :rotfl:

karthik_sa2
10th September 2008, 09:03 PM
saw kappolotia tamizhan yesterday...what a movie???NT acting was chanceless...most of the times i was just crying...there was one more character meenakshi sundaram<chidambaram's brother>...he stunned me with a cameo...i dont even know who he is but he was just awesome...few scenes of NT acting that had me in splits ... blind dalit boy ...when the boy says don't touch me ....NT instanteous reaction with a shock...then the scene where he and subramaniya siva meets a britisher<rengarao>reminded a bit of kattaboman though...his first meeting with bharthiyar...bharathityar who is such a mahakavi looked dumb in fronnt of NT acting...
then his suffereings in jail...i jus couldn stop crying..its not the scene or suffereing that made me cry but his acting and expressions...its jus unbelievable at the age of 30 od he was able to act like a old man..his walk,his eyes, :notworthy: then the scene when NT meets subramaniya siva after coming out from the jail....mindblowing performance by both of them...and the most unbelieveable scene the scene when NT comes to know about bharathi's death...just with the eye expression he made me cry again :( i had evertyhing on me goosefleshes all over...i don see even KAMALHASAN acting like this or could act like this ever..i didn know much about chidambaranar until i saw this movie...thanks to NT yet again for making me know that chidambaranar was a great freedom fighter and humanbeing...i heard he has written a lot of self improvement books also...NT has certainly induced me now to know more about the kappalotia tamizhan chidambaranar...salute to NT

joe
10th September 2008, 10:21 PM
saw kappolotia tamizhan yesterday...what a movie???NT acting was chanceless...most of the times i was just crying...there was one more character meenakshi sundaram<chidambaram's brother>...he stunned me with a cameo...i dont even know who he is but he was just awesome...few scenes of NT acting that had me in splits ... blind dalit boy ...when the boy says don't touch me ....NT instanteous reaction with a shock...then the scene where he and subramaniya siva meets a britisher<rengarao>reminded a bit of kattaboman though...his first meeting with bharthiyar...bharathityar who is such a mahakavi looked dumb in fronnt of NT acting...
then his suffereings in jail...i jus couldn stop crying..its not the scene or suffereing that made me cry but his acting and expressions...its jus unbelievable at the age of 30 od he was able to act like a old man..his walk,his eyes, :notworthy: then the scene when NT meets subramaniya siva after coming out from the jail....mindblowing performance by both of them...and the most unbelieveable scene the scene when NT comes to know about bharathi's death...just with the eye expression he made me cry again :( i had evertyhing on me goosefleshes all over...i don see even KAMALHASAN acting like this or could act like this ever..i didn know much about chidambaranar until i saw this movie...thanks to NT yet again for making me know that chidambaranar was a great freedom fighter and humanbeing...i heard he has written a lot of self improvement books also...NT has certainly induced me now to know more about the kappalotia tamizhan chidambaranar...salute to NT

:D :D :D

படம் பார்த்துக்கொண்டிருந்த சிதம்பரனாரின் சொந்த மகன் தன்னை மறந்து 'அப்பா..." என்றழைத்ததில் என்ன ஆச்சரியம் ? :) 8-)

Murali Srinivas
10th September 2008, 11:04 PM
கார்த்திக், நீங்கள் சொன்னது முற்றிலும் உண்மை. குறிப்பாக வ.ஊ.சியின் தம்பி கதாபாத்திரம், அண்ணன் விடுதலையாகி வீட்டுக்கு வந்த பிறகும் கூட "அண்ணாச்சிக்கு 40 வருட தீவாந்திர தண்டனையாம், 40 வருடம்" என்று கதறி அழ, அவரை தேற்ற முடியாமல், வாய் விட்டு அழவும் முடியாமல் நடிகர் திலகம் காட்டும் தவிப்பு இருக்கிறேதே, அபாரம்.

ஜோ,

படம் பார்த்துக் கொண்டிருந்த போது சில இடங்களில் நமக்கே வந்தேமாதரம் என்று முழங்க தோன்றியது என்றால் வ.ஊ.சியின் மகன் உணர்ச்சி வசப்பட்டதில் வியப்பில்லை.

அன்புடன்

sivank
10th September 2008, 11:51 PM
[tscii:730a6d023a]Violin Maestro Kunnakudi Vaidyanathan achieved a rare distinction ! I think he was the first MD to give Sivaji the chance to lend his voice . Happened in “ thendralodu udan pirandhal “ fm Raja Raja Cholan. Sivaji will do the talking while T>R.Mahalingam will repeat the same by singing. Am I correct guys ?
Shri Kunnakudi’s demise is a great loss to music world . May his soul rest in peace .
This is a good thread . My first post .
I don’t know if SIvaji had lent his voice earlier ? Latter he gave his voice in “ Potri padadi ponne “
[/tscii:730a6d023a]

As I recenty heard this song it was not NT´s voice but Heron Ramasamy´s (or may be some one else). perhaps saradha mam or murali can clear this

Murali Srinivas
11th September 2008, 12:33 AM
Sivan,

It was NT who sang the lines or rather the Vasana Nadai. If you check the titles of the film, it would credit NT with the song.

Regards

karthik_sa2
11th September 2008, 01:01 AM
கார்த்திக், நீங்கள் சொன்னது முற்றிலும் உண்மை. குறிப்பாக வ.ஊ.சியின் தம்பி கதாபாத்திரம், அண்ணன் விடுதலையாகி வீட்டுக்கு வந்த பிறகும் கூட "அண்ணாச்சிக்கு 40 வருட தீவாந்திர தண்டனையாம், 40 வருடம்" என்று கதறி அழ, அவரை தேற்ற முடியாமல், வாய் விட்டு அழவும் முடியாமல் நடிகர் திலகம் காட்டும் தவிப்பு இருக்கிறேதே, அபாரம்.

படம் பார்த்துக்கொண்டிருந்த சிதம்பரனாரின் சொந்த மகன் தன்னை மறந்து 'அப்பா..." என்றழைத்ததில் என்ன ஆச்சரியம்

kamarajar thiraipadangale paarka maataraam .. aanaal indha padathai paarthaaraam...paarthuvittu meimarandhu poi NT'lagathai paaratinaaram... :D am sure ppl like u know about this..

Bhoori
11th September 2008, 02:06 AM
I regularly write a review of sun tv's late night movies at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/. Do see my review of kappalottiya thamizhan at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/10/கப்பலோட்டிய-தமிழன்-kappalottiya-thamizhan/

Reviews of some other Sivaji films.

Anbe Aaruyire at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/05/அன்பே-ஆருயிரே-anbe-aaruyire/
Doctor siva at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/12/டாக்டர்-சிவா-dr-siva/
Imayam at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/30/இமயம்-imayam/
Motor Sundaram Pillai at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/31/மோட்டார்-சுந்தரம்-பிள்ளை/
Naan Petra Selvam at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/19/நான்-பெற்ற-செல்வம்-naan-petra-selvam/
Sumathi En Sundari at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/07/டாக்டர்-சிவா-இல்லை-சுமதி/
Thirisoolam at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/23/திரிசூலம்-thirisulam/

Caveat: From the few pages I read here, this looks like Sivaji fans' page. I am not a great fan of Sivaji's melodramas. In fact, I have been accused of having pro MGR, anti Sivaji biases. My take on MGR & Sivaji can be found at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/25/எம்ஜியார்-குதிரை-பறக்கட்/

rangan_08
11th September 2008, 12:47 PM
Regret so much for having missed KT on TV. But as I have seen it many times, most of the scenes are still vivid in my memory. Undoubtedly a great film and a must watch for all the kids of present generation. Not only to have an idea about our freedom struggle, the martyrs & the great VOC, who must be remembered always for his selfless deeds, but to also to recognise and appreciate the great man NT who brought VOC live on celluloid.

Welcome to the thread, Rangarajanambi and enjoy your stay.

But, I really feel so bad for missing " En Magan " on Raj TV. Now that they have telecasted, must try for the DVD @ Raj Video vision.

NOV
11th September 2008, 01:49 PM
:yes: Welcome to the thread, Rangarajanambi and enjoy your stay. :D

saradhaa_sn
11th September 2008, 02:16 PM

படம் பார்த்துக்கொண்டிருந்த சிதம்பரனாரின் சொந்த மகன் தன்னை மறந்து 'அப்பா..." என்றழைத்ததில் என்ன ஆச்சரியம்

kamarajar thiraipadangale paarka maataraam .. aanaal indha padathai paarthaaraam...paarthuvittu meimarandhu poi NT'lagathai paaratinaaram... :D am sure ppl like u know about this..
கார்த்திக் (sa2)...

உங்களுடைய போஸ்ட்டில் மிக முக்கியமான ஒன்றைக் குறிப்பிட்டுள்ளீர்கள். அதாவது, "கப்பலோட்டிய தமிழன் வெளியானபோது நடிகர்திலகத்தின் வயது 34 மட்டுமே". என்பதுதான். அனைவரும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டிய விஷயம் இது.

அதோடு சிறையில் அவரது வேதனைகள் பற்றியும் சொல்லியிருக்கிறீர்கள். மறக்கமுடியாத பலவற்றில் ஒன்று, அவர் ஓட்டைக்குவளையில் தண்ணீர் கொண்டு வந்து வைத்து விட்டு, சாப்பாட்டைப்புறக்கணித்து தண்ணீர் அருந்த எடுக்கும்போது அது காலியாக இருப்பது. இப்படி பல காட்சிகள் நம் கண்ணீரை வரவழைக்கும்.

karthik_sa2
12th September 2008, 01:32 AM
கார்த்திக் (sa2)...

உங்களுடைய போஸ்ட்டில் மிக முக்கியமான ஒன்றைக் குறிப்பிட்டுள்ளீர்கள். அதாவது, "கப்பலோட்டிய தமிழன் வெளியானபோது நடிகர்திலகத்தின் வயது 34 மட்டுமே". என்பதுதான். அனைவரும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டிய விஷயம் இது.

அதோடு சிறையில் அவரது வேதனைகள் பற்றியும் சொல்லியிருக்கிறீர்கள். மறக்கமுடியாத பலவற்றில் ஒன்று, அவர் ஓட்டைக்குவளையில் தண்ணீர் கொண்டு வந்து வைத்து விட்டு, சாப்பாட்டைப்புறக்கணித்து தண்ணீர் அருந்த எடுக்கும்போது அது காலியாக இருப்பது. இப்படி பல காட்சிகள் நம் கண்ணீரை வரவழைக்கும்.

very true saraadha mam... andha scene'um pullarika vaithadhu...esp when he thinks of his wife at that time, romba casual'a oru siripu siripaar...ultimate!!!NT vayadhaana vedathai miga ezhidhaaga thathoorvamaga kammipadharku
makeup mattum karanam illai. avar expressions mannerism,kan asaivugal...ivaigal dhaan mukkiyamana karanangal ...adha naal dhaan vera yaarum vaidhaana vedam evalo azhagaga panna mudiyavillai... ellathuku pinnadiyum avaroda dedication theriyudhu...evalo observe panni grasp pannirkaarnu theriydudhu ..idhe maadhiri thanna thaanae varuthikittu ennai viapadaiya vaitha innoru padam "thiruvarutchelvar" :notworthy:

karthik_sa2
12th September 2008, 01:45 AM
idharku tamizh font'laye type pannirkalaam..karthik :hammer: sorry ppl

rangan_08
12th September 2008, 09:12 AM
NT vayadhaana vedathai miga ezhidhaaga thathoorvamaga kammipadharku
makeup mattum karanam illai. avar expressions mannerism,kan asaivugal...ivaigal dhaan mukkiyamana karanangal ...adha naal dhaan vera yaarum vaidhaana vedam evalo azhagaga panna mudiyavillai... ellathuku pinnadiyum avaroda dedication theriyudhu...evalo observe panni grasp pannirkaarnu theriydudhu ..idhe maadhiri thanna thaanae varuthikittu ennai viapadaiya vaitha innoru padam "thiruvarutchelvar" :notworthy:

Exactly Karthik :clap:

Not only old man character, NT just gets into the skin of any character he plays and comes out with a brilliant performance.

While talking about old man characters, he not only portrayed a weak, trembling old man, but he also gave us a majestic old man in so many characters he did, eg. Barrister Rajnikanth, SP Chowdhary, in Enga oor Raja.... etc.,

joe
12th September 2008, 09:33 PM
ராஜபார்ட் ரங்கதுரை
விகடன் சினிமா விமர்சனம்

அர்ஜுனனாக வந்தாலென்ன, அரிச்சந்திரனாக வந்தாலென்ன; வேலன், நந்தன், பகத்சிங், திருப்பூர் குமரன் - எந்த வேடமானாலும் சரி, சிவாஜியின் நடிப்பு சுடர் விட்டுத் தெறிப்பதற்குச் சொல்லவா வேண்டும்? நேரத்திற்கொரு தோற்றம் காட்டுகிறார்; நிமிடத்திற்கு ஓர் உணர்ச்சி யைப் படைக்கிறார். 'ராஜபார்ட் ரங்கதுரை' ஆயிற்றே!

பிரசவிக்கப்போகும் தங்கையைப் பார்க்க வரும்படி, பணக்காரரின் மருமகனாகிவிட்ட தன் தம்பியை (ஸ்ரீகாந்த்) அழைக்கப்போன இடத்தில் சிவாஜி நாடகமாடுவதும், பாடுவதும் நெஞ்சைப் பிழிந்தெடுக்கின்றன. தம்பியை அழைத்து வரமுடியாத நிலையில் தங்கை ஜெயாவிடம் சமாதானம் சொல்கிறாரே, அது மட்டும் சளைத்ததா என்ன? தன்னுடைய மாமனாருக்கு முன்னால் வந்து, 'ராஜபார்ட் ரங்கதுரை தன் அண்ணன் அல்ல' என்று நாடகமாடும்படி ஸ்ரீகாந்த் கேட்டுக் கொண்டபடி நடக்கிறாரே, அது சிகரமான காட்சி!

கல்யாண வீட்டில் வெறும் பார்வை யினால் மௌனப் புரட்சி நடத்துவதும், தங்கைக்குக் கொள்ளி வைத்துவிட்டுத் திரும்பும்போது சசிகுமாரிடம், ''நீங்கள் ளாம் ஒரு மனுஷனாடா, சீ போடா!'' என்று சொல்லிவிட்டு வருவதும் சிவாஜிக்கே உரிய முத்திரை!

ராஜபார்ட்டின் வாழ்க் கையில் ஸ்திரீ பார்ட்டை ஏற்கும் உஷாநந்தினி சிறிதும் சோபிக்கவில்லை. தமிழ்த் திரை உலகில் அவர் ஏனோ எடுபடவே இல்லை! ஆனால், நாடக ஸ்திரீ பார்ட்டான மனோரமா சற்று அழுத்த மாகவே சிரிக்க வைக் கிறார். ரங்கதுரையின் தம்பியான ஸ்ரீகாந்தும் குமாரி பத்மினியும் வரும் காட்சிகளில் வார்த்தைப் பஞ்சம் இருந்தாலும், கலகலப்பு இருக்கிறது.

கதைப் போக்கில் வரும் காட்சி களை விட நாடக மேடைக் காட்சிகளே திரும்பத் திரும்பத் வருகின்றன. நவரசக்காட்சி களாக அவை அமைந்திருக்கின் றன என்பதில் சந்தேகமில்லை. ஆனால், துண்டுத் துண்டாகத் தனித்து நிற்பது போல் உணரத் தோன்றுகிறது. டைரக்டர் இன் னும் கொஞ்சம் முயன்றிருக்க லாம். கடைசி நாடகக் காட்சி யான 'கொடி காத்த குமரன்' நாடகப் பின்னணிகள் சிறப்பாக உருவாக்கப்பட்டிருக்கின்றன. கதையைப் பொறுத்தவரை ராஜபார்ட் ரங்கதுரை இறந்து போவது சரியான முடிவாக இருக்கலாம். ஆனால், 'ஒரு நாடக நடிகனின் கதி இப்படித் தான் ஆகும்' என்று சொல்லிக் காட்டுவது போல் இருக்கிறது. வேறு வழியில்லைதான்!

'அம்மம்மா... தம்பி என்று நம்பி' பாடல் மனத்தை உருக்கு கிறது.

'ராஜபார்ட் ரங்கதுரை' நடிப்பில் அசல் 'ராஜபார்ட்!'

- நன்றி :விகடன்.காம்

selvakumar
13th September 2008, 01:29 PM
Saw "Keezhvaanam sivakkum" :clap: . Sivaji & Saritha = :thumbsup: Amazing performance. Sivaji yoda potti pottu nalla nadikkura oru sila nadigaigalil Sarithavayum oruvar. At one moment, it was like seeing a fight between a big cat (lion) and a small one.

Dialogues were good esp for Sivaji and Saritha...
The way Sivaji replies to Saritha.. :lol:
Sivaji : ennamma poosanikkai kedaichuthaa ? :rotfl: :rotfl2: :thumbsup:

and "Ithu hyderabad grapes".. and SAritha : athaan pulikkuthu :lol:
Saritha's desperation to get some info from Jai shankar :notworthy:

I liked sivaji's performance in many scenes. His acting towards the end esp when he comes to know that the report had reached Saritha's hands. Top class ! The walk, hair style and delivery somewhat reminded his Vietnam Veedu performance.

HIs interaction with the MLA. (looked like a political attack though :wink: )

MLA : enna, Gangaiya tamil nattukku kondu varanaum..appuram madurai la oru thuraimugam kattanum
Sivaji : ada paavi ! madurai la thaan kadalae illayae ??
MLA : athukku enna ! muthalah thuraimugatha kattittu kadal neera thondi kondu vanthudavendiyathu thaan
Sivaji : ithukku pathila kodaikaanalukkum - oottikkum oru aagaaya paalam katta vendiyathu thaanae. contract perusu ! neraya kedaikkum :rotfl:
MLA : atha yosichoem ! aana mela poravan etcha thuppuna ethir katchi kaaran thalaiyila vizhum athaan :lol:

The last sequence that extends the climax made it look archaic. Director must have ended the movie once Jai leaves. Jai was OK.

AFA songs are concerned, I remember only "Kadavul Ninaithaan mananaaL koduthaan, vaazhkai undaanathey".

Comedy was CRAP :x :evil: YGM, Venniraadai and the dialogues... appappa !! :oops: :oops: naan chinna vayasula paartha pothu artham therla.. But now ! :shock: :banghead: Antha small scale industry scale joke :oops2: They also involve sivaji in this with chittukuruvi lakiyam comedy :x Oru nalla kathaila ithu oru thani add-on maari :oops: CID Sakunthala and Sarath babu things :|

Overall, nichayam sivaji - saritha performance kaaga paarkalaam...:thumbsup:

Plum
14th September 2008, 08:41 PM
bhoori, ah so you have come here. Just FYI, unga blog-la you just had me to fight on your opionions on sivaji - inge in terms of NT fandom naanlaam thoosi :-)

Murali Srinivas
15th September 2008, 01:25 PM
வரும் அக்டோபர் 1 நடிகர் திலகத்தின் 80-வது பிறந்த நாள் என்பது அனைவரும் அறிந்த செய்தி. அதை முன்னிட்டு நடிகர் திலகத்தின் சாதனைகள் சிலவற்றை இங்கே தொட்டு காட்ட விரும்புகிறேன். இங்கே அனேகமாக அவரது நடிப்பாற்றலை பற்றி மட்டுமே அதிகமாக பேசியிருக்கிறோம். இது அதிலிருந்து சற்று மாறுபட்டு அவரது சாதனைகளை பற்றிய தகவல்கள் இடம் பெறும்.

முதலில் பராசக்தி.

ஜோ,

1952 -ம ஆண்டு பற்றிய ஒரு தகவல் கேட்டிருந்தீர்கள். இதன் மூலம் அதற்கு ஒரு பதிலும் கிடைக்கும்.

அன்புடன்

P_R
15th September 2008, 01:47 PM
Look forward to the series Mr.Murali.

I was driving by Boag Road a few days back and saw some huge temporary constructions going on in Annai Illam. Perhaps some preparations for the 80th birthday celebrations.

rangan_08
15th September 2008, 02:09 PM
Ah ! Murali sir, real good news. After Padalgal Palavidham, wishing this series to be another feather in your cap.

All the best sir !

:thumbsup:

Eagerly looking forward.

joe
15th September 2008, 02:11 PM
முரளி சார்,
உங்கள் தொடரை ஆவலுடன் எதிர்பார்க்கிறேன். :D

Murali Srinivas
15th September 2008, 04:27 PM
அனைவருக்கும் நன்றி. முதலில் சில விளக்கங்கள். இது தொடரன்று. நடிகர் திலகத்தின் பல படங்கள் பல காலக்கட்டங்களில் நிகழ்த்திய சில சாதனைகளை கோடிட்டு காட்டும் ஒரு பதிவாக இது அமையும்.

மோகன்,

பாடல்கள் பலவிதம் இன்னும் வரும். நடுவில் நீங்கள் விரும்பி கேட்டுகொண்டது போல இதையும் செய்யலாம் என்றொரு எண்ணம். சுருக்கமாக சொன்னால் அது அனலிசிஸ் (analysis). இது பாக்ட்ஸ் (facts).

அன்புடன்

rangan_08
15th September 2008, 04:42 PM
மோகன்,

பாடல்கள் பலவிதம் இன்னும் வரும். நடுவில் நீங்கள் விரும்பி கேட்டுகொண்டது போல இதையும் செய்யலாம் என்றொரு எண்ணம். சுருக்கமாக சொன்னால் அது அனலிசிஸ் (analysis). இது பாக்ட்ஸ் (facts).

அன்புடன்

that's sweet music again. In that case, my request for PP would be :

1) Ennadi Rakkamma / Kaetukodi urumi melam

2) Songs from Engirundho Vandhaal (Sirippil undagum / Naan unnai azhaikavillai / Orey paadal..)

3) Pon magal vandhaal

Would feel so glad if you could take up any one of the above songs for your next analysis, Murali sir.

Sanguine Sridhar
15th September 2008, 04:54 PM
அனைவருக்கும் நன்றி. முதலில் சில விளக்கங்கள். இது தொடரன்று. நடிகர் திலகத்தின் பல படங்கள் பல காலக்கட்டங்களில் நிகழ்த்திய சில சாதனைகளை கோடிட்டு காட்டும் ஒரு பதிவாக இது அமையும்.
அன்புடன்

Thank you sir. Waiting for a great feast!

Murali Srinivas
15th September 2008, 05:25 PM
பராசக்தி

1. நடிகர் திலகத்தின் முதல் படமே தமிழ்நாட்டை கலக்கியது. முதல் படமே அது வரை தமிழ் திரையுலகம் கண்டிராத ஒரு சாதனையை நிகழ்த்தியது, ஆம் அந்த படம் 62 சென்டர்களில் 50 நாட்களை கடந்தது. அதற்கு முன் எந்த படமும் அது போன்ற ஒரு சாதனையை புரியவில்லை.

2. அது போல முதல் படமே தமிழகத்தில் 7 திரை அரங்கங்களில் 100 நாட்களை கடந்து ஓடியது. அவை

சென்னை - பாரகன், பாரத், அசோக்.

மதுரை - தங்கம் (ஆசியாவிலேயே மிக பெரிய திரை அரங்கம்) -112 நாட்கள்.

அங்கிருந்து ஷிப்ட் செய்யப்பட்டு மதுரை - சிட்டி சினிமாவில் 126 நாட்கள்.

கோவை - ஸ்ரீ முருகன்

சேலம் - பாலஸ்

திருச்சி - வெலிங்டன்

3. முதல் படமே வெள்ளி விழாவை தாண்டி 200 நாட்களை கடந்தது.

திருச்சி - வெலிங்டன் - 245 நாட்கள்

4.முதல் படமே வெளி மாநிலத்தில் - 100 நாட்கள்

பெங்களூர் - கீதா, சுபர்ஸ்ரீ அரங்கங்கள் (பெங்களூரில் இதுதான் 100 நாட்களை கடந்த முதல் தமிழ் படம்).

5. முதல் படமே வெளி நாட்டில் ( இலங்கை) வெள்ளி விழாவை தாண்டியது.

கொழும்பு - மைலன் - 294 நாட்கள்
யாழ்பாணம் - வெலிங்டன் - 200 நாட்கள்

6. முதல் முதலாக பராசக்தி படத்தில் தான் டைட்டில் பாடல் வந்தது.

7. முதன் முதலாக பராசக்தியின் வசனம் தான் இசை தட்டாக வெளி வந்தது. விற்பனையில் புதிய சாதனையும் படைத்தது.

8. 16 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு மீண்டும் 1968-ல் பராசக்தி வெளியான போது

சென்னை - மகாராஜாவில் - 110 நாட்கள். அங்கிருந்து ஷிப்டிங்கில் 175 நாட்களை கடந்தது.

மதுரை -ஸ்ரீதேவியில் - 49 நாட்கள், ஷிப்டிங்கில் -73 நாட்கள்.

அதே 1952-ம ஆண்டில் நடிகர் திலகம் நடித்த இரண்டாவது படமான பணம் வெளியானது. இதில் சில "முதல்கள்"

என்.எஸ். கிருஷ்ணன் இயக்கிய முதல் படம்

மெல்லிசை மன்னர்கள் முதன் முதலில் இசையமைத்த படம்

தமிழ் திரை உலகில் அதிக படங்களில் ஜோடியாக நடித்த நடிகர் திலகம் - நாட்டிய பேரொளியும் இணைந்து நடித்த முதல் படம்.

(தொடரும்)

அன்புடன்

rangan_08
15th September 2008, 05:58 PM
So much of " First's " in his First film !!! Amazing.

பராசக்தி

2. அது போல முதல் படமே தமிழகத்தில் 7 திரை அரங்கங்களில் 100 நாட்களை கடந்து ஓடியது. அவை

சென்னை - பாரகன், பாரத், அசோக்.

I've seen a few films in this theatre which is near my house. Now all you can see is a huge apartment in the place where this theatre existed.

சென்னை - மகாராஜாவில் - 110 நாட்கள். அங்கிருந்து ஷிப்டிங்கில் 175 நாட்களை கடந்தது.
அன்புடன்

Maharani. " Shifting-il 175 naatkal" means, shifted to another theatre ??? Which theatre sir ??

சாதனைகள் தொடரட்டும் ......

sarna_blr
15th September 2008, 06:03 PM
thiru Murali, :ty: for the ariya thagavalgal on Parasakthi :D

joe
15th September 2008, 08:47 PM
முரளி சார்,
பாதுகாக்க வேண்டிய தகவல்கள் .தொடருங்கள் :D

பராசக்தி ,எஸ்.எஸ்.ராசேந்திரனுக்கும் முதல் படம் அல்லவா? :roll:

கண்ணதாசனும் திரையில் வருவது இது தான் முதலோ? :)

கமல் சொன்னது போல ..உலக வரலாறு கிறித்துவுக்கு முன் கிறித்துவுக்கு பின் என்பது போல ,தமிழ் சினிமா வரலாறு சிவாஜிக்கு முன் ,சிவாஜிக்கு பின் என்று தானே எழுதப்படும் ..அந்த வகையில் 'பராசக்தி' ஒரு வரலாற்றின் தொடக்கம்.

mr_karthik
16th September 2008, 04:28 PM
Murali sir,

Your first post (in this series) containing somanay 'firsts' about the very first movie of Nadigar Thilagam.

Especially the mention about the centres and theatres were the movies run for 100 days and Silver Jubilee are very informative. We have started to save the records.

Your post created our temptation to expect more and more.

Thanks a lot.

Sanguine Sridhar
16th September 2008, 04:54 PM
பராசக்தி

அன்புடன்

krishnan panju or N.S.Krishnan?

P_R
16th September 2008, 04:58 PM
Sridhar, read the full post. He is referring to Sivaji's second film: PaNam

அதே 1952-ம ஆண்டில் நடிகர் திலகம் நடித்த இரண்டாவது படமான பணம் வெளியானது. இதில் சில "முதல்கள்"

Sanguine Sridhar
16th September 2008, 05:00 PM
I missed to read that line, sorry.

saradhaa_sn
16th September 2008, 06:19 PM
டியர் முரளி, சீரிய முயற்சி...

நடிகர்திலகத்தின் திரைப்படங்களின் சாதனை பற்றிய முதற்பதிவே முத்தான பதிவாக அமைந்துள்ளது. எல்லோரும் சொல்லியிருப்பது போல் எதிர்பார்ப்புகளையும் ஆவலையும் தூண்டியுள்ளது.

வாழ்த்துக்கள்.

Murali Srinivas
16th September 2008, 10:53 PM
பிரபு, சரவணா,

நன்றி.

ஸ்ரீ,

Thanks for the active participation. [does your father go through the forum? asking out of curiosity - he being a NT fan]

மோகன்,

உங்கள் விருப்பம் என் விருப்பமாகவும் இருக்கிறது. பார்க்கலாம். ஷிப்டிங் என்றால் ஒன்றோ அல்லது ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட அரங்குகளில் ஓடியதை குறிப்பிடுகிறோம். அதனால் குறிப்பிட்ட தியேட்டர் என்று சொல்ல முடியவில்லை

கார்த்திக்,

பதிவு செய்து வைத்துக்கொள்ளுங்கள். நமக்கு தேவைப்படும்.

ஜோ,

பராசக்தி பற்றிய தகவல்கள் உங்கள் ஐயப்பாட்டை நீக்கியிருக்கும் என நம்புகிறேன். உங்களிடம் ஆதாரம் கேட்டவர்களுக்கு இதை கொடுங்கள்.

சாரதா,

நன்றி. நான் எதாவது தகவல்களை எழுத விட்டு விட்டால் அதை எடுத்து கொடுப்பீர்கள் என நம்புகிறேன்.

அன்புடன்

Murali Srinivas
16th September 2008, 11:45 PM
சிவாஜியின் சாதனை சிகரங்கள்

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1953

1. முதன் முதலாக நடிகர் திலகம் வேற்று மொழி படத்தில் நடித்தது இந்த வருடம் தான். படம் பரதேசி. மொழி தெலுங்கு.

2. நடிகர் திலகத்தின் மனங்கவர்ந்த இயக்குனர் எல்.வி.பிரசாத் முதன் முதலாக நடிகர் திலகத்தை இயக்கியதும் இந்த படத்தில் தான்.

3. இதே வருடம் தான் எல்.வி. பிரசாத் முதன் முறையாக நடிகர் திலகத்தை தமிழிலும் இயக்கினார். படம் - பூங்கோதை.

4. நடிகர் திலகத்தின் நெருங்கிய நண்பர் ஏ.என்.ஆர் (ANR), நடிகர் திலகத்தோடு இணைந்து முதன் முதலாக நடித்ததும் பரதேசி படத்தில் தான்.

5. முதன் முதலாக நடிகர் திலகம் ஆன்டி ஹீரோ (Anti -Hero) ரோலில் நடித்ததும், கதாநாயகன் வில்லனாக நடித்தால் இமேஜ் போய் விடும் என்பதை உடைத்ததும் இந்த வருடத்தில் தான். படம் - திரும்பிப்பார்.

6. முதன் முதலாக தமிழ் படங்களுக்கு டிரைலர் காண்பிக்கப்பட்டதும் திரும்பிப்பார் படத்திற்கு தான்.

7. முதன் முதலாக ஓரங்க நாடகங்கள் திரைப்படங்களில் இணைக்கப்பட ஆரம்பித்ததும் நடிகர் திலகத்தின் படத்திலிருந்து தான். படம்- அன்பு. நாடகம் - ஒத்தல்லோ.

8. ஓரங்க நாடகங்கள் இணைக்கப்பட்ட நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் - 34

9. முதன் முதலாக ஸ்லோ மோஷன் (slow motion) டெக்னிக் பயன்படுத்தப்பட்டது நடிகர் திலகத்தின் படத்திற்கு தான். படம் - கண்கள்.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

Sanguine Sridhar
17th September 2008, 09:38 AM
ஸ்ரீ,

Thanks for the active participation. [does your father go through the forum? asking out of curiosity - he being a NT fan]

No sir but I will share with him some of the info's which I read it here. Some of his most favourite NT movies are "Vietnam Veedu", "Gowravam", "Uyarndha Manidhan" etc.,

sarna_blr
17th September 2008, 09:42 AM

8. ஓரங்க நாடகங்கள் இணைக்கப்பட்ட நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் - 34

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

:roll:

Murali Srinivas
17th September 2008, 11:00 PM
சரவணா,

ஓரங்க நாடகங்கள் என்றால் படத்தின் கதைக்கும் அதற்கும் தொடர்பு இருக்காது. ஆனால் திரைப்படத்தின் நடுவே வரும். நீங்கள் ராஜபார்ட் ரங்கதுரை பார்த்திருந்தால் உங்களுக்கு புரியும்.

ஸ்ரீ,

Good that you are sharing the info with your father.

அன்புடன்

Murali Srinivas
17th September 2008, 11:50 PM

தொடர்ச்சி.

வருடம் - 1954

1. முதன் முதலாக ஒரே படம் மூன்று மொழிகளில் எடுக்கப்பட்டு அவை மூன்றும் ஒரே வருடம் வெளியானதும் நடிகர் திலகத்தின் படம் தான். படம் - மனோகரா.

2. மதுரை - ஸ்ரீதேவி திரையரங்கில் முதன் முதலாக அதிக நாட்கள் ஓடிய படம் மனோகரா. ஓடிய நாட்கள் - 156

3. முதன் முதலாக பாடல்கள் இல்லாமல் வெளி வந்த தமிழ் படம் - அந்த நாள்.

4. முதன் முதலாக கதாநாயகன் முதற் காட்சியிலே இறந்து விடுவது போல அமைந்ததும் அந்த நாள் படத்தில் தான்.

5. முதன் முதலாக வேறு தயாரிப்பாளருடன் கூட்டு சேராமல் ஏ.வி. எம்.நிறுவனம் தனியாக தயாரித்த படம் அந்த நாள்.

6. முதன் முதலாக டி.எம்.எஸ். நடிகர் திலகத்திற்கு பின்னணி பாடியது இந்த வருடத்தில் தான். படம் - தூக்கு தூக்கி.

7. முதன் முதலாக ஆன்டி சென்டிமென்ட் கதை தமிழில் திரைப்படமாக வந்ததும் நடிகர் திலகத்தின் படம் தான். படம் - எதிர்பாராதது.

8. சென்னை சினிமா ரசிகர்கள் சங்கம் துவங்கப்பட்ட முதல் வருடத்திலேயே முதன் முதலாக பரிசு பெற்ற படங்கள் - அந்த நாள் மற்றும் தூக்கு தூக்கி.

9. முதன் முதலாக இந்திய அரசாங்கத்தின் திரைப்பட விருது குழுவின் நற்சான்றிதழ் பெற்ற தமிழ் படங்கள் - அந்த நாள் & எதிர்பாராதது.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

sarna_blr
18th September 2008, 09:41 AM
சரவணா,

ஓரங்க நாடகங்கள் என்றால் படத்தின் கதைக்கும் அதற்கும் தொடர்பு இருக்காது. ஆனால் திரைப்படத்தின் நடுவே வரும். நீங்கள் ராஜபார்ட் ரங்கதுரை பார்த்திருந்தால் உங்களுக்கு புரியும்.

ஸ்ரீ,

Good that you are sharing the info with your father.

அன்புடன்

:ty: for the information thiru Murali sir :D

I have seen that film :boo:

and thanks a ton for ur informartions :P

rangan_08
18th September 2008, 10:50 AM
Murali sir :clap: :notworthy:

saradhaa_sn
18th September 2008, 02:55 PM
டியர் முரளி,

அவர் நடிக்க ஆரம்பித்த ஆரம்ப காலத்திலேயே எத்தனை "முதன்முதலாக"....!!!!!!.

முதன்முதலாக 'ஃப்ளாஷ்பேக்'கிலேயே படத்தின் கதை முழுவதும் சொல்லும் பாணி துவங்கப்பட்டதும் "அந்த நாள்" படத்தில்தானாம்.

(தனிப்பட்ட முறையில் ஒரு வேண்டுகோள். எந்த டிவி சேனலிலாவது 'சித்ரா பௌர்ணமி' படம் திரையிடப்பட்டால் சொல்லுங்கள். விசிடி., டிவிடி தேடிப்பார்த்தும் கிடைக்கவில்லை. அது ஒன்று மட்டும் தப்பித்துக்கொண்டே இருக்கிறது).

Murali Srinivas
19th September 2008, 12:42 AM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1954 & 1955

1. முதன் முதலாக தமிழில் ஒரே நடிகரின் இரண்டு திரைப்படங்கள் ஒரே நாளில் வெளியானது நடிகர் திலகத்திற்கு தான்.

படங்கள் - அந்த நாள் & கல்யாணம் பண்ணியும் பிரம்மச்சாரி.

வெளியான நாள் - 13.04.1954.

2. முதன் முதலாக மதுரையில் ஒரே படம் இரண்டு தியேட்டரில் திரையிடப்பட்டது நடிகர் திலகத்தின் படம் தான்.

படம் - கல்யாணம் பண்ணியும் பிரம்மச்சாரி.

திரையிடப்பட்ட அரங்குகள் - தங்கம் & நியூசினிமா.

3. அதே நாளில் அந்த நாள் படமும் மதுரை - ஸ்ரீமீனாக்ஷி திரையரங்கில் வெளியானது. ஆக முதன் முதலாக மதுரையில் ஒரே நடிகரின் படங்கள் மூன்று திரை அரங்குகளில் வெளியானதும் நடிகர் திலகத்திற்கு தான்

4. முதன் முதலாக ஒரு நடிகர் நடித்த இரண்டு படங்கள் ஒரு வருடத்தில் ஒரே நாளில் வெளியிட்ட சாதனை மட்டுமல்லாது அதே வருடத்தில் மீண்டும் ஒரு முறை ஒரே நாளில் இரண்டு படங்கள் வெளியானதும் நடிகர் திலகம் மட்டுமே செய்த சாதனைகளாகும். அவை பின்வருமாறு

படங்கள் - அந்த நாள் & கல்யாணம் பண்ணியும் பிரம்மச்சாரி.

வெளியான நாள் - 13.04.1954.

படங்கள் - கூண்டுக்கிளி & தூக்கு தூக்கி.

வெளியான நாள் - 26.08.1954

5. முதன் முதலாக சென்னையில் 6 திரையரங்குகளில் வெளியான தமிழ் படம் - எதிர்பாராதது.

6. முதன் முதலாக சென்னையில் 5 திரையரங்குகளில் 80 நாட்களை கடந்து ஓடிய தமிழ் படம் - எதிர்பாராதது.

அரங்குகள் - சித்ரா,காமதேனு, பிராட்வே, மகாலக்ஷ்மி, பாரத்.

7. முதன் முதலாக ஒரே வருடத்தில் ஒரு தமிழ் பட கதாநாயகன் நடித்த அதிகமான படங்கள் வெளியானது இந்த வருடத்தில் தான். நடிகர் திலகம் நடித்த 10 படங்கள், 1954-ல் வெளியானது.

8. இதில் மூன்று படங்கள் 100 நாட்களை கடந்தன.

மனோகரா

கல்யாணம் பண்ணியும் பிரம்மச்சாரி -

[சென்னை - காசினோ, சேலம் - நியூ சினிமா, திருச்சி -பிரபாத்.]

எதிர்பாராதது

9. முதன் முதலாக பந்துலுவும் நடிகர் திலகமும் ஒரு முழு நீள படத்திற்கு இணைந்தது இந்த படத்தில் தான். படம் - முதல் தேதி.

10. முதன் முதலாக படம் முழுவதும் கனவு காட்சியாகவே திரைக்கதை அமைக்கப்பட்ட படம் - முதல் தேதி.

11. முதன் முதலாக தமிழ் திரை உலகில் நடிக்க வந்த மூன்றே வருடங்களில் 25 படங்கள் அதுவும் நாயகனாகவே நடித்தவர் நமது நடிகர் திலகம் மட்டும் தான். [1952 -1955]

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

thamiz
19th September 2008, 08:37 AM
மனோகராவும், கல்யாணம் பண்ணியும் பிரம்மச்சாரி யும் பார்த்து இருக்கேன்.

எதிர்பாரது பற்றி இப்போத்தான் கேள்விப்படுகிறேன்! :D

joe
19th September 2008, 08:40 AM
5. முதன் முதலாக சென்னையில் 6 திரையரங்குகளில் வெளியான தமிழ் படம் - எதிர்பாராதது.

6. முதன் முதலாக சென்னையில் 5 திரையரங்குகளில் 80 நாட்களை கடந்து ஓடிய தமிழ் படம் - எதிர்பாராதது.

'எதிர்பாராதது' -வின் இந்த பெரும் வெற்றி உண்மையிலேயே எதிர்பாராதது :)

Murali Srinivas
19th September 2008, 10:32 AM
தமிழ்,

எதிர்பாராதது பற்றி கேள்விப்பட்டதில்லையா? நடிகர் திலகமும் பத்மினியும் காதலர்கள். தாயை இழந்த நாயகன் வெளிநாட்டிற்கு படிக்க சென்று விட்டு திரும்பி வரும் போது காதலி தன் தாய் ஸ்தானத்தில் அதாவது தன் தந்தைக்கு மனைவியாக இருப்பதை பார்க்கிறான். அதன் பிறகு நடக்கும் உணர்ச்சி போராட்டமே கதை, 1954- லேயே இப்படி புரட்சிகரமான சிந்தனையோட்டம். கதை வசனம் - ஸ்ரீதர்.

ஜோ,

மக்கள் அந்த கால கட்டத்திலேயே புதுமையை விரும்பி ஏற்றுக்கொண்டிருக்கிறார்கள் என்பதை தான் இந்த படத்தின் வெற்றி சுட்டிக் காட்டுகிறது.

அன்புடன்

rangan_08
19th September 2008, 10:41 AM
Murali sir,

அருமையான தகவல்களை வழக்கம் போல சுவையாக எழுதி வருகிறீர்கள். ரொம்ப சந்தோஷமா இருக்கு.

sarna_blr
19th September 2008, 10:49 AM
தமிழ்,

எதிர்பாராதது பற்றி கேள்விப்பட்டதில்லையா? நடிகர் திலகமும் பத்மினியும் காதலர்கள். தாயை இழந்த நாயகன் வெளிநாட்டிற்கு படிக்க சென்று விட்டு திரும்பி வரும் போது காதலி தன் தாய் ஸ்தானத்தில் அதாவது தன் தந்தைக்கு மனைவியாக இருப்பதை பார்க்கிறான். அதன் பிறகு நடக்கும் உணர்ச்சி போராட்டமே கதை, 1954- லேயே இப்படி புரட்சிகரமான சிந்தனையோட்டம். கதை வசனம் - ஸ்ரீதர்.

Thiru murali ayyaa :P
yEdhO oru Rajini padaththula kooda ippadi oru twist irukkudhu illayaaa :roll: is it moondru mudichchu or netrikann :confused2:

rangan_08
19th September 2008, 10:56 AM
sarna, it is 3 knots.

RAGHAVENDRA
19th September 2008, 07:22 PM
Dear friends,
It's been quite long since my last posting, because of non-availability of internet connection. Now that it's restored, I hope to continue. Happy to meet you all.
And it's really nice to see Murali going great heights. We wish him more and more achievements. As our website slogan areads, "With the company of Nadigar Thilagam in our heart and soul, we shall reach great heights", which has become true in Murali's efforts. Hats off to him.
Regarding Edirparadadhu, one of the rare stories of its time, it became a superhit, which shows the kind of audience that prevailed then. This film is now published as DVD by Raj Video Vision and is available in all leading shops. If you cant find, then go to Anna Salai Show Room of Raj Video Vision near Anand Theatre and you can grab one.
Hope NT's 80 birth day celebrations receive much gaiety and enthusiasm from all of us.
With Regards,
Raghavendran.

mohanraman
19th September 2008, 11:59 PM
Dear Friends,
Firstly my congrats to Murali on this nice topic of firsts......and my sincere apologies to all....I could not assist Murali with interviewing people and hence the song thread had suffered a little , no worries , will get cracking shortly. In the meanwhile we both wrote a letter to The Hindu which may or may not get Published I am posting it here for your reference.....Maybe more of you should write to them.
Sir,

We have been following the series "blast from the past" and were more than happy when we saw the still photo of Sivaji Ganesan from the film Rangoon Radha and started reading the synopsis. But the very second paragaraph shocked us. It read

"After the stunning debut in Parasakthi (1952), Sivaji Ganesan did not get many offers as one expected. He acted as villain in few films during the 1950s - Andha Naal, Thirumbi Paar, Thuli Visham and Rangoon Radha."

Here the columnist mentions that Sivaji did not get many offers and hence was reduced to accepting villain roles. This is factually incorrect? The following facts clearly show how far off the writer is from the truth.
Parasakthi release date - 17.10.1952 - 1st Film

Rangoon Radha - release date - 01.11.1956 - 34th film.

Thus Sivaji had done 34 films in a matter of 4 years, which works out to an average of 8/9 films per year. This is something which no other hero had done before. In fact the calender year -1954 saw Sivaji acting in 10 films, which was again a record of sorts for a Tamil film hero.

As for as villain or anti hero roles are concerned, Nadigar Thilagam (as he was fondly known) looked at the charaterisation and scope for performing and not at whether the role had romance, duets, fights etc. Which is why he was always the ACTOR and never a STAR . He never went begging for any chances to anybody in his life time - as right after his debut film which was a super hit he literally never looked back -though "thirumbi Paar" was one of those Villain films.

Hope our feelings are understood . The pain is more acute when a columnist of repute such as Randor guy writes this and a paper of standing "as yours publishes it.We Hope that this is carried in your newspaper.

Thanking you

Yours truly

--
Mohan V Raman
Murali Srinivas

Murali Srinivas
20th September 2008, 12:13 AM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1956

1.இரண்டு வருடங்களுக்கு முன் நடந்தது போல் மீண்டும் ஒரே நாளில் இரண்டு படங்கள் வெளியானது இந்த வருடத்தில் தான்.

படங்கள் - நான் பெற்ற செல்வம் & நல்ல வீடு

வெளியான நாள் - 14.01.1956

2. முதன் முதலாக 43 நாட்கள் வித்யாசத்தில் ஒரு கதாநாயகனின் 6 படங்கள் வெளியானது நடிகர் திலகத்திற்கு தான். அவை

நான் பெற்ற செல்வம் - 14.01.1956

நல்ல வீடு - 14.01.1956

நானே ராஜா - 25.01.1956

தெனாலி ராமன் - 03.02.1956

பெண்ணின் பெருமை - 17.02.1956

ராஜா ராணி - 25.02.1956

3. எதிர்பாராதது படத்தை தொடர்ந்து சென்னையில் 6 திரையரங்குகளில் வெளியான படம் நானே ராஜா.

4. நடிகர் திலகத்தின் காரக்டர் நெகட்டிவாக இருந்தாலும் பொது மக்கள் ஏற்று கொண்டதால் தமிழகத்தில் 5 திரையரங்குகளில் 100 நாட்களை கடந்தது பெண்ணின் பெருமை. அவை

சென்னை - காசினோ, பிராட்வே, மகாலெட்சுமி.

சேலம் - நியூ சினிமா

திருச்சி - ஜுபிடர்

5. சேரன் செங்குட்டுவன் ஓரங்க நாடகத்தில் கலைஞரின் 16 பக்க வசனத்தை ஒரே டேக்-ல் நடிகர் திலகம் பேசி நடித்த படம் ராஜா ராணி.

6. முதன் முதலாக சிவாஜி பிலிம்ஸ் விநியோகித்த தமிழ் படம் - அமர தீபம்.

7. முதன் முதலாக ஒரு தமிழ் படம் 100 தொடர் அரங்கு நிறைந்த காட்சிகளாக (continous 100 House full shows) ஓடிய சாதனையை நிகழ்த்தியதும் நடிகர் திலகத்தின் படம் தான்.

படம் - அமர தீபம்

அரங்கு - காசினோ

8. முதன் முதலாக தன்னை விட வயதான ஒருவருக்கு தந்தையாக நடிகர் திலகம் நடித்த படம் - வாழ்விலே ஒரு நாள்.

9. முதன் முதலாக அண்ணா கதை எழுத, கலைஞர் திரைக்கதை வசனம் தீட்ட, நடிகர் திலகம் நடித்த படம் ரங்கோன் ராதா.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

mohanraman
20th September 2008, 12:20 AM
naan pirandha aandil ivvalava...appapppa....murali kalakkareerayya.

thamiz
20th September 2008, 12:31 AM
தமிழ்,

அன்புடன்

வித்தியாசமான கதையா இருக்குங்க!
மூன்று முடிச்சிலதான் இது போல் சூழ்நிலை பார்த்து இருக்கேன்!

தந்தையாக நடித்தவர் யார்? :)

RAGHAVENDRA
20th September 2008, 05:41 AM
V. Nagaiah played the role of the father of NT in Edirparaadadhu.
Mohanraman Sir,
Murali is doing wonderful job and he deserves all praise. His work is matchless. And your reply to The Hindu is apt. We all thank you on behalf of all the Sivaji Fans. It was NT who brought Randor Guy to limelight through the song Love is Fine Darling in the film Thavappudhalvan. But I have come across (read through media) many occasions that somewhere he does have some kind of misconeption of NT (though he paid tributes to him during NT's demise, in the same Hindu). Your response should invoke in him his concience and make correct his approach to NT. But why the Hindu does not look into these aspects is one question which it should find out the answer.
Thank you,
Raghavendran.

saradhaa_sn
20th September 2008, 06:38 PM
HINDU நாளிதழில் வந்த தவறான தகவல் மிகவும் வேதனையளிக்கிறது. அங்கு செய்திகளைத்திரட்டி பிரசுரிப்போர், இங்குள்ள நமது நண்பர்கள் பலரை விட விஷயஞானம் குறைந்தவர்களாயிருப்பது ஆச்சரியத்தைத தருகிறது. ஒரு பேர்போன பத்திரிகை இதுபோன்ற அரைகுறையான அரைவேக்காட்டுத்தனமான செய்திகளை, சேகரிப்பாளர்களின்மேல நம்பிக்கை வைத்து, மறு சரிபார்ப்பின்றி வெளியிடுவது கண்டனத்துக்குரியது.

4 ஆண்டுகளுக்குள் 34 படங்களில் (ஒன்றிரண்டு தவிர மற்ற படங்களில் கதாநாயகனாக நடித்து) அதுவரை யாரும் செய்யாத சாதனையை மறைத்து, ஏதோ வாய்ப்புக்காக ஏங்கி நின்றதுபோல் செய்தி வெளியிடுவது அவர் புகழுக்கு செய்யும் துரோகம்.

அவர் வெறெங்காவது பிறந்திருந்தால் இன்னும் பல சிறப்புக்களை அடைந்திருப்பார் ஏற்கெனவே பலர் பலமுறை சொல்லியிருக்கும் வேளையில், அவர் இங்கே படைத்த சாதனைகளையே இருட்டடிப்புச்செய்வது, யாரை திருப்திப்படுத்த நடக்கும் சதி..?. இது சதியா, அல்லது செய்தி சேகரிப்பாளரின் அறிவுக்குறையா..?.

(நடிகர்திலகத்தின் ஆண்டு வாரியான படப்பட்டியலை HINDU பத்திரிகைக்கு அனுப்பியுள்ளேன். தவறுக்கு வருத்தம் தெரிவிப்பார்களா? அல்லது, செய்தி ஆசிரியரைக்காப்பாற்ற கண்டுக்காமல் விட்டு விடுவார்களா?)

saradhaa_sn
20th September 2008, 06:44 PM
டியர் முரளி, 1956 சாதனைப்பட்டியல் பார்த்தோம். 'பெண்ணின் பெருமை'க்கு மட்டுமே 100 நாட்கள் ஓடிய அரங்குகளின் பெயரைக்கொடுத்துள்ளீர்கள். அமரதீபமும் 100 நாட்கள் ஓடியதாக தெரிகிறது. ராஜாராணியும் ஓடியிருக்கக்கூடும் (நல்ல படம் ஆச்சே). சந்தேகத்தை தெளிவுபடுத்துங்கள். அவை ஓடியிருந்தால், திரையரங்குகளின் பெயர்களை (முடிந்தால்) தாருங்கள். ஏனென்றால் உங்களின் இந்த பதிப்பை முழு சாதனைத் தொகுப்பாக சேகரித்து வருகிறோம்

saradhaa_sn
20th September 2008, 06:50 PM
naan pirandha aandil ivvalava...appapppa.... .
அப்படீன்னா மோகன்ராம் அண்ணாவுக்கு 52 வயசு ஆயிடுச்சா..?. பார்க்கும்போது 40+ இருக்கும்னு நினைச்சேன்.

murali kalakkareerayya.
இதை நீங்கள் சீரியல்களிலும் திரைப்படங்களிலும் பேசும் ஸ்டைலில் ரசித்தேன்.

saradhaa_sn
20th September 2008, 07:02 PM
Dear friends,
It's been quite long since my last posting, because of non-availability of internet connection. Now that it's restored, I hope to continue. Happy to meet you all.
டியர் ராகவேந்தர்,

உங்களை எல்லோரும் ரொம்ப மிஸ் பண்ணினோம்.

நடிகர்திலகத்தின் இணையதளத்தை நாளுக்கு நாள் மெருகேற்றி வருகிறீர்கள். ரொம்ப சந்தோஷமாகவும், உங்கள் உழைப்பைக்கண்டு வியப்பாகவும் இருக்கிறது.

இங்கு ஏற்கெனவே பலர் கேட்டுக்கொண்டபடி, நடிகர்திலகத்தின் படங்களின் 100-வது நாள், வெள்ளிவிழா இவற்றின் செய்தித்தாள் விளம்பர தொகுப்பை விரைவில் தருவீர்கள் என்று நம்புகிறோம், எதிர்பார்க்கிறோம்.

And it's really nice to see Murali going great heights. We wish him more and more achievements. As our website slogan areads, "With the company of Nadigar Thilagam in our heart and soul, we shall reach great heights", which has become true in Murali's efforts. Hats off to him.
உண்மை. முரளி அண்ணாவின் இத்தகைய அபார உழைப்புக்கும், நினைவாற்றலுக்கும், பல்வேறு அலுவல்களுக்கிடையே இவையனைத்தையும் சேகரித்து வழங்குவதற்கும், நடிகர்திலகத்தின் ரசிகர்கள் அனைவரும் அவருக்கு நன்றிக்கடன் பட்டுள்ளோம்.

mr_karthik
20th September 2008, 07:18 PM
AMAZING, MURALI SIR

Day by day you are shining with your wonderful collections of Statistical Data of our great Nadigar Thilagam. :clap: :clap: :clap:

Everypost of yours increasing our eagerness to know more and more about NT. What achievements within four years of his career.

Congrats sir,.... keep it up. :thumbsup:

thamiz
21st September 2008, 12:46 AM
V. Nagaiah played the role of the father of NT in Edirparaadadhu.

நன்றி, திரு.ராகவேந்திரன்!

நாகையா ஒரு தலை சிறந்த நடிகர்!

சிவாஜியுடன் பல படங்களில் அவர் நடித்த சின்ன குணச்சித்திர வேடங்கள்,

* பாவமன்னிப்பு

* தெய்வமகன்

* உயர்ந்தமனிதன்

மேலும் பல என்றுமே மனதைவிட்டுப்போகாது. அவர் நடிப்பு மிகவும் அருமையாகவும் இருக்கும்.

I guess you meant the same nAgaiyyA! :D

joe
21st September 2008, 07:21 PM
Good Analysis of 'Muthal Mariyadhai' ,especially IR's music

http://radiospathy.blogspot.com/2008/09/blog-post_21.html

Nerd
22nd September 2008, 09:46 AM
Found two maRakka mudiyumA videos on Yahoo!
http://video.yahoo.com/watch/3499456/9722182
http://video.yahoo.com/watch/3499475/9722230

joe
22nd September 2008, 10:27 AM
Found two maRakka mudiyumA videos on Yahoo!
http://video.yahoo.com/watch/3499456/9722182
http://video.yahoo.com/watch/3499475/9722230

Nerd! Koodi Nanri :notworthy:

NOV
22nd September 2008, 10:32 AM
what are those Joe... yotube banned in office :argh:

joe
22nd September 2008, 10:39 AM
what are those Joe... yotube banned in office :argh:

'MaRakka mudiyuma' NT special episodes from Kalainjar TV . 8-)

rangan_08
22nd September 2008, 11:48 AM
Dear Mohanram Sir & Murali Sir,

Thanks for taking up the issue with "THE HINDU" on behalf of NT fans.

Raghavendra Sir, Welcome back :)

Murali Srinivas
22nd September 2008, 11:21 PM
சாரதா,

அமரதீபம் சென்னை- காசினோவில் 100 நாட்கள் ஓடியது. இதைத் தவிர மதுரை மற்றும் திருச்சி போன்ற ஊர்களில் ஓடியதாக தெரிகிறது. எந்த தியேட்டர் என்பதும், ஓடின செய்திகள் அதிகாரபூர்வமாக தெரியவில்லை என்பதாலும் அதை பற்றி எழுத முடியவில்லை. இது போலவே 1955 -ல் மங்கையர் திலகமும் 100 நாட்களை கடந்த படம் தான். ஆனால் தியேட்டர் தெரியவில்லை என்பதால் குறிப்பிடவில்லை. ராகவேந்தர் சாரிடம் சொல்லியிருக்கிறேன். தகவல் கிடைத்ததும் இங்கே குறிப்பிடலாம்.

தமிழ்,

நீங்கள் சொன்ன நாகையாவும் ராகவேந்தர் குறிப்பிட்டவரும் ஒருவரே.

அன்புடன்

thamiz
22nd September 2008, 11:23 PM
தமிழ்,

நீங்கள் சொன்ன நாகையாவும் ராகவேந்தர் குறிப்பிட்டவரும் ஒருவரே.

அன்புடன்

நன்றி, திரு. முரளி ஸ்ரீனிவாஸ்! :)

Murali Srinivas
23rd September 2008, 12:21 AM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1956

1. முதன் முதலாக ஏ,பி.என் நடிகர் திலகத்தோடு இணைந்த படம் - நான் பெற்ற செல்வம்

2. முதன் முதலாக நடிகர் திலகம் இரட்டை வேடத்தில் (படத்தின் ஒரு காட்சியில்) நடித்த படம் - நான் பெற்ற செல்வம்.

வருடம் - 1957

1. முதன் முதலாக வட்டார வழக்கு மொழி, தமிழ் சினிமாவில் இடம் பெற்றது நடிகர் திலகத்தின் படத்தில் தான். வட்டார மொழி - கொங்கு தமிழ். படம் - மக்களை பெற்ற மகராசி.

2. தமிழகத்தின் திரைப்பட சரித்திரத்திலேயே, ஏன் இந்திய திரையுலகிலே முதன் முதலாக பிரம்மாண்டமான கட் அவுட் வைக்கப்பட்டது நடிகர் திலகத்திற்கு தான்.

படம் - வணங்காமுடி

இடம் - சென்னை சித்ரா திரையரங்கம்

உயரம் - 80 அடி.

3. மதுரை தங்கம் திரையரங்கில் புதிய வசூல் சாதனை படைத்தது வணங்காமுடி படம். 100 நாட்கள் ஓடாமலேயே அதிக வசூல் செய்தது வணங்காமுடி தான்.

ஓடின நாட்கள் - 78

மொத்த வசூல் - Rs 1,26,904 - 11 அணா - 5 ந பை

வரி நீக்கிய வசூல் - Rs 1.00,845 - 8 அணா-7 ந பை

விநியோகஸ்தர் பங்கு - Rs 55,716 - 12 அணா -8 ந பை

[அன்றைய காலக்கட்டத்தில், அதாவது 51 வருடங்களுக்கு முன்பு, இந்த 1.26 லட்சம் என்பது எத்தனை கோடிகளுக்கு சமம் என்பதை படிப்பவர்களின் முடிவுக்கே விட்டு விடுகிறேன்].

4. ஒரு நடிகர் திலகத்தின் படம் தான் இன்னொரு நடிகர் திலகத்தின் படத்திற்கு போட்டியாக அமையும் என்பது வெறும் வார்த்தையல்ல. 78 நாட்களை வெற்றிகரமாக கடந்த வணங்காமுடி நிறுத்தப்பட்டதன் காரணம் தங்கமலை ரகசியம் ஏற்கனவே ஒப்பந்தம் செய்யப்பட்டிருந்தது தான். இல்லாவிடின் மதுரை தங்கத்தில் நடிகர் திலகத்தின் நான்கு படங்கள் 100 நாட்களை கடந்திருக்கும்.

5. முதன் முதலாக தமிழ் படத்தில் டார்ஜான் வேடத்தில் நடித்தவர் நடிகர் திலகம் தான். படம் - தங்கமலை ரகசியம்.

6. தமிழில் ஒரு முன்னணி கதாநாயகன் பாதி படத்திற்கு மேல் ஊமையாக நடித்தார் என்பதும் நடிகர் திலகத்தால் மட்டுமே சாத்தியமாயிருக்கிறது. படம் - தங்கமலை ரகசியம்.

7. தி.மு.கவுடனான உறவு முறிந்த பிறகு கலைஞர் கதை வசனத்தில் நடிகர் திலகம் முதன் முதலாக நடித்தது இந்த வருடத்தில் தான். படம் - புதையல்.

8. முதன் முதலாக நடிகர் திலகம் என டைட்டில் கார்டு வந்தது இந்த வருடத்தில் தான். படம் - அம்பிகாபதி.

9. 1954 -ம் வருடத்திற்கு பிறகு 1956 மற்றும் 1957-ம் வருடங்களிலும் நடிகர் திலகம் தலா 9 படங்களில் நாயகனாக நடித்து மீண்டும் ஒரு முதன் முதல் சாதனை நிகழ்த்தினார்.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

joe
23rd September 2008, 10:07 AM
A brief introduction of NT's life and NT book (by Theodar Baskaran) release function

http://www.kumudam.com/webtv_streaming.php?type=kumudam%20Cinema&catid=35&strid=3391%20&leftid=6

Balumahendra ,Bagyaraj addressed.

(need login)

joe
23rd September 2008, 10:49 AM
நடிகர் திலகம் பற்றி பாலுமகேந்திரா

"இலங்கையில் பிறந்து வளர்ந்த நான் ,விபரம் தெரிந்த நாளிலிருந்து சிவாஜி சாரின் தீவிர ரசிகன் .சிறுவனாக இருக்கும் போதே சிவாஜி சாரின் படங்கள் முதல் நாள் முதல் காட்சி பார்ப்பது என்பது கட்டாயம் .தப்பித்தவறி என்னால் பார்க்க முடியவில்லையென்றால் ,பார்த்து விட்டதாக நண்பர்கள் நினைக்க வேண்டும் என்பதற்காகவே அப்படத்தின் போஸ்டரை பார்த்து நானாக ஒரு கதையை கற்பனை செய்து சொல்லி விடுவேன்.

எனக்கு 14 வயது இருக்கும் போது சிவாஜி சார் கொழும்பு வருகிறார் என கேள்விப்பட்டு எப்படியாவது அவரை பார்க்க வேண்டும் என்று 250 கீமீ தூரத்தில் உள்ள கொழும்புக்கு போக தலைப் பட்டேன் .வழக்கம் போல வீட்டில் அனுமதிக்க வில்லை .ஆனால் சிவாஜி சாரை பார்க்கும் வாய்ப்பை நான் இழக்க விரும்பவில்லை .ஒரே வழி ,வீட்டை விட்டு ஓடுவது தான் .எனவே சிவாஜி சாரை பார்க்க வீட்டை விட்டு ஓடினேன் .பயணச்சீட்டு இல்லாமல் கொழும்பு சென்று சிவாஜி சார் பேசும் இடத்தை அடைந்த போது கூட்டம் கீ.மீ கணக்கில் இருந்தது .மேடையில் சிவாஜி சார் வரும் போது ஏதோ ஒரு சிறிய உருவம் தான் எனக்கு தெரிந்தது .ஆனால் அவர் பேச ஆரம்பித்ததும் அந்த சிம்மக்குரல் என்னை அப்படியே அவர் அருகே கொண்டு போனது .அவர் பேச தொடங்கியதிலிருந்து முடிக்கும் வரை நான் இப்படியே நின்றிருந்தேன் (தலைக்கு மேல் கும்பிட்டவாறு) .

என்னுடைய கடைசி இந்திப்படத்தை நான் சிவாஜி சாருக்கு அர்ப்பணித்தேன் .அதில் "என்னைப் போன்ற எத்தனையோ கலைஞர்களுக்கு தூண்டுகோலாக இருந்த ,இப்போதும் இருக்கின்ற ,வருங்காலத்திலும் இருக்கப்போகின்ற சிவாஜி சாருக்கு சமர்ப்பணம்" என குறிப்பிட்டேன்.

நடிகர் திலகம் இறந்த போது நான் குறிப்பிட்டது இது தான் .."யார் சொன்னது சிவாஜி சார் இறந்து விட்டார் என்று ? அவர் இறக்கவில்லை ..அவருக்கு இறப்பு கிடையாது ..பாரதி போன்ற ,சிவாஜி சார் போன்றவர்களுக்கு இறப்பு கிடையாது "

-நடிகர் திலகம் புத்தக வெளியீட்டு விழாவில் பாலுமகேந்திரா ஆங்கிலத்தில் பேசியது.

rangan_08
23rd September 2008, 11:51 AM
8. முதன் முதலாக நடிகர் திலகம் என டைட்டில் கார்டு வந்தது இந்த வருடத்தில் தான். படம் - அம்பிகாபதி.

Murali sir,

" நடிகர் திலகம் " என்கிற பட்டம், ஒரு பத்திரிக்கை நடத்திய போட்டியில் ரசிகர்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது என்று படித்த ஞாபகம். இது உண்மையா ?

Murali Srinivas
23rd September 2008, 12:21 PM
மோகன்,

உண்மை. பேசும் படம் இதழ் தான் நடிகர் திலகம் என்ற பட்டத்தை வழங்கியது.

அன்புடன்

Murali Srinivas
23rd September 2008, 11:54 PM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1958

1. முதன் முதலாக ஒரு முழு நீள படத்தில் நடிகர் திலகம் இரட்டை வேடங்களில் நடித்தது இந்த வருடம் தான். படம் - உத்தமபுத்திரன்.

2. முதன் முதலாக நடிகர் திலகம் - பீம்சிங் கூட்டணியின் "ப" வரிசை படங்கள் ஆரம்பித்தது இந்த வருடத்தில் தான். படம் - பதிபக்தி.

3. முதன் முதலாக படத்தின் நாயகனாக இல்லாவிடினும், நாயகனை விட பெயரும் புகழும் பெற முடியும் என்பதை நிரூபித்ததோடு, வசூலிலும் சாதனை செய்ய முடியும் என்பதையும் வெளிப்படுத்திய படம் - சம்பூர்ண ராமாயணம்.

4. முதன் முதலாக *சக்கரவர்த்தி திருமகனை" எழுதிய மூதறிஞர் ராஜாஜி அவர்கள் படத்தை பார்த்து விட்டு "பரதனைக் கண்டேன்" என்று சொன்ன படம் - சம்பூர்ண ராமாயணம்.

5. முதன் முதலாக ஒரு ஆண்டில் முதலில் வெளியான மூன்று படங்களுமே 100 நாட்களை கடந்து ஓடிய சாதனையை செய்தது நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் மட்டும் தான்.

1958 -ல் முதலில் வெளியானது

உத்தமபுத்திரன்.

வெளியான நாள் - 07.02.1958

100 நாட்கள் ஓடிய திரையரங்குகள்

சென்னை- காசினோ

மதுரை - நியூ சினிமா

மைசூர் - லட்சுமி.

இரண்டாவது படம்

பதிபக்தி

வெளியான நாள் - 14.03.1958

சென்னை - கெயிட்டி

மதுரை -கல்பனா

திருச்சி - ஜுபிடர்

கோவை - கர்னாடிக்.

மூன்றாவது படம்

சம்பூர்ண ராமாயணம்

வெளியான நாள் - 14.04.1958

மதுரை - ஸ்ரீதேவி (165 நாட்கள்)

திருச்சி -சென்ட்ரல்

சேலம் -ஓரியண்டல்

கோவை - டைமண்ட்

தஞ்சை- யாகப்பா.

6. முதன் முதலாக நடிக்க வந்த 6 வருடங்களில் 50 படங்களில் அதுவும் நாயகனாக நடித்தவர் நடிகர் திலகம் தான்.

பராசக்தி - 17.10.1952 - முதல் படம்

சாரங்கதாரா - 15.08.1958 - 50-வது படம்

7. முதன் முதலாக ஒரே வருடத்தில் நான்கு 100 நாள் படங்களை கொடுத்த சாதனையும் நடிகர் திலகத்திற்கே உரியது.

1958-ல் நான்காவது 100 நாள் படம் - சபாஷ் மீனா.

8. முதன் முதலாக நாயகன் ஒரு வேடத்திலும் துணை நாயகன்/காமெடியன் இரண்டு வேடங்களிலும் நடித்த படம் = சபாஷ் மீனா. இரட்டை வேடம் பூண்டவர் - சந்திரபாபு. அந்த பெருந்தன்மைக்கு சொந்தக்காரர் நடிகர் திலகம்.

9. ஹாட்ரிக் என்று சொல்லுவது போல 1956,1957 -ஐ தொடர்ந்து, 1958 -ம வருடமும் 9 படங்களில் நடித்து மீண்டும் ஒரு சாதனை புரிந்தவர் நடிகர் திலகம்.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

Murali Srinivas
24th September 2008, 10:48 PM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1959

இந்த வருடம் வெளியான படங்கள் - 6

இந்த ஆண்டு குறிப்பாக மதுரையில் சாதனை சரித்திரம் படைத்த ஆண்டு. இந்த சாதனையை இரண்டு படங்கள் பங்கிட்டு கொண்டன. முதலில்

வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன்.

1. முதன் முதலாக சிவாஜி நாடக மன்றம் நடத்திய நாடகம் திரைப்படமாக்கப்பட்டது இந்த படத்தின் மூலமாகத்தான்.

2. படமாக்கப்படுவதற்கு முன்பும், படம் வெளி வந்த பிறகும் மேடையேற்றப்பட்ட நாடகம் இது.

3. முதன் முதலாக ஒரு நாடகத்தின் மூலமாக கல்விக்கூடங்களுக்கு ரூபாய் 25 லட்சம் வரை வசூல் செய்து கொடுத்தது கட்டபொம்மன் தான்.

4. முதன் முதலாக ஜெய்பூர் அரண்மனையில் படமாக்கப்பட்ட தமிழ் படம் கட்டபொம்மன்.

5. முதன் முதலாக டெக்னிக் கலரில் எடுக்கப்பட்ட தமிழ் படம் -கட்டபொம்மன்.

6. முதன் முதலாக லண்டனில் கலர் பிரதிகள் எடுக்கப்பட்ட படம் - கட்டபொம்மன்.

கட்டபொம்மன் வெற்றி சரித்திரம் தொடரும்

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

rangan_08
25th September 2008, 11:43 AM
Murali sir :clap:

BTW, y'day watched few scenes of " Color Enhanced " " Mughal - e - Azam " in TV. It was a different experience, but some films need to be left in B&W itself to give that classic feel.

IMO, foll. NT films would be more enjoyable to watch with color enhancement.

Galatta Kalyanam

Ponnoonjal

Lakshmi Kalyanam

Uyarndha Manidhan

groucho070
25th September 2008, 12:02 PM
Murali-sar, I am out of words.

If NT fans are growing day by day, we will also have to credit you. Not only because of your posts, but also because of all these facts and figures that we fans use in our arguments for NT. It had converted many non-fans into one. I personally will credit you for that. Thanks sar. Keep the wheel running...

P_R
25th September 2008, 12:03 PM
Enjoying the posts Mr.MuraLi :thumbsup:

joe
25th September 2008, 12:05 PM
Enjoying the posts Mr.MuraLi :thumbsup:

Enjoy panna mattum pothathu ..OrukuLLa naalu peru kitta sollaNum :)

rangan_08
25th September 2008, 03:13 PM
Just a reminder.....

October 1 - நடிகர் திலகம் அவர்களின் 80வது பிறந்த தினம்.

Murali Srinivas
25th September 2008, 04:09 PM
நடிகர் திலகத்தின் 80-வது பிறந்த தின விழா

நாள்: 01.10.2008, புதன்கிழமை

நேரம்: மாலை 6.30 மணி

இடம்: கலைஞர் அரங்கம், அண்ணா அறிவாலயம், சென்னை

நிகழ்ச்சி நிரல்:

திருவிதாங்கூர் சகோதரிகள் (லலிதா, பத்மினி,ராகினி) நினைவு தபால் உறை [Postal Cover] வெளியீட்டு விழா.

பெற்றுக் கொள்பவர்கள்: திருவிதாங்கூர் சகோதரிகளின் குடும்பத்தினர்.

சிவாஜி விருது வழங்கும் விழா

பெறுபவர்கள்

மெல்லிசை மன்னர் திரு.டி.கே. ராமமூர்த்தி

அபிநய சரஸ்வதி திருமதி. சரோஜாதேவி

புன்னகை அரசி திருமதி. கே.ஆர்.விஜயா

குமாரி. சச்சு

திரு.ஆரூர்தாஸ்

திரு. பிலிம் நியூஸ் ஆனந்தன்

விழா சிறப்புரை

"மார்கண்டேயன்" திரு. சிவகுமார்

கவிப்பேரரசு திரு. வைரமுத்து

விழா தலைமை உரை

தமிழக முதல்வர் கலைஞர்

நிகழ்ச்சித் தொகுப்பாளர்கள்

திரு. ஓய.ஜி.மகேந்திரா

திரு. மோகன்ராம்

Those who are interested to attend the function, please send a pm to me.

Regards

Raghu
25th September 2008, 04:29 PM
Andamaan Kadhali *ring the GREATEST actor that INDIA had ever produced & Sujatha

had one awsome song by the GREATEST singer that INDIA had ever Produced and Suheelaa AmMa

Thiru theril varum silaiyooo

who was the MD, pls?

Murali Srinivas
25th September 2008, 04:37 PM
Raghu,

It is not Andhaman Kadhalai but it is Naan Vaazha Vaippen and the MD was Ilaiya Raja.

Regards

PS: Wondering how you missed out the name of the movie which also had Rajini.

Raghu
25th September 2008, 04:41 PM
என்னுடைய கடைசி இந்திப்படத்தை நான் சிவாஜி சாருக்கு அர்ப்பணித்தேன்

What film is that? I never knw NT acted in Hindi films, recently I saw a yesteryear actress lakshmi's hindi films :shocked:

Raghu
25th September 2008, 04:46 PM
Raghu,

It is not Andhaman Kadhalai but it is Naan Vaazha Vaippen and the MD was Ilaiya Raja.

Regards

PS: Wondering how you missed out the name of the movie which also had Rajini.

Murali Sir

Beg to differ, but I have seen Naan Vaazha Vaippen, I know SS was in that :P along with KRV, there was song by Dr.SPB in birthday scene including NT and KRV

But this thiru theril varum silaiyoo is NT & Sujatha song,.. I think it is Andman kadhali.. the intro of the film begins with a Railway Station scene on rainy & thundery day .... NT would be escaping from the cops accused of murder

Raghu
25th September 2008, 04:51 PM
Sorry Murali Sir

As usual u r right... here is the song :P

http://www.youtube.com/watch?v=LciGhDXliUE

Dr.SPB's voice is simply a ISHWAR's GIFT

RAGHAVENDRA
25th September 2008, 05:01 PM

Murali sir,

" நடிகர் திலகம் " என்கிற பட்டம், ஒரு பத்திரிக்கை நடத்திய போட்டியில் ரசிகர்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது என்று படித்த ஞாபகம். இது உண்மையா ?
Dear Sri Mohan Rangan,
Actually there was neither a competition nor Pesum Padam voluntarily gave this title. One of the fans asked in the question answer section of Pesum Padam, Since Sivaji is the best in acting, why not call him "Nadigar Thilagam". For that the editor replied, Yes it is very apt. He is the thilagam among the actors and your suggestion suits Sivaji Ganesan to be called Nadigar Thilagam. From then on Pesum Padam used to refer Sivaji Ganesan as Nadigar Thilagam, which was carried over in the title cards from then on. So a suggestion from a fan has taken Nadigar Thilagam title to such great heights and I personally thank that Rasigar (He is a Hardcore fan of Nadigar Thilagam). But SS Chandran claims that he wrote to Pesum Padam. I do not know about its merits.
Sincerely,
Raghavendran.

rangan_08
25th September 2008, 05:11 PM
Dear Sri Raghavendra sir,

Thanks for the explanation. Defenitely that Rasigar should be a HC NT fan, as you said.

IMO, no way SSC could be that fan. He does it as a part time job, to mock NT in most of his films.

Shakthiprabha.
25th September 2008, 05:23 PM
"annai illam"

one of the BEST movies of NT which I never get bored.

Ive seen this movie atleast 5 times :)

climax is simply too gripping :thumbsup:

mohanraman
25th September 2008, 05:31 PM
Additions and Corrections Murali......
The first Nadagam to be staged before and after the film was Raktha Kanneer.
This was the first Indian film and NT the first Indian actor to get an International (?) Afro asian ( sure) award. ( Maybe Ray got the award earlier from overseas)......100 percent sure that this was the first south indian film to get such an award

Murali Srinivas
25th September 2008, 05:48 PM
Mohanram Sir,

You may be right, but I have a fleeting memory of having read somewhere that Raktha Kanneer as a play was not staged for some time after the film's release and subsequently it was revived after a gap. But Kattabomman was continously staged, I was told. But I am not sure and may be what you quote is right.

Regarding the Asia Afro festival award, it is coming in today's edition(!)

Regards

tacinema
25th September 2008, 07:34 PM
நடிகர் திலகத்தின் 80-வது பிறந்த தின விழா

நாள்: 01.01.2008, புதன்கிழமை

Murali,

Was the b-day date mis-spelled?
நாள்: 01.01.2008, புதன்கிழமை

It should be: 01.10.2008?

pl. correct it.

Murali Srinivas
25th September 2008, 07:53 PM
tac,

Done and thanks for pointing it out.

And welcome back. Hope you are enjoying the saadhanai posts.

Regards

mohanraman
25th September 2008, 08:02 PM
Raktha Kanneer was continuously done...even when the film was shot....it was never stopped.

Murali Srinivas
25th September 2008, 11:06 PM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1959

கட்டபொம்மனின் வெற்றி சரித்திரம் தொடர்கிறது

1. முதன் முதலாக 26 திரையரங்குகளில் 100 நாட்கள் ஓடின தமிழ் கலர் படம் - கட்டபொம்மன்.

2. மதுரையில் வெள்ளிவிழா கொண்டாடிய முதல் தமிழ் கலர் படம் - கட்டபொம்மன்

அரங்கு - நியூ சினிமா

நாட்கள் - 181

3. மதுரையில் முதன் முதலாக 2 லட்சத்திற்கு மேல் வசூல் தந்த படம் - கட்டபொம்மன்

181 நாட்கள் மொத்த வசூல் - Rs 2,77.365.71

வரி நீக்கிய நிகர வசூல் - Rs 2,08,113.44

விநியோகஸ்தர் பங்கு - Rs 1,13, 583.55

4. வெற்றிவிழாவிற்கு மதுரை வந்த நடிகர் திலகம் மதுரை நகராட்சியால் சிறப்பு விருந்தினராக அறிவிக்கப்பட்டு கௌரவிக்கப்பட்டார். தமிழகத்தில் ஒரு அரசு சார்ந்த அமைப்பின் சார்பாக கௌரவிக்கப்பட்ட முதல் கலைஞன் - நடிகர் திலகம்.

5. வெற்றி விழா பரிசாக 2-ம் வகுப்பு வரை சிலேட்- குச்சியும்,5-ம் வகுப்பு வரை பென்சிலும், 10-ம் வகுப்பு வரை பேனாவும், மதுரை மாவட்டத்திலுள்ள அனைத்து பள்ளி மாணவ மாணவியருக்கும், அந்தந்த பள்ளிகளுக்கே சென்று நேரிடையாக வழங்கப்பட்டது முதன் முதலாக மட்டுமல்ல இன்று வரை முறியடிக்க முடியாததும் கூட.

6. எல்லாவற்றுக்கும் சிகரம் வைத்தார் போன்று 1960-ல் கெய்ரோவில் நடந்த ஆசியா -ஆப்ரிக்கா திரைப்பட விழாவில் அது வரை எந்த தமிழ் படமும் செய்யாத சரித்திர சாதனையாக சிறந்த படத்திற்கான விருதை வீர பாண்டிய கட்டபொம்மன் படமும் சிறந்த நடிகர் விருதை நடிகர் திலகமும் பெற்றார்கள்.

கட்டபொம்மனின் வெற்றி சரித்திரம் தொடரும்

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

thamiz
26th September 2008, 03:47 AM
தூக்கு தூக்கியில் டி எம் எஸ் சிவாஜி பாடலுக்கு பின்னனி பாடியதுதான் டி எம் எஸ் க்கு முதல் படமா/பாடலா?

இல்லை அதற்கு முன்பே வேறு சிலருக்கு பாடி இருக்கிறாரா?

joe
26th September 2008, 06:56 AM
தூக்கு தூக்கியில் டி எம் எஸ் சிவாஜி பாடலுக்கு பின்னனி பாடியதுதான் டி எம் எஸ் க்கு முதல் படமா/பாடலா?

அதற்கு முன்பே வெகு சில பாடல்கள் பாடியிருக்கிறார் .ஆனால் நடிகர் திலகத்துக்கு அது தான் முதல்.

joe
26th September 2008, 07:11 AM
Murali sir,
http://tvrk.blogspot.com/2008/09/blog-post_125.html

This blogger says ,NT is the first one to compensate the loss for his movie ..since 'Karnan' made BR Bandulu loose money ,NT did 'Muradan Muthu' for free ..Is it true? :)

rangan_08
26th September 2008, 09:59 AM

வருடம் - 1959

முதன் முதலாக 26 திரையரங்குகளில் 100 நாட்கள் ஓடின தமிழ் கலர் படம் - கட்டபொம்மன்.

மதுரையில் வெள்ளிவிழா கொண்டாடிய முதல் தமிழ் கலர் படம் - கட்டபொம்மன்

எல்லாவற்றுக்கும் சிகரம் வைத்தார் போன்று 1960-ல் கெய்ரோவில் நடந்த ஆசியா -ஆப்ரிக்கா திரைப்பட விழாவில் அது வரை எந்த தமிழ் படமும் செய்யாத சரித்திர சாதனையாக சிறந்த படத்திற்கான விருதை வீர பாண்டிய கட்டபொம்மன் படமும் சிறந்த நடிகர் விருதை நடிகர் திலகமும் பெற்றார்கள்.

Murali sir,

இவர் நடிகர் திலகம் மட்டுமல்ல, சாதனைச் சிகரமும் கூட என்பதை உங்களின் கட்டுரை ஆழமாகவும் தெளிவாகவும் கூறி வருகிறது.

தொடரட்டும் சாத்னைகள்.

வாழ்த்துக்கள்.

Murali Srinivas
26th September 2008, 12:49 PM
Murali sir,

This blogger says ,NT is the first one to compensate the loss for his movie ..since 'Karnan' made BR Bandulu loose money ,NT did 'Muradan Muthu' for free ..Is it true? :)

Joe,

Yes, it is true. In fact I have already written about this gesture in this thread itself. But one correction is, it is not for the loss of Karnan. The returns from Karnan were slow in coming back as B.R.Panthulu had released it directly instead of the traditional distributor set up. So to compensate the high interest rate which was eating into the profits, NT agreed to do Muradan Muthu free of cost. But Panthulu who bacame greedy and wanted to exploit the glamour of MM being announced as the 100th movie (instead of Navarathiri), forgot the goodwill gesture of NT and crossed camps.

NT also acted free for Kaaval Deivam to help SV Subbiah.

Regards

thamiz
26th September 2008, 10:55 PM

அதற்கு முன்பே வெகு சில பாடல்கள் பாடியிருக்கிறார் .ஆனால் நடிகர் திலகத்துக்கு அது தான் முதல்.

நன்றி :)

எம் ஜி ஆருக்கு அதற்கு முன்னால் பாடியுள்ளாரா?

joe
26th September 2008, 10:59 PM

இல்லை .

thamiz
26th September 2008, 11:06 PM

இல்லை .

நன்றி ஜோ! :)

jaiganes
26th September 2008, 11:32 PM
Murali sir,

Idhai naan modhalla sonnadhukku dhaan adikkadha koraya mandhirichchu vitteenga.

Murali Srinivas
27th September 2008, 12:12 AM

இல்லை .

ஜோ,

ஒரு சின்ன சந்தேகம். எத்தனை காலம்தான் ஏமாற்றுவார் இந்த நாட்டிலே பாடல் டி.எம்.எஸ் பாடி மலைக்கள்ளன் படத்தில் இடம் பெற்றது. என் நினைவு சரியாக இருக்குமானால் மலைக்கள்ளன் படமும் 1954- ம் ஆண்டு தான் வெளிவந்தது (அதாவது தூக்கு தூக்கி வெளி வந்த அதே ஆண்டு). தூக்கு தூக்கி ஆகஸ்ட் மாதம் 26 -ம் தேதி வெளியானது. மலைக்கள்ளன் ரிலீஸ் தேதி தெரியவில்லை.

அன்புடன்

Murali Srinivas
27th September 2008, 01:33 AM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1959

1. முதன் முதலாக கேரளத்தில் 100 நாட்கள் ஓடிய தமிழ் படம் - கட்டபொம்மன்.

ஊர் - திருவனந்தபுரம்

2. மீண்டும் மீண்டும் திரையிடப்பட்ட இந்த படம் ஒரு இடைவெளிக்கு பின் 07.09.1984 அன்று தமிழகமெங்கும் வெளியானது. அப்போது நிகழ்த்திய சில சாதனைகள்

சென்னை மாநகரில் ஒன்றன் பின் ஒன்றாக பல திரையரங்குகளில் இந்த படம் ஓடிய நாட்கள் - 175. அதாவது வெள்ளி விழா.

3. புதிய படங்களே ஓட முடியாமல் தவித்த போது நடிகர் திலகத்தின் 25 வருட பழைய படம் (1959 -1984) வெள்ளி விழா கொண்டாடியது இன்று வரை முறியடிக்க முடியாத சாதனை.

4. மதுரையிலும் 07.09.1984 அன்று அலங்கார் திரையரங்கில் வெளியான இந்த படம் ஓடிய நாட்கள் - 45. இதுவும் ஒரு சாதனை.

[ஏற்கனவே செய்து கொண்ட ஒப்பந்தத்தின் படி தீபாவளிக்கு (22.10.1984) புதிய படம் திரையிடப்பட்டதால் நிறுத்தப்பட்டது].

5. நடிகர் திலகத்தின் மறைவிற்கு பிறகு 01.03.2002 அன்று வெளியான கட்டபொம்மன் மதுரை - சிந்தாமணியில் 2 வாரங்கள் ஓடியது.

6. ஷிப்டிங்கில் மதுரை மட்டும் சுற்று வட்டாரங்களில் ஓடிய நாட்கள் - 143

1959 - ம் வருடத்தின் இரண்டாவது சாதனை படம்

பாகப்பிரிவினை

7. மதுரையில் 200 நாட்களுக்கு மேல் ஓடிய படம்

1959 - வருடத்திலேயே இரண்டாவது வெள்ளி விழா படம் - பாகப்பிரிவினை

8. மதுரையின் திரைப்பட சரித்திரத்திலேயே முதன் முதலாக ஒரே வருடத்தில் ஒரே நடிகரின் இரண்டு படங்கள் வெள்ளி விழா கொண்டாடியது நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் தான்.

கட்டபொம்மன் - நியூ சினிமா - 181 நாட்கள்.

பாகப்பிரிவினை - சிந்தாமணி - 216 நாட்கள்.

9.Tier II cities என்று சொல்லப்படுகிற தமிழகத்தின் இரண்டாம் நிலை நகரங்களில் ஒன்றான மதுரையில் ஒரே வருடத்தில் இரண்டு வெள்ளி விழா படங்கள் கொடுத்த சாதனையை ஒரு முறை அல்ல இரண்டு முறை அல்ல மூன்று முறை செய்த ஒரே நடிகன் அன்றும் இன்றும் என்றும் நடிகர் திலகம் மட்டுமே.

(இதை பற்றிய கூடுதல் விவரங்கள் அந்தந்த வருடங்கள் வரும் போது தருகிறேன்).

10. முதன் முதலாக மதுரையில் 3 லட்சத்திற்கு மேல் வசூல் செய்த முதல் தமிழ் படம் - பாகப்பிரிவினை.

மதுரை - சிந்தாமணியில்

216 நாட்கள் மொத்த வசூல் - Rs 3,36,180.54

வரி நீக்கிய நிகர வசூல் - Rs 2,52,301.00

விநியோகஸ்தர் பங்கு - Rs 1,31,233.58

11. மதுரையில் கருப்பு வெள்ளை படங்களில் அதிக நாட்கள் ஓடிய படம் - பாகப்பிரிவினை.

12. மதுரை- சிந்தாமணியில் 200 நாட்கள் ஓடிய இரண்டு படங்களின் கதாநாயகனுமே நடிகர் திலகம் தான். படங்கள்

பாகப்பிரிவினை

திரிசூலம்

மாநகரங்களையும், நகரங்களையும் தாண்டி இடை நிலை ஊர்களிலும் சாதனை செய்தவர் நடிகர் திலகம்.

13. முதன் முதலாக திண்டுக்கல் நகரில் 100 நாட்கள் ஓடிய படம் - பாகப்பிரிவினை

திரையரங்கம் - NVGB

நாட்கள் - 100

14. 1959 -ம் வருடத்தில் இரண்டு படங்களின் வெற்றி விழாவும் மதுரையில் நடக்க அதில் கலந்து கொண்டதன் மூலம் மீண்டும் ஒரு "முதன் முதல்" சாதனை புரிந்தார் நடிகர் திலகம்.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

joe
27th September 2008, 12:50 PM
9.Tier II cities என்று சொல்லப்படுகிற தமிழகத்தின் இரண்டாம் நிலை நகரங்களில் ஒன்றான மதுரையில் ஒரே வருடத்தில் இரண்டு வெள்ளி விழா படங்கள் கொடுத்த சாதனையை ஒரு முறை அல்ல இரண்டு முறை அல்ல மூன்று முறை செய்த ஒரே நடிகன் அன்றும் இன்றும் என்றும் நடிகர் திலகம் மட்டுமே.

:redjump: :boo:

saradhaa_sn
28th September 2008, 02:01 PM
டியர் முரளி,

'வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன்' படத்தின் சாதனைப்பட்டியலின் நீளம் மலைக்க வைக்கிறது. அது மிகப்பெரிய வெற்றிப்படம் என்பது மட்டும்தான் எல்லோருக்கும் தெரியும். அது போக பெரும்பாலோருக்கு அப்படத்தின் மூலமாக நடிகர்திலகத்துக்கு 'ஆசிய ஆப்பிரிக்க சிறந்த நடிகர்' விருது கிடைத்தது என்பதும் தெரிந்திருக்கும். ஆனால் நீங்கள் குறிப்பிட்டிருக்கும் சாதனைகள் இன்றைய தலைமுறைக்கு (ஏன் அன்றைய தலைமுறைக்கே) தெரிந்திராத உண்மைகள். நடிகர்திலகம் என்னும் மாபெரும் கலைஞனின் எப்படிப்பட்ட சாதனைகள் எல்லாம் மறைக்கப்பட்டிருக்கின்றன...??.

சரியான நேரத்தில், சரியான ஒரு தொடரைத் துவங்கியுள்ளீர்கள். நடிகர்திலகத்தின் ரசிகர்/ரசிகைகள் மனதில் நீங்க இடம் பிடித்துவிட்டீர்கள். வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன் சென்னை சித்ரா திரையரங்கிலும் வெள்ளி விழாவைத்தாண்டி ஓடியிருக்கிறது.

சென்னை சித்ராவில் கட்டபொம்மன் படம் ஓடிக்கொண்டிருக்கும்போது, இதே போன்று சுதந்திரப்போராட்ட வரலாறு கொண்ட, மருது பாண்டியர்களின் கதையை அடிப்படையாக வைத்து எடுக்கப்பட்ட 'சிவகங்கைச்சீமை' படம் சென்னை பாரகனில் திரையிடப்பட்டிருந்ததாம். (ONLY WALKABLE DISTANCE BETWEEN THE TWO THEATRES). அப்போது, கண்ணதாசன் சார்ந்திருந்த ஒரு அரசியல் கட்சியினர் (1961-ல் கண்ணதாசன் அக்கட்சியில் இருந்து வெளியேறிவிட்டார்), கட்டபொம்மனுக்கு காங்கிரஸ் படம் என்ற சாயம் பூசி, மக்கள் மத்தியில் எடுபடாமல் செய்யவேண்டுமென்பதற்காகவும் தங்கள் கட்சியைச்சேர்ந்த நடிகர் கதாநாயனாக நடித்த சிவகங்கைச்சீமை வெற்றி பெற வேண்டுமென்பதற்காகவும், ஒவ்வொரு காட்சி முடிந்தபின்னும் சித்ரா திரையரங்கிலிருந்து பாரகன் திரையரங்கு வரை சைக்கிள்களில் "கட்டபொம்மன் படம் அவுட்" என்று கத்திக்கொண்டே போவார்களாம். சித்ரா அரங்கிலும் டிக்கட் வாங்கும் கியூவில் நின்றுகொண்டு, வேண்டுமென்றே கட்டபொம்மன் படத்தை கேலிசெய்து பேசுவார்களாம். அப்போது பேச்சாளர்கள் (ஏச்சாளர்களும் கூட) நிறைந்த கட்சி அது. அவர்களுக்கு பதில் சொல்ல காங்கிரஸில் ஆள் இல்லாதது வசதியாகப்போய்விட்டது.

ஆனால் கடைசியில் எந்தப்படம் வெற்றி மகுடத்தைச்சூடியது, எந்தப்படம் தோல்வியைத்தழுவியது என்பது சரித்திரம் காட்டும் உண்மை. (ஆனால், அதற்காக சுதந்திரப்போராட்ட வரலாறு கொண்ட 'சிவகங்கைச்சீமை' படம் தோல்வியடைந்ததில் நமக்கு மகிழ்ச்சியோ உடன்பாடோ இல்லை. ஒரு திரைப்படம் தயாரிக்க எவ்வளவு பாடுபடுகிறார்கள் என்பதை அறிந்த எவரும் எந்த ஒரு படமும் தோல்வியடைவதைக் கொண்டாட மாட்டார்கள்).

rangan_08
29th September 2008, 09:54 AM
2. மீண்டும் மீண்டும் திரையிடப்பட்ட இந்த படம் ஒரு இடைவெளிக்கு பின் 07.09.1984 அன்று தமிழகமெங்கும் வெளியானது. அப்போது நிகழ்த்திய சில சாதனைகள்

சென்னை மாநகரில் ஒன்றன் பின் ஒன்றாக பல திரையரங்குகளில் இந்த படம் ஓடிய நாட்கள் - 175. அதாவது வெள்ளி விழா.

3. புதிய படங்களே ஓட முடியாமல் தவித்த போது நடிகர் திலகத்தின் 25 வருட பழைய படம் (1959 -1984) வெள்ளி விழா கொண்டாடியது இன்று வரை முறியடிக்க முடியாத சாதனை.

4. மதுரையிலும் 07.09.1984 அன்று அலங்கார் திரையரங்கில் வெளியான இந்த படம் ஓடிய நாட்கள் - 45. இதுவும் ஒரு சாதனை.

[ஏற்கனவே செய்து கொண்ட ஒப்பந்தத்தின் படி தீபாவளிக்கு (22.10.1984) புதிய படம் திரையிடப்பட்டதால் நிறுத்தப்பட்டது].

5. நடிகர் திலகத்தின் மறைவிற்கு பிறகு 01.03.2002 அன்று வெளியான கட்டபொம்மன் மதுரை - சிந்தாமணியில் 2 வாரங்கள் ஓடியது.

வெற்றிவேல் வீரவேல் :clap:

சென்னை சித்ராவில் கட்டபொம்மன் படம் ஓடிக்கொண்டிருக்கும்போது, இதே போன்று சுதந்திரப்போராட்ட வரலாறு கொண்ட, மருது பாண்டியர்களின் கதையை அடிப்படையாக வைத்து எடுக்கப்பட்ட 'சிவகங்கைச்சீமை' படம் சென்னை பாரகனில் திரையிடப்பட்டிருந்ததாம். (ONLY WALKABLE DISTANCE BETWEEN THE TWO THEATRES). அப்போது, கண்ணதாசன் சார்ந்திருந்த ஒரு அரசியல் கட்சியினர் (1961-ல் கண்ணதாசன் அக்கட்சியில் இருந்து வெளியேறிவிட்டார்), கட்டபொம்மனுக்கு காங்கிரஸ் படம் என்ற சாயம் பூசி, மக்கள் மத்தியில் எடுபடாமல் செய்யவேண்டுமென்பதற்காகவும் தங்கள் கட்சியைச்சேர்ந்த நடிகர் கதாநாயனாக நடித்த சிவகங்கைச்சீமை வெற்றி பெற வேண்டுமென்பதற்காகவும், ஒவ்வொரு காட்சி முடிந்தபின்னும் சித்ரா திரையரங்கிலிருந்து பாரகன் திரையரங்கு வரை சைக்கிள்களில் "கட்டபொம்மன் படம் அவுட்" என்று கத்திக்கொண்டே போவார்களாம். சித்ரா அரங்கிலும் டிக்கட் வாங்கும் கியூவில் நின்றுகொண்டு, வேண்டுமென்றே கட்டபொம்மன் படத்தை கேலிசெய்து பேசுவார்களாம்.

ஆனால் கடைசியில் எந்தப்படம் வெற்றி மகுடத்தைச்சூடியது, எந்தப்படம் தோல்வியைத்தழுவியது என்பது சரித்திரம் காட்டும் உண்மை.

திரையரங்கத்திற்குள்ளேயே எதிர் மறையான பிரச்சாரங்கள் செய்தும், அவற்றையெல்லாம் முறியடித்து மாபெரும் வெற்றியடைந்தது, கட்டபொம்மன் நிகழ்த்திய மற்றுமொரு சாதனையாகும்.

rangan_08
29th September 2008, 09:59 AM
Celeberating 75 years of tamil cinema series...

today 10.30 pm, in Sun TV - " அன்பைத் தேடி "

friday 3rd Oct, 10.30 pm - " அந்த நாள் ".

பார்த்து மகிழுங்கள்.

Bhoori
29th September 2008, 12:44 PM
saaradha,

You had mentioned that you wanted to see Chitra Paurnami. This is a truly useless movie, and Sivaji comes in a horrible wig! You can safely skip it...

Cheers
RV

Bhoori
29th September 2008, 12:54 PM
More reviews at my blog on Sun TV's late night movies - http://awardakodukkaranga.wordpress.com/

Chiranjeevi at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/23/சிரஞ்சீவி-chiranjeevi/

Irumbutthirai at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/15/இரும்புத்-திரை-irumbuth-thirai/

Kappalottiya thamizhan at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/10/கப்பலோட்டிய-தமிழன்-kappalottiya-thamizhan/

Rajapart rangadurai's review in ANanda vikatan at http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/17/ராஜபார்ட்-ரங்கதுரை-rajapart-rangadurai/

Bhoori
29th September 2008, 12:55 PM
This is a terrific discussion, but hard to read the older pages. Is there a consolidated article of all the points in this forum somewhere?

joe
29th September 2008, 01:22 PM
This is a terrific discussion, but hard to read the older pages. Is there a consolidated article of all the points in this forum somewhere?

Pls go to the page 1 ,you can find direct links for important reviews ,artciles and old parts

Murali Srinivas
29th September 2008, 10:16 PM
சாரதா,

நீங்கள் சொன்னது முற்றிலும் உண்மை. ஆனால் நடிகர் திலகத்தின் சாதனைகளை மறைக்க முடியாது என்பது மட்டுமல்ல பலவற்றை முறியடிக்கவும் முடியாது.

ஜோ & மோகன்,

நன்றி.

நடிகர் திலகத்தின் காலத்தால் அழியாத காவியப்படமான வசந்த மாளிகை வெளியான 36-வது ஆண்டு நாளான இன்று நடிகர் திலகத்தின் சாதனைகளை பற்றி மேலும் பேசுவோம்.

அன்புடன்

Murali Srinivas
29th September 2008, 11:25 PM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1959

1. இதே ஆண்டில் கட்டபொம்மன் மற்றும் பாகப்பிரிவினை படங்களின் நடுவில் வெளி வந்தும் 100 நாட்கள் ஓடிய வெற்றிப்படம் மரகதம்.

2. மீண்டும் ஒரே நாள் வித்யாசத்தில் இரண்டு நடிகர் திலகம் படங்கள் வெளியாயின. அவற்றில் ஒன்று வெற்றிப்படமாக அமைந்தது.

அவள் யார் - 30.10.1959

பாகப்பிரிவினை - 31.01.1959

வருடம் - 1960

1. பாகப்பிரிவினையை தொடர்ந்து 1960 பொங்கலன்று வெளியான இரும்பு திரையும் வெள்ளி விழா கொண்டாடியது.

கோவை - கர்னாடிக்.

2. தொடர்ந்து மூன்று வெள்ளி விழா படங்களை கொடுத்ததன் மூலம் மீண்டும் ஒரு முதன் முதல் சாதனை புரிந்தார் நடிகர் திலகம்.

3. இந்த வருடம் இரும்பு திரை தவிர மூன்று 100 நாட்கள் படங்களை கொடுத்தார் நடிகர் திலகம்.

தெய்வப்பிறவி

படிக்காத மேதை

விடி வெள்ளி.

4. ஒரே வருடத்தில் ஒரு வெள்ளி விழா மற்றும் மூன்று 100 நாட்கள் படங்களை முதன் முதலாக கொடுத்தவர் நடிகர் திலகம் தான்.

5. படிக்காத மேதை ஆசியாவின் மிக பெரிய திரையரங்கமான மதுரை - தங்கத்தில் 100 நாட்கள் ஓடிய நடிகர் திலகத்தின் இரண்டாவது படமாக அமைந்தது.

6. படிக்காத மேதை ஓடிய 116 நாட்களில் பெற்ற வசூல் எல்லோரையும் திகைக்க வைத்தது.

116 நாட்களில் மொத்த வசூல் - Rs 2,21,314- 1 அ - 3 ந பை

வரி நீக்கிய நிகர வசூல் - Rs 1,65,293 - 4 அ - 11 ந பை

விநியோகஸ்தர் பங்கு - Rs 89,103 - 15 அ - 5 ந பை

7. நடிகர் திலகம் திரையில் நடிகர் திலகமாகவே தோன்றிய படம் - பாவை விளக்கு.

8. படத்தில் நடித்தவர்கள் எல்லோரும் நடிகர்களாகவே முதல் காட்சியில் தோன்றி பின் நடிகர் திலகம் அகிலனின் பாவை விளக்கு நாவலை படிக்க அனைவரும் கதாபாத்திரங்களாக மாறியது முதன் முதலாக வந்தது பாவை விளக்கு படத்தில் தான்.

9. முதன் முதலாக தாஜ் மகாலில் படமாக்கப்பட்ட தமிழ் படம் - பாவை விளக்கு.

10. முதன் முதலாக ஸ்ரீதர் இயக்கிய நடிகர் திலகத்தின் படம் - விடி வெள்ளி.

11. மீண்டும் ஒரே நாளில் (தீபாவளி) இரண்டு நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் வெளியானது

பாவை விளக்கு - 19.10.1960

பெற்ற மனம் - 19.10.1960

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

joe
30th September 2008, 08:59 AM
Murali Sir,
தொடர்ந்து பொழியட்டும் உங்கள் தகவல் மழை :D

rangan_08
30th September 2008, 09:26 AM
Murali sir,

இந்தத் தகவல்களையெல்லாம் படிக்கும போது ஒரே மலைப்பாக இருக்கிறது. நன்றிகள் பல.

Now sorry for deviating from the sub. You remember sir, the other day we were discussing about Endhan pon vanname & Thirutheril.. where 2 singers had rendered their voice for NT. In this case both were quite comfortable for NT.

When I was watching Raja, I was surprised to note that SPB had sung " Irandil ondru.....ennai vittu veru yaaru unnai thoduvar ". But here there was a sea of difference between TMS & SPB's voice with regards to NT's looks. Other songs in the same film like Kalyana ponnu, Nee varuvai ena naan kathirundhen etc, suited NT to the T. But, IMO the timbre was missing in SPB's voice and it sounded so tender and sort of naive to me.

I used to get the same feeling while listening to Pottu vaitha mugamo, also.

groucho070
30th September 2008, 09:34 AM
Murali-sar, looking at your efforts I think we need a separate forum for NT alone. Thank you and here's me spurring you on for more.

Rangan, you may be right.

But as Murali-sar narrated elsewhere, this time it was NT who compromised and acted according to SPB's voice.

P_R
30th September 2008, 09:41 AM
Murali Sir,
தொடர்ந்து பொழியட்டும் உங்கள் தகவல் மழை :D
:exactly:

tacinema
30th September 2008, 09:28 PM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1959

1. முதன் முதலாக கேரளத்தில் 100 நாட்கள் ஓடிய தமிழ் படம் - கட்டபொம்மன்.

ஊர் - திருவனந்தபுரம்

6. ஷிப்டிங்கில் மதுரை மட்டும் சுற்று வட்டாரங்களில் ஓடிய நாட்கள் - 143

1959 - ம் வருடத்தின் இரண்டாவது சாதனை படம்

பாகப்பிரிவினை

7. மதுரையில் 200 நாட்களுக்கு மேல் ஓடிய படம்

1959 - வருடத்திலேயே இரண்டாவது வெள்ளி விழா படம் - பாகப்பிரிவினை

8. மதுரையின் திரைப்பட சரித்திரத்திலேயே முதன் முதலாக ஒரே வருடத்தில் ஒரே நடிகரின் இரண்டு படங்கள் வெள்ளி விழா கொண்டாடியது நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் தான்.

கட்டபொம்மன் - நியூ சினிமா - 181 நாட்கள்.

பாகப்பிரிவினை - சிந்தாமணி - 216 நாட்கள்.

10. முதன் முதலாக மதுரையில் 3 லட்சத்திற்கு மேல் வசூல் செய்த முதல் தமிழ் படம் - பாகப்பிரிவினை.

மதுரை - சிந்தாமணியில்

216 நாட்கள் மொத்த வசூல் - Rs 3,36,180.54

வரி நீக்கிய நிகர வசூல் - Rs 2,52,301.00

விநியோகஸ்தர் பங்கு - Rs 1,31,233.58

11. மதுரையில் கருப்பு வெள்ளை படங்களில் அதிக நாட்கள் ஓடிய படம் - பாகப்பிரிவினை.

12. மதுரை- சிந்தாமணியில் 200 நாட்கள் ஓடிய இரண்டு படங்களின் கதாநாயகனுமே நடிகர் திலகம் தான். படங்கள்

பாகப்பிரிவினை

திரிசூலம்

மாநகரங்களையும், நகரங்களையும் தாண்டி இடை நிலை ஊர்களிலும் சாதனை செய்தவர் நடிகர் திலகம்.

13. முதன் முதலாக திண்டுக்கல் நகரில் 100 நாட்கள் ஓடிய படம் - பாகப்பிரிவினை

திரையரங்கம் - NVGB

நாட்கள் - 100

14. 1959 -ம் வருடத்தில் இரண்டு படங்களின் வெற்றி விழாவும் மதுரையில் நடக்க அதில் கலந்து கொண்டதன் மூலம் மீண்டும் ஒரு "முதன் முதல்" சாதனை புரிந்தார் நடிகர் திலகம்.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்
Murali,

Sorry for the late response. நடிகர் திலகத்தின் கட்டபொம்மன் சாதனை, நிஜ கட்டபொம்மனின் சாதனையை காட்டிலும் மிக பிரமிக்கதாக உள்ளது.

One question: Did Kattabomman run 189 or 181 days at Madurai New Cinema? I remember I saw a picture frame in New Cinema tea stall celebrating 189 days run of Kattabomman.

Another thing I wonder with Kattabomman: Though GG-Padmini has got a duet song, it is totally an NT show in Kattabomman. It looks like NT is the only hero in tamil cinema history who never cared about duet songs, still delivered a gigantic performance and success.

Some more tidbits about Kattabomman re-run at Madurai Alankar: As Murali mentioned, Kattabomman rerun was hugely successful and never occurred before in Madurai (still wonder if some other actor has beaten this rerun performance in Madurai). A group of fans who lived around Alankar used to go the theater every day evening to see whether the show was full or not. The fans were so wild that they even broke and crushed the ticket counter to get an entry. Additionally, the Kattabomman craze was so huge that the fake tickets were in circulation for this re-released movie.

By next September, we will be celebrating 50th year golden jubilee of Kattabomman release. Though the film is 50 years old, one can still see that NT's performance and the film are so fresh in the minds of fans and general public. This one and only performance has proved that NT is Kattabomman and Kattabomman is NT and thus got an unique entry in tamil film history.

Finally, how did this movie fare at Tirunelveli? Please keep up your great writings.

Regards

tacinema
30th September 2008, 09:34 PM
டியர் முரளி,

'வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன்' படத்தின் சாதனைப்பட்டியலின் நீளம் மலைக்க வைக்கிறது. அது மிகப்பெரிய வெற்றிப்படம் என்பது மட்டும்தான் எல்லோருக்கும் தெரியும். அது போக பெரும்பாலோருக்கு அப்படத்தின் மூலமாக நடிகர்திலகத்துக்கு 'ஆசிய ஆப்பிரிக்க சிறந்த நடிகர்' விருது கிடைத்தது என்பதும் தெரிந்திருக்கும். ஆனால் நீங்கள் குறிப்பிட்டிருக்கும் சாதனைகள் இன்றைய தலைமுறைக்கு (ஏன் அன்றைய தலைமுறைக்கே) தெரிந்திராத உண்மைகள். நடிகர்திலகம் என்னும் மாபெரும் கலைஞனின் எப்படிப்பட்ட சாதனைகள் எல்லாம் மறைக்கப்பட்டிருக்கின்றன...??.

சரியான நேரத்தில், சரியான ஒரு தொடரைத் துவங்கியுள்ளீர்கள். நடிகர்திலகத்தின் ரசிகர்/ரசிகைகள் மனதில் நீங்க இடம் பிடித்துவிட்டீர்கள். வீரபாண்டிய கட்டபொம்மன் சென்னை சித்ரா திரையரங்கிலும் வெள்ளி விழாவைத்தாண்டி ஓடியிருக்கிறது.

சென்னை சித்ராவில் கட்டபொம்மன் படம் ஓடிக்கொண்டிருக்கும்போது, இதே போன்று சுதந்திரப்போராட்ட வரலாறு கொண்ட, மருது பாண்டியர்களின் கதையை அடிப்படையாக வைத்து எடுக்கப்பட்ட 'சிவகங்கைச்சீமை' படம் சென்னை பாரகனில் திரையிடப்பட்டிருந்ததாம். (ONLY WALKABLE DISTANCE BETWEEN THE TWO THEATRES). அப்போது, கண்ணதாசன் சார்ந்திருந்த ஒரு அரசியல் கட்சியினர் (1961-ல் கண்ணதாசன் அக்கட்சியில் இருந்து வெளியேறிவிட்டார்), கட்டபொம்மனுக்கு காங்கிரஸ் படம் என்ற சாயம் பூசி, மக்கள் மத்தியில் எடுபடாமல் செய்யவேண்டுமென்பதற்காகவும் தங்கள் கட்சியைச்சேர்ந்த நடிகர் கதாநாயனாக நடித்த சிவகங்கைச்சீமை வெற்றி பெற வேண்டுமென்பதற்காகவும், ஒவ்வொரு காட்சி முடிந்தபின்னும் சித்ரா திரையரங்கிலிருந்து பாரகன் திரையரங்கு வரை சைக்கிள்களில் "கட்டபொம்மன் படம் அவுட்" என்று கத்திக்கொண்டே போவார்களாம். சித்ரா அரங்கிலும் டிக்கட் வாங்கும் கியூவில் நின்றுகொண்டு, வேண்டுமென்றே கட்டபொம்மன் படத்தை கேலிசெய்து பேசுவார்களாம். அப்போது பேச்சாளர்கள் (ஏச்சாளர்களும் கூட) நிறைந்த கட்சி அது. அவர்களுக்கு பதில் சொல்ல காங்கிரஸில் ஆள் இல்லாதது வசதியாகப்போய்விட்டது.

ஆனால் கடைசியில் எந்தப்படம் வெற்றி மகுடத்தைச்சூடியது, எந்தப்படம் தோல்வியைத்தழுவியது என்பது சரித்திரம் காட்டும் உண்மை. (ஆனால், அதற்காக சுதந்திரப்போராட்ட வரலாறு கொண்ட 'சிவகங்கைச்சீமை' படம் தோல்வியடைந்ததில் நமக்கு மகிழ்ச்சியோ உடன்பாடோ இல்லை. ஒரு திரைப்படம் தயாரிக்க எவ்வளவு பாடுபடுகிறார்கள் என்பதை அறிந்த எவரும் எந்த ஒரு படமும் தோல்வியடைவதைக் கொண்டாட மாட்டார்கள்).

Saradha,

Great writings. NT must have had a great fan following in 1959. Though the political party that you mentioned was a great force, didn't NT fans counter them?

I read somewhere that during Deiva piravi (1960 release as Murali covered) run in Madurai, NT and SSR fans clashed and it ended in கத்திக்குத்து.

Regards

Murali Srinivas
30th September 2008, 10:25 PM
Joe, Mohan, Rakesh & Prabhu,

Thanks. Will do.

tac,

Thanks for your comments. About the no of days of Kattabomman, I too had that doubt. But it is your area people [Arasamaram Siavji Groups] who had confirmed that it is 181. If it is indeed 189, nothing like that.

Kattabomman's golden Jublie celebration falls in May 2009 as the date of release is 16.05.1959. A function is being planned for that.

Regards

joe
30th September 2008, 10:25 PM
[html:a51ced0d9c]
http://www.dinakaran.com/cinema/english/highlights/1997/sivaji1.GIF
[/html:a51ced0d9c]

நடிப்புலக சக்கரவர்த்தி 80-வது பிறந்த தினம் .

வாழ்க ஐயா நின் புகழ்!!

Murali Srinivas
1st October 2008, 12:17 AM

தொடர்ச்சி

வருடம் - 1961

1. நடிகர் திலகத்தின் ரசிகர்களுக்கு மட்டுமல்ல தமிழ் ரசிக பெருமக்கள் அனைவருக்கும் மறக்க முடியாத ஆண்டு இது. காரணம் காலங்களை கடந்து அமர காவியங்களாக அனைவர் மனதிலும் இடம் பெற்றிருக்கும் படங்கள் வெளியான வருடம்

பாவ மன்னிப்பு

பாச மலர்

பாலும் பழமும்

கப்பலோட்டிய தமிழன்

2. 1959 -ஐ போலவே இந்த வருடத்திலும் இரண்டு வெள்ளி விழா படங்கள்.

பாவ மன்னிப்பு

சென்னை - சாந்தி

பாச மலர்

சென்னை - சித்ரா

3. முதன் முதலாக சென்னை சாந்தி திரையரங்கில் வெள்ளி விழா கொண்டாடிய படம் - பாவ மன்னிப்பு

4. முதன் முதலாக சென்னையில் பிரம்மாண்டமான பலூன் மூலமாக விளம்பரம் செய்யப்பட்ட படம் - பாவ மன்னிப்பு.

இடம்- சென்னை சாந்தி திரையரங்கம்

5. முதன் முதலாக பாடல்கள் அடங்கிய இசை தட்டுகள் அதிகளவில் விற்ற சரித்திரம் படைத்தது நடிகர் திலகத்தின் பாவ மன்னிப்பு தான்.

6. முதன் முதலாக ஒரு திரைப்படத்தின் பாடல்களில் சிறந்தவற்றை தேர்ந்தெடுக்கும் போட்டி நடத்தப்பட்டு வெற்றி பெற்ற மக்களுக்கு பரிசு வழங்கப்பட்டதும் பாவ மன்னிப்பு படத்திற்கு தான்.

7. தமிழ் திரைப்பட வரலாற்றிலே முதன் முதலாக டூரிங் டாக்கிஸ் அரங்கில் 100 நாட்கள் ஓடிய தமிழ் படம் - பாவ மன்னிப்பு

ராமநாதபுரம் - சிவாஜி டூரிங் டாக்கிஸ்

இது முதன் முதல் மட்டுமல்ல இன்று வரை முறியடிக்க முடியாத சாதனையை செய்த ஒரே நடிகன் நடிகர் திலகம் தான்

8. 1961- ம் வருடத்திய தேசிய திரைப்பட விருது குழுவால் அகில இந்திய அளவில் இரண்டாவது சிறந்த படமாக தேர்வு செய்யப்பட்டு வெள்ளி பதக்கம் பரிசு பெற்ற முதல் தமிழ் படம் நடிகர் திலகத்தின் பாவ மன்னிப்பு

1961 -ம் வருடத்திய வெற்றி சரித்திரம் தொடரும்

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

Murali Srinivas
1st October 2008, 12:27 AM
நடிப்புக்கு இன்று வயது எண்பது

தெய்வமே தெய்வமே நன்றி சொல்வோம் தெய்வமே

நடிப்பு கலையின் தவப்புதல்வனை

தமிழ் தாயின் தெய்வ மகனை

தமிழ் நாட்டிற்கு தந்த தெய்வதிற்கு

நன்றி சொல்வோம்.

உலகத்திலே ஒருவன் என உயர்ந்து நிற்கும் கலைத்தாயின் தலை மகனுக்கு இன்று அகவை எண்பது.

இன்னும் பல நூற்றாண்டு வாழும் உன் புகழ்.

அன்புடன்

mohanraman
1st October 2008, 12:36 AM
His fame shall remain as long as Tamil is spoken in some part of the world...or as long as Movies are being watched......
I hope many of you have decided to come over to the function at 6.30 PM at Anna Arivaalayam.....
Happy Birthday to Acting as Murali so well put it.

tacinema
1st October 2008, 01:29 AM
நடிப்பு சக்கரவர்த்திக்கு இன்று வயது 80 - வாழ்க NT புகழ்!!

Wish a great success to this function at Anna Arivaalayam. Could someone please upload the b-day function clips here?

complicateur
1st October 2008, 02:33 AM
I am hardly a great NT fan compared to the fervency of the participants on this thread. But as a fan of thamizh cinema, Sivaji has had a profound effect on my life. Given below is a brief on how and I offer this as thanks on the 80th birthday of this unmatched thespian.
-------------------------------------------------------------------------------------

கோவையில், பட்டுநூல்க்காரர் தெருவில், அதிகாலை பல் தேய்ப்பதற்கு முன்னே பால் கரந்து, பத்து மைல் தள்ளி இருந்த அரசு பள்ளிக்கூடம் வரை நடந்து சென்று தமிழ் மீடியத்தில் பாடம் கற்றவர்கள் எனது வீட்டார். இன்று நான் தானியங்கி பல் துலக்கியால் பல் தேய்த்து, பரவசமாக பாடல் கேட்டுக்கொண்டே எனது சொகுசு வண்டியில் பணிக்குச் சென்று, அங்கே அமெரிக்க ஆங்கிலத்தில் அனாயாசமாக பேசுகின்றேன் என்றால் அதில் அவர்களது பங்கே அதிகம். அவர்களுடன் கருத்து வேறுபாடுகள் இருந்த போதிலும் இதை மறுத்தலாகாது. ஒன்றரை வருடங்கள் முன்பு இதை அறிந்திருந்த போதும் நான் உணர்ந்த பாடில்லை. எனக்கு அதை உணர்த்தியது விழுப்புரம் சின்னையாபிள்ளை கணேசன் என்ற மாநடிகன்.

சிறு வயதில் எனது வீட்டில் பயங்கர கெடுபிடி, சினிமா விஷயத்தில். காரணம் இல்லாமல் இல்லை. சரித்திரப் பாட புத்தகத்தில் விகடனும், குமுதமும் மறைத்து சினிமா துணுக்கும், சிறுகதையும் படித்தவன் தான் நான். இரு இடங்களில் மட்டும் கெடுபிடி தளரும். ஒன்று இசை. எங்கள் வீட்டில் அனைவரும் மெல்லிசை மன்னர்களின் இசைக்கும், கண்ணதாசனின் தமிழுக்கும், சௌந்தரராஜன் மற்றும் ஸ்ரீனிவாசின் கந்தர்வ குரல்களுக்கும் அடிமை. மற்றொன்று காவியப்படங்கள். குறிப்பாக சிவாஜி கணேசன் நடித்த காவியப்படங்களுக்கு தடை தளர்த்தப் படும். கர்ணன் படத்தின் ஓடி ஓடித் தேய்ந்துப் போன பதிவு ஒன்று தான் சிவாஜியுடனான எனது முதல் அறிமுகம். ஆங்கிலத்தில் சொல்வது போல் அதை விட நல்ல அறிமுகம் கிடைத்தல் அரிது. மகாபாரதத்தின் முழுக் கதையையும் அறிந்திருந்த போதிலும், இறுதியில் கணேசன் என் கண்ணில் நீரை வரவழைத்துவிட்டார். அதற்க்குப் பின் அதிகம் முறை பார்த்த படம் திருவிளையாடல்.

எனது பதிமூன்றாவது (சும்மாவா அதை ராசியில்லாத எண் என்கிறார்கள்?) வயதில் கணேசனும் நானும் பாதைகள் பிரிந்தோம். பன்னிரண்டு வருடங்களுக்கு அதிக பேச்சு வார்த்தை இல்லை. அதனால் இழப்பு முழுவதும் எனக்கே என்று நான் உணரவும் இல்லை. எனது இருபத்தி ஐந்தாவது வயதில் நான் மனதளவில் முழுமையான அமெரிக்க-வாசி ஆகிவிட்டேன், காலையில் சவரம் செய்யும் பொழுது கண்ணாடியில் ஒரு இந்தியனை பார்த்து திடுக்கிடும் அளவுக்கு. வீட்டாருடன் நடக்கும் தொலைப்பேசி உரையாடல்கள் பொதுவாக சண்டையில் சென்று முடிந்தன. கணேசனுக்கு யாரோ சொல்லி இருக்க வேண்டும். தற்செயலாக மீண்டும் சந்தித்த பொழுது, அவர் பெரிய தேவர், நான் சக்தி. "ஏய் சக்தி, நான் தேய்ந்" - அசரீரீ போல் ஒரு குரல். "அந்த காட்டு மிராண்டிக் கூட்டத்திலே ங்கோப்பனும் ஒருத்தன் தேய்ந்னு மறந்துடாதே" - எனக்கு ஐந்து வயது இருக்கும்போது மறைந்து போன எனது தந்தையின் உருவம் கொண்டார். "வாழுறது முக்கியம்தேன் இல்லேன்னு சொல்லலே. ஆனா மத்தவங்களுக்கு பயனுள்ள வாழ்க்கையா வாழ்ந்துட்டு செத்து போறது தான் அந்த சாவுக்கே பெருமெ. வெதை வெதைச்சொடனே பழம் சாப்பிடணும்னு நெனைக்க முடியோமா? இன்னைக்கு நான் வெதைக்குறேன், நாளைக்கு நீ பழம் சாப்பிடுவே, அப்பறோம் உன் மகன் சாப்பிடுவான், அதுக்கு அப்பறோம் அவன் மகன் சாப்பிடுவான். இதெல்லாம் என்ன பெருமையா? கடமை, ஒவ்வொருத்தனோட கடமை" - கணவன் இழந்த எனது தாயையும், தகப்பன் இழந்த என்னையும் தாங்கிய எனது மாமாவின் உருவம் கொண்டார். முன்கோபத்துடன் சட்டையை பிடித்து பிறகு கைவிட்ட போது சுள்ளென்று சீற்றம் கொள்ளும் எனது தாயை நினைவூட்டினார். கர்ணனைப் போலவே பெரிய தேவரும் கண்ணீர் துளி பெருக்கினார்.

இந்தக் காட்சி சிவாஜியைத் தவிர எவர் நடித்தாலும், சிறப்பாக அமைவது கடினம். என் சிந்தையை ஆட்கொள்வது அதை விடக் கடினம். எனது பெற்றோரையும் அவரது ஏக்கங்களையும் எனக்குப் புரிய வைத்து, அவர்களை எனக்குத் திருப்பித் தந்ததில் ஒரு பங்கு சிவாஜியைச் சேரும். மேற்கூறிய விஷயங்கள் எதுவும் நான் முன்பே அறிந்திராதவை அல்ல, உணர்ந்திராதவை மட்டுமே. என் அறிவிற்கும் உணர்விற்கும் பாலம் கட்டிய ஆசானாகிய கணேசனின் எண்பதாவது பிறந்த நாள் அன்று என் மனமார்ந்த நன்றியை அவருக்கு தெரிவித்துக் கொள்கிறேன்.

NOV
1st October 2008, 08:12 AM
Remembering Sri Sivaji Ganesan on the day he appeared in this world.
:bow:

http://www.youtube.com/watch?v=F318_2ASXzo

rangan_08
1st October 2008, 08:23 AM
நம் அன்புக்குரிய நடிகர் திலகத்திற்கு இன்று 80ம் ஆண்டு பிறந்த தினம்.

தமிழ்த்திரையுலகில் ஓரு சூறாவளி போல் தோன்றி எண்ணற்ற சாதனைகள் படைத்து வீறு நடை போட்டவர் நம் நடிகர் திலகம்.

அவர், தான் ஏற்று நடித்து, சாகா வரம் பெற்ற பலப்பல கதாபாத்திரங்கள் மூலம் கோடான கோடி ரசிகர்களின் நினைவுகளில் என்றென்றும் வாழ்ந்து கொண்டிருப்பார் என்பதில் ஐயமில்லை.

Thalafanz
1st October 2008, 08:42 AM
என்றென்றும் மக்கள் மனதில் பசு மரத்தானி போல பதிந்திருக்கும் நடிப்பின் சிகரமே, ஓங்குக உமது புகழ்!!! :bow: :bow: :bow:

Bhoori
1st October 2008, 08:58 AM
My views on Anbai thedi can be found here http://awardakodukkaranga.wordpress.com/

wrap07
1st October 2008, 10:28 AM
A Legend, an unparalleled actor who gave immense joy and happiness by his extraordinary perfomances and became a part of our life & an Immortal. Remembering Dr Shivaji Ganesan, :D :notworthy: :notworthy:

crajkumar_be
1st October 2008, 10:31 AM
:notworthy: :notworthy:

Thirumaran
1st October 2008, 10:36 AM
Nadigar Thilakathirkku Pirantha Thina vaazhthukkal :notworthy:

Plum
1st October 2008, 10:59 AM
complicateur, very touching write-up. I am not talking about just the content - adhai ezhudhina vidham. Ippadi ezhudha mudiyaradhu oru varam dhaan.
You should post more on the Sivaji movies that impacted you.

Murali, no wonder paava mannippu is a high-grossing audio album. Enna our album. One of my favourite V-R-Sivaji combo. Also, I believe this movie captured Sivaji at his handsomest best. (appodhiya vazhakkapadi, theeyile eriya vachu, Silar Sirppar Azhuvarnu second-half-la kanner pizhiya vechu sodhappitaanga is my feeling but that intro - I cant remember if it was Vandha Naal mudhal or Ellorum Kondaduvom but in either case - simply mesmerising style and I think he had the optimum weight and shape in this movie.)

rangan_08
1st October 2008, 11:21 AM
complicateur, அருமையான பதிவு. நடிகர் திலகத்தின் ஆளுமையால் அவரின் அபாரமான நடிப்பாற்றலால் பலரும் பலவிதமாக அவரை உணர்ந்திருக்கிறார்கள். நீங்கள் அவரை, உங்களின் வாழ்வியலின் ஒரு பகுதியை உங்களுக்கு உணர்த்திய ஆசானாக பார்ப்பது குறித்து மிக்க மகிழ்ச்சி.

ஓரு கலைஞனுக்கு இதைவிட சிறந்த பரிசு வேறென்ன இருக்க முடியும் ?

complicateur
1st October 2008, 12:09 PM
Rangan/Plum: Nandri. Naan paartha NT padangaLil ennai migavum kavarnthavai: Thiruvilaiyaadal, Kappalottiya Thamizhan, Ooty varai uravu, Karnan, Thiruvarutchelvar mattrum (kurippaaga) Antha NaaL. Antha NaaL vithaiththa vithaiyai-yum thamizh thiraippada ulagam neer paaichchi vaLarththiyirunthaal enna nadanthirukkum endru naan avvappozhuthu ninaiththuk koLvathundu. Ivai anaiththum cinema-piriyan endra muraiyil ennai baathiththavai.

Naan athigam uNarchchi vasappadubavan alla. Aanaal Joe avargal pathiththa Periya Thevarin padam paarththathum vaarthaigal thaane pravaagiththana. Antha thiraippadam ennai vanthu adaintha vithamum NT-yin nadippum enai pala aazhntha sinthanaigaLil thaLLi, ennai naan uNara vaiththathe athan kaaranam.

If I ever compose a Bildungsroman Periya Thevar will certainly find a place in it.

Sanguine Sridhar
1st October 2008, 12:39 PM
ஐயா! நீங்கள் ஒரு சகாப்தம்! உங்கள் திறை காவியங்கள் ஒவ்வொன்றும் ஒரு வைரம். நடிகர் திலகமே!! உங்கள் பாதத்தை தொட்டு வணங்குகிறேன்! :notworthy: :notworthy:

Bhoori
1st October 2008, 12:53 PM
Plum,

Intro song of Sivaji in Pava mannippu is "Ellorum kondaduvom" - vandha naal mudhal is in the middle of the movie - at the end of which he meets Savitri, who is about to commit suicide...

mohanraman
1st October 2008, 01:32 PM
Aha....what a sight it was...hundreds and hundreds of NT fans in Boag Road,sorry Chevalier Sivaji ganesan Salai.....Annai Illam.All coming in and paying their homage.....The Vellore fans brought 80 plates of "Seervarisai" to be placed in front of his portrait...The Bangalore fans brought an 80 KG Cake that was cut and distributed.
This is happening 7 years post his departure to the heavenly abode.....fans driving hundreds of kilometers AT THEIR OWN EXPENSE !!!!
The phenomenon that these two ( MGR and NT) were is clearly seen in this....I hope that the evening function too will go off well.
Lovely sentiments expressed on the impact of Periya thevar....please continue to post your views....In fact I have forwarded that post to NT's family , to show the impact he continues to make even now.

Designer
1st October 2008, 02:34 PM
நடிகர் திலகத்தின் பிறந்த நாள் இன்று - வாழ்த்த வயதில்லை, வணங்குகிறேன் :bow:

joe
1st October 2008, 08:53 PM
In fact I have forwarded that post to NT's family , to show the impact he continues to make even now.

:D :D

joe
1st October 2008, 09:23 PM
இந்த மண்ணும் கடல் வானும் மறைந்து முடிந்தாலும்
மறக்க முடியாதடா...

நடிகர் திலகம் பிறந்த நாள் சிறப்பு - Sivaji season - Malarnthum malaraatha.

- முரளி ஸ்ரீநிவாஸ்
http://forumhub.mayyam.com/hub/viewtopic.php?t=12124

Murali Srinivas
1st October 2008, 10:11 PM
Complicateur,

அருமையான பதிவு. As Plum said, more than the content, அதில் இருந்த உண்மை, எதார்த்தம், ஒரு வெளி நாட்டு வாழ் இந்தியனின் முகத்திற்கு நேரே பிடித்த கண்ணாடி என்றே சொல்ல வேண்டும். மேலும் எழுதுங்கள்.

அன்புடன்

Murali Srinivas
1st October 2008, 10:12 PM
நடிகர் திலகத்தின் 80 -வது பிறந்த நாள் விழா உணர்ச்சிபூர்வமான விழாவாக சீரும் சிறப்புமாக நடைபெற்று முடிந்தது.

Would be posting about it soon.

அன்புடன்

Sanguine Sridhar
1st October 2008, 10:55 PM
நடிகர் திலகத்தின் 80 -வது பிறந்த நாள் விழா உணர்ச்சிபூர்வமான விழாவாக சீரும் சிறப்புமாக நடைபெற்று முடிந்தது.

அன்புடன்

Sir, Which TV will telecast this program?

Murali Srinivas
1st October 2008, 11:16 PM

அன்புடன்

Sir, Which TV will telecast this program?

Sri,

By all means it should be Kalaignar TV.

Regards

P_R
1st October 2008, 11:24 PM
கொம்ப்ளிகெதியொ,

மிக அழகாக இடுகை. சீரான எழுத்து.

உயர்ந்த கலையை அனுபவிக்கும்போது, அதைப் பற்றிய எண்ணங்கள் மறைந்து நம் வாழ்வை பற்றிய எண்ணங்களை எழச்செய்கிறது. நம் வாழ்வைப் பற்றி பொதுவில் எழுதும்போது பல பொதுமைப்படுத்துதல்களோடு தட்டையாக அமைந்துவிடும் அபாயம் இருக்கிறது. உணர்ச்சிவயப்பட மறுப்பது நற்குணமாகிவிட்ட காலத்தில் (கலாசாரத்தில்) மேலும் தயக்கம்தான்.

அவற்றை மீறி உங்களை எழுதவைத்தது, அந்த கலைஞனின் தாக்கத்தின் ஆழத்தை உணர்த்துகிறது.

சிவாஜி திரி'க்கு நல்வரவு.

அன்புடன்
பிரபு ராம்

Murali Srinivas
1st October 2008, 11:30 PM

தொடர்ச்சி

நடிகர் திலகத்தின் 80 -வது பிறந்த நாளான இன்று அவரது சாதனைகளை பற்றி மேலும் பேசுவோம்.

வருடம் - 1961

1. பாவமன்னிப்பை தொடர்ந்து வெளியான பா வரிசை படம் - பாச மலர்

வெளியான நாள் - 27.05.1961

2. 1961- ம் வருடத்திய இரண்டாவது வெள்ளி விழா படம் - பாச மலர்

ஊர் - சென்னை

அரங்கம் - சித்ரா

3. முதன் முதலாக ஒரே மொழியில் இரண்டு வருட இடைவெளியில் வெளியான ஒரு நடிகரின் 5 திரைப்படங்கள் வெள்ளி விழா கொண்டாடிய சாதனையை செய்த ஒரே நடிகன் அன்றும் இன்றும் என்றும் நடிகர் திலகம் தான்.

காலம்

1959 மே - 1961 மே

வெள்ளி விழா படங்கள் - 5

கட்டபொம்மன்

பாகப்பிரிவினை

இரும்பு திரை

பாவ மன்னிப்பு

பாச மலர்

4. மதுரை சிந்தாமணியில் வெளியான இந்த படம் ஓடின நாட்கள் - 166.

முன்கூடியே செய்து கொண்ட ஒப்பந்தத்தின் படி 09.11.1961 அன்று (தீபாவளி) மாற்றப்பட்டது.

5. பிறகு ஷிப்டிங்கில் ஓடின நாட்கள் - 59

ஆக மொத்தம் மதுரையில் ஓடின நாட்கள் - 225 [32 வாரம்]

6. 1961-ம் வருடத்திய தேசிய விருதுகளில் தமிழில் சிறந்த படமாக தேர்வான படம் - பாச மலர்.

1961 - ம் வருடத்திய வெற்றி சரித்திரம் தொடரும்

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

Sanguine Sridhar
1st October 2008, 11:30 PM
Thank you Murali sir. Hope they will telecast it this sunday.

Murali Srinivas
2nd October 2008, 01:44 AM
[tscii]NT - 80 th BIRTHDAY FUNCTION

DATE : 01.10.2008

VENUE : KALAINGAR ARANGAM, ANNA ARIVAALAYAM, CHENNAI

TIME : 6.30 PM

I have been attending the Birthday functions of NT for the last 3 years. But never have I seen such a huge crowd like the one that thronged the venue today. The Kalaingar Arangam at Anna Arivaalayam wore a festive look adorned by banners and posters on either side of the entrance and throughout the way to the auditorium. In fact the banners, posters and Sivaji Mandra Flags had been put up from Kamarajar Arangam till Arivaalayam. As I mentioned earlier the crowds coming from as far as Nagerkoil, Bangalore, Andhra, Pazhani, Madurai, Vellore had come for the birthday function and even by 5.30 pm, the auditorium was full. The heartening aspect of the crowd was women numbered up to 40% of the crowd. Again youngsters comprised 35- 40% of the crowd.

The stage was decorated with the banner which had NT on the left and Kalaingar on the right. It read நடிகர் திலகத்தின் 80 -வது பிறந்த நாள் விழா, 01.10.2008. Two portraits of NT were placed on either side if the stage. All the dignitaries were seated by 6.15 pm and CM arrived by 6.20 pm and function started by 6.30 pm. By the time the function started the hall and the balcony were over flowing and it looked that an equal number of people were standing. But in spite of knowing that they had to stand, people still were coming in, not to mention a big crowd (without invitations) pleading with the police to allow them in.

Thamizh Thaai vaazhthu was rendered to mark the beginning. One of the MCs of the evening Y.Gee Mahendra came to the mike and announced that Ram Kumar would do the welcome address. The mood of the crowd was evident by the deafening applause one heard when Y.Gee mentioned NT’s name. Ram welcomed everybody in his usual manner making it short and sweet. The next item was honouring the CM and the other speakers and Ram and Prabhu presented shawls and memento to Kalaingar, Sivakumar, Vairamuthu and Post Master General Mrs. Indira Krishnakumar on behalf of the trust. The act was repeated on behalf of Akila Indhiya Sivaji Mandram with its President Bhoominathan doing the honours. The next function was releasing of Postal cover in memory of Travancore sisters. Mohanram came to the mike and he gave a brief background to the whole exercise being done every year by the Sivaji – Prabhu Trust. Mohanram recalled that in the year 2000, when he suggested about the idea of bringing out the postal covers on cine personalities, NT not only responded favourably but also sponsored the entire programme and made an announcement that it would be done on an annual basis. Though he was not there for the next year’s function, Ram and Prabhu have been carrying out the event with the same involvement as NT desired. Mohanram went on to list the names of legends of Tamil cinema in whose memory the postal covers have been brought out and the list included AV.Meiyappan, K.Subramaniam, MKT, PUC, MR.Radha, Chandrababu, Bheemsingh and MK.Radha to name a few. With this recap he said this time the trust has decided to bring out a special postal cover on Travanacore sisters namely Lalitha, Padmini and Raagini. In order to highlight their contribution, clippings from the films in which they acted with NT were shown. It started with Lalitha. A scene from Thooku Thooki was shown. It was Lalitha and NT conversing with each other and crowd was reacting aggressively. For Ragini it was her song sequence in Uthhama Puthiran but since there is no NT in the scene, the reaction was little mild. Next was Padmini and her thillanaa was shown followed by Nalamthaana song. When NT winks his eyes, the crowd went berserk. It was a little disappointment that more clippings were not shown.

Past Master General Indira Krishnakumar released the postal covers and Kalaingar received it. Mohanram asked Lalitha’s daughter Sethu Lakshmi and her son Krishna, Raagini’s daughter Mahalakshmi and actor Vineeth to come to the stage for receiving the postal covers on behalf of Lalitha, Raagini and Padmini respectively. They came to the stage and received the covers. After this the Mrs. Indira spoke. She talked about Postal Department’s initiative in honouring artists and said that the artists are great ambassadors who could bring diverse people into their fold that bodes well for the country. [Sorry could not reproduce her speech in full. Even otherwise it was low in volume. Because of security reasons, the mobile jammer was put in use and this was in a way affecting the performance of the mike].

After this the Sivaji Virudhu vazhangum programme started. The first one to receive was Mellisai Mannar T.K.Ramamurthy. Clippings from Thanga Surangam, the only film TKR had worked for NT was shown. It was Naan Pirandha Nattukku endha Naadu periyadhu song sequence. Seeing NT in a young and charming avatar, the crowd went wild and especially when NT briskly walks down the steps in his usual majestic manner, cheers become louder. Then the clipping for Chachhu was shown. It was the scene from Sumathi En Sundari where NT for the sake of Nagesh bluffs about Nagesh killing the man-eater Tiger and getting caught. Then it was the turn of Aroordas and the clipping was from Deiva Magan showing Kannan coming to meet his Father and handing over the blank cheque [my day was made]. There were claps, whistle and sounds for each and every reaction. K.R.Vijaya was the next and Saraswathy Sabatham scene starting with Deivam Iruppadhu Enge song ending and the subsequent war of words between NT and KRV were shown. Now people started reacting more aggressively and especially when NT retorts [selvakku solvakkai adakkalaama] the cheers were huge. Following this Nallathoru Kudumbam song started and crowd was on their feet. When SP Choudry after singing Annai ennum kadal thandhadhu, started his stylish light dance movements all hell broke loose. The crowd was dancing with deafening sounds. Saroja Devi’s turn came and when people saw Gopal saying please followed by Unnai Ondru ketpen, there was no stopping the fans. Aalayamani starting scene was shown followed by Nadhi Enge Pogirathu from Iruvar Ullam. With the sound so deafening and fans seem to be on a high, police had to move in and take positions along the entire stretch to control the crowd. This brought some control and when Once More was shown, the cheers again started but were within limits. With this clippings came to an end.

All the dignitaries then were called up and presented the Sivaji Virudhu. TKR, Aroordas and Film News Anandan required help to walk and after all the six received the awards, a photo session was arranged for the dignitaries with the CM. With this the first part of the function came to an end. After this the session belonged to special speakers about which I would come back.

Regards

complicateur
2nd October 2008, 04:17 AM
In fact I have forwarded that post to NT's family , to show the impact he continues to make even now.

:D :D

:o நன்றி திரு.மோகன் ராம். நேரில் நன்றி சொல்ல முடியாத குறை ஒரு அளவிற்கு தீர்ந்தது.

Joe அவர்களே - அந்த படத்தை பதிவு செய்து என்னை எழுத வைத்தமைக்கு நன்றி.

திரு.முரளி ஸ்ரீநிவாஸ் - ஊக்கத்திற்கு நன்றி. இன்னும் எழுத முயற்ச்சிக்கிறேன்.

பிரபு ராம் - நல்ல படைப்புகளை பற்றியும், இதை எழுதுவதற்கு முன் இருந்த ஒரு தயக்கம் குறித்தும் நீங்கள் கூறுவது முற்றிலும் உண்மை. ஒரு வித "maudlin reflection/emotionally exploitative piece ஆகி விட கூடாதே!" என்று நான் பயந்து தான் இருந்தேன். உங்கள் மறுபடிக்கு மிக்க நன்றி.

joe
2nd October 2008, 06:53 AM
Joe அவர்களே - அந்த படத்தை பதிவு செய்து என்னை எழுத வைத்தமைக்கு நன்றி.

எல்லா புகழும் நடிகர் திலகத்துக்கே! :D

joe
2nd October 2008, 10:44 AM
NT 80th Birthday -Dinamalar Report

http://www.dinamalar.com/Arasiyalnewsdetail.asp?News_id=4024&cls=row3&ncat=TN
http://img.dinamalar.com/data/images_news/tblArasiyalnews_23120844365.jpg

joe
2nd October 2008, 10:46 AM
http://www.indiaglitz.com/channels/tamil/article/41985.html

joe
2nd October 2008, 11:51 AM
Murali Sir,
Thanks for the coverage ..Waiting for rest of the part. :)

saradhaa_sn
2nd October 2008, 02:16 PM
[tscii:2ee0e47be4]எண்பதாவது பிறந்த நாள் காணும் கலைத்தாயின் தலைமகனே.

தலைமுறைகள் பல தாண்டியும் உன் பெருமையும் புகழும் பல்லாண்டுகள் நிலைத்திருக்கும். நீ தந்த படைப்புகள் அத்தகையது, நீ படைத்த சாதனைகள் அத்தகையது.

எங்கள் நெஞ்சங்களில் என்றென்றும் நிறைந்திருப்பாய்… உறைந்திருப்பாய்.[/tscii:2ee0e47be4]

joe
2nd October 2008, 02:28 PM
NT Birthday Function Photo Gallery
http://www.indiaglitz.com/channels/tamil/gallery/Events/16401.html

Murali Srinivas
2nd October 2008, 04:21 PM
நடிகர் திலகத்தின் பிறந்த நாள் விழா நிகழ்ச்சி தொடர்ச்சி.

அடுத்து பேச வந்தவர் மார்கண்டேயன். இவருக்கு மகேந்திரா கொடுத்த முன்னுரை " மோதிர கையால் குட்டுப்பட்டவர்களை தெரியும். ஆனால் இவர் உயர்ந்த மனிதனின் மோதிர கையால் அடி வாங்கியவர் ". சிவகுமார் மைக் முன்னால் வந்தார். விழாவிற்கு தலைமை ஏற்றவரை வாழ்த்தி விட்டு அதிரடியாக "என் தலையின் குடும்பத்தினரே " என்று ஆரம்பித்தார். உரத்த குரலில் "சிவாஜியின் ரத்த துளிகளே" என்ற போது ரத்த துளிகள் எழுப்பிய ஆரவாரம் அறிவாலயத்தை தாண்டி கேட்டிருக்கும். தன்னுடைய பத்தாவது வயதில் பராசக்தி தனக்குள் ஏற்படுத்திய பாதிப்பை பற்றி சொல்ல ஆரம்பித்தார். குறிப்பாக ஒ! ரசிக சீமானே பாடலுக்கு பின் பணத்தை எல்லாம் இழந்து விட்டு மதுரைக்கு போக முடியாமல் சென்னை தெருவிலே நின்று நடிகர் திலகம் பேசும் வசனத்தை அப்படியே பேசி காண்பித்தார். தமிழ் திரையுலகை புரட்டி போட்ட வசனம் அங்கு தான் ஆரம்பித்தது என்றார். அடுத்து மாறன் வசனம் எழுதிய அன்னையின் ஆணை திரைப்படத்தில் சாம்ராட் அசோகன் வசனம் அதே ஏற்ற இறக்கங்களோடு வந்தன. பிறகு கட்டபொம்மன் நாடகம் 99 வது முறையாக நடத்தப்பட்ட போது நடிகர் திலகத்தின் தொண்டையில் ரத்த நாளம் வெடித்து பேசும் போது ரத்தம் வந்தது, டாக்டர் சொன்னதையும் மீறி மறு நாளும் நடிகர் திலகம் நடிக்க போனதை பற்றியும் நினவு கூர்ந்த சிவகுமார் கட்டபொம்மனின் இறுதி காட்சி வசனத்தையும் பேசி காட்ட மறக்கவில்லை. கலைஞரின் எழுத்து வன்மையை புகழ்ந்த அவர் எப்படி பராசக்தியின் கோர்ட் சீன் வசனம் எப்படி முழு கதையையும் சொல்லி விடுகிறது என்பதை மொத்த வசனத்தையும் பேசி காண்பித்தே விளக்கினார். சினிமாவே அதிகம் பார்க்காத பெரியார், ராஜாஜி போன்றவர்கள் எப்படி நடிகர் திலகத்தை பாராட்டினார்கள் என்பதையும் நினைவூட்டினார். சம்பூர்ண ராமயணத்தில் கதை நாயகனாக இல்லாவிடினும் எப்படி நடிகர் திலகம் பெயர் பெற்றார் என்பத்தை சொல்லும்போது இப்போதைய தன்னுடைய விருப்ப விஷயமான கம்ப ராமயணத்தில் பரதன் கைகேயிடம் கோவித்து கொள்ளும் இடத்தில் வரும் செய்யுளை சொல்லிவிட்டு படத்தில் நடிகர் திலகம் கைகேயியாக நடித்த ஜி. வரலக்ஷ்மியிடம் பேசும் வசனத்தையும் சொன்னார். இதையெல்லாம் சொல்லி விட்டு தான் அவரோடு நடித்த சரஸ்வதி சபதம் படத்தில் நாரதராக வந்த போது நடிகர் திலகம் பேசிய முறை எப்படி மாறியிருந்தது என்பதையும் குறிப்பிட்டார். அதிலும் " நாராயண, மாதவா, கேசவா, ஸ்ரீதரா, மதுசூதனா, த்ரிவிக்ரமா, வாமனா, ரிஷிகேஷா, பத்மநாபா, தாமோதரா, உன் பொற்பாத கமலங்களுக்கு என் பணிவான வணக்கம்" என்று ஸாப்டாக நடிகர் திலகம் மகா விஷ்ணுவாக நடித்த தன்னிடம் வசனம் பேசிய போது, தன்னிலை மறந்து நின்றதை அவர் அழகாக குறிப்பிட்ட போது அரங்கம் அதிர்ந்தது. இறுதியாக செவாலியே விருது நிகழ்ச்சியில் தான் பேசிய அதே பேச்சை மீண்டும் பேசிவிட்டு உரையை முடித்தார். சிவகுமாரை பொருத்த வரை அவரது நினைவாற்றலும் வசனங்களை அப்படியே பேசும் திறனும் அனைவரும் அறிந்தது தான் என்றாலும் அது மீண்டும் ஒரு முறை வெளிப்பட்டது. அதே நேரத்தில் பட வசனங்களை குறைத்து நடிகர் திலகத்துடன் இணைந்து நடிக்கும் போது நடந்த சுவையான நிகழ்வுகளை எடுத்து கூறியிருந்தால் இன்னும் சிறப்பாக இருந்திருக்கும்.

அடுத்து வந்தவர் கவிப்பேரரசு. இவரை அழைக்கும் போது மகேந்திரா, கவிராஜன் கதையில் வரும் "அது எப்படி எட்டயபுரத்தில் ஒரு தாயின் கர்ப்ப பை மட்டும் நெருப்பை சுமந்தது " என்ற வரியை குறிப்பிட்டார். வழக்கம் போல் தன் தமிழ் ஆசானுக்கு நன்றி சொல்லி விட்டு தொடங்கினார் கவிஞர். "சிவாஜிக்கு கிடைத்த பாராட்டுக்களிலே உச்சம் எது என்று யோசித்தேன். லதா மங்கேஷ்கருக்கு கிடைத்த உச்ச கட்ட பாராட்டு, அவர் பாடி முடித்ததும் மைக்கை கவிழ்த்தால் தேன் சொட்டும் என்ற பாராட்டு. கார்ல் மார்க்ஸ் பற்றிய உச்சகட்ட பாராட்டு அவரது எழுத்துக்களை படித்தால் எப்போதும் அவர் சிந்தித்து கொண்டேயிருந்திருப்பார் என்று தோன்றுகிறது என்று சொன்ன ஏங்கல்ஸின் வார்த்தைகள். அது போல தொலைக்காட்சியில் ஒரு சிவாஜி படம் ஓடி கொண்டிருக்கிறது. பார்த்து கொண்டிருந்தவர் மூன்று மீட்டர் தூரம் இருந்த அந்த டி.வி. பெட்டிகருகே போய் அந்த நிழலுருவத்தின் முகத்தை தடவி விட்டு நீதான்யா உலக பெரு நடிகன் என்று சொன்னாரே அந்த பாராட்டு, அந்த நண்பனின், கலைஞரின் பாராட்டு தான் உச்சகட்ட பாராட்டு" என்று கவிஞர் சொன்னபோது அரங்கம் அதிர்ந்தது. அடுத்து பராசக்தி படத்தில் வரும் பாடலை எடுத்துக் கொண்ட கவிஞர் அதில் வரும் "காரியத்தில் கண்ணாயிருந்தாலும் தாண்டவகோனே காசு பையில் கண் வைய்யடா தாண்டவகோனே" வரியின் போது நடிகர் திலகம் நான்கு முறை ஆலாபனை செய்யும் போது அங்கு வரும் நாடக குழுவிடம் அவர் நடத்தும் ஒரு விளையாட்டை அழகாக குறிப்பிட்டார். பராசக்தியில் அவரிடம் தெரிந்த முதிர்ச்சிக்கு அதற்கு முன் அவர் கண்ட 3000 மேடைகள், நாடக உலகில் அவர் செலவழித்த பதினேழு வருடங்கள் தான் காரணம் என்றார். அதற்கு அவர் கொடுத்த விலைகளை பற்றியும் வைரமுத்து குறிப்பிட தவறவில்லை. நான்கு வருடங்கள் வீட்டிற்கு வராமல் இருந்து விட்டு, பிறகு வந்த போது தன் அண்ணன்கள் இரண்டு பேர் இறந்து போன செய்தியை தெரிந்து கொண்டது, கையில் காசில்லாத காரணத்தால் பாலக்காட்டிற்கு பக்கத்தில் இருக்கும் கொல்லன்கோடிலிருந்து பொள்ளாச்சி வரை ஒரு இரவு கொட்டும் மழையில் நடந்து வந்தது போன்றவற்றை கவிஞர் நினைவு கூர்ந்தார். நடிகர் திலகத்தின் சிறப்புகளில் ஒன்றை விஞ்ஞான உண்மையோடு ஒப்பிட்டார் கவிஞர். பிறக்கும் போது இருப்பதை விட ஒரு மனிதனின் எல்லா உறுப்புகளும் வளரும். ஆனால் வளராமல் பிறக்கும் போதே முழுமையாக இருப்பது ஒரு மனிதனின் கண் மட்டும் தான் என்று குறிப்பிட்ட கவிஞர் அந்த கண்களை மூன்று மில்லிமீட்டரிலிருந்து மூன்று மீட்டர் வரை திரையில் காண்பிக்க கூடியவர் நடிகர் திலகம் மட்டும் தான் என்றார். அந்த கண்கள் மூலமாக அவர் சொன்ன கதைகள் ஏராளம் என்றார். நடிகர் திலகத்தின் உடல் உறுப்புகள் மட்டுமல்ல அவற்றில் அணிந்திருக்கும் நகைகளும் நடிக்கும் என்று சொன்ன கவிஞர் அதற்கு எடுத்துக்கொண்ட உதாரணம் வணங்காமுடி. அதில் நடிகர் திலகம் அணிந்திருந்த குண்டலம் கூட நடித்தது என்றார். வணங்காமுடியில் நகை நடித்தது, திருவிளையாடல் திரைப்படத்தில் ருத்ரதாண்டவம் ஆடிய போது சிகை நடித்தது, புதிய பறவை படத்தில் பியானோ வாசித்து விட்டு சிகரெட்டை ஊதுவார், அப்போது அந்த புகை நடித்தது என்ற போது எழுந்த ஆரவாரம் அடங்க வெகு நேரமாயிற்று.

நடிகர் திலகத்தின் நகைசுவை உணர்வு பற்றி குறிப்பிட்ட கவிஞர் இரண்டு சம்பவங்களை நினைவு கூர்ந்தார். ஒன்று முதல் மரியாதை படத்தில் நடிக்கும் போது வாய்ப்பு கேட்டு வந்த ஒருவரிடம் நடிகர் திலகம் அடித்த கமெண்ட் "ஏம்பா உங்க ஊரிலே கண்ணாடியெல்லாம் கிடையாதா இல்லை கண்ணாடி விக்கிற வழக்கமில்லையா" . அது போல வைரமுத்து தன் மகன்கள் இருவரையும் கூட்டி கொண்டு போயிருக்கிறார். மூத்தவன் மதன் கார்க்கி நடிகர் திலகத்திடம் தான் கட்டபொம்மன் பார்த்து அழுது விட்டதாக கூற உடனே நடிகர் திலகத்தின் கமெண்ட் "ஏம்பா நான் கொஞ்சம் சுமாரா நடிப்பேன். ஆனால் நீ அழற அளவுக்கு மோசமாவா நடிச்சிருந்தேன்?" .

நடிகர் திலகத்தின் நடிப்பு எப்படி ஒருவரை பாதிக்கும் என்பதற்கு முதல் மரியாதை பார்த்து விட்டு சுத்த சைவமான நான் மீன் சாப்பிட வேண்டும் போலிருக்கிறது என்று சொன்ன ஒரு நடிகரை எனக்கு தெரியும் என்றார் கவிஞர். (இதை சொல்லும்போது மகேந்திராவை பார்த்துக் கொண்டே சொன்னார்).

அது போல் நடிகர் திலகம் எப்படி எதிர்ப்பிலேயே வளர்ந்தார் என்பதற்கும் ஒரு சம்பவத்தை சொன்னார். ஒரு உரக் கம்பெனியின் விழாவிற்கு நடிகர் திலகத்தை அழைத்திருந்தார்களாம். அங்கே பேசும் போது நடிகர் திலகம் சொன்னாராம் "என்னை ஏன் அழைத்தீர்கள் என்று புரியவில்லை. ஒரு வேளை தமிழ் நாட்டிலேயே மிக அதிகமாக சாணி அடிக்கப்பட்ட போஸ்டர்கள் என் முகத்தை தாங்கி வந்தவைதான் என்பதால் அழைத்தீர்கள் என நினைக்கிறேன்" என்றாராம்.

பிறகு ஒரு சோக சூழலை பற்றி சொல்ல போகிறேன் என்று ஆரம்பித்த கவிஞர் நடிகர் திலகம் மறைந்த பிறகு அவரது பூத உடல் பெசன்ட் நகர் மின் மயானத்தில் வைக்கப்பட்டிருந்த போது கடைசியாக தனி அறையில் தானும் பிரபுவும் சத்யராஜும் மட்டும் இருந்த அந்த கடைசி நேரத்தை நினைவு கூர்ந்த போது அரங்கத்தில் ஆழ்ந்த அமைதி. கவிஞர் முகத்தை மூடியிருக்கும் துணியை விலக்கி பார்க்கிறார். "ஒரு மனிதன் இறந்து போகும் போது நான்கு பேர் இறந்து போகிறார்கள். ஒரு கணவன் இறந்து போகிறான், ஒரு தகப்பன் இறந்து போகிறான், ஒரு மாமன் இறந்து போகிறான், ஒரு மைத்துனன் இறந்து போகிறான். ஆனால் இந்த மகா கலைஞன் அங்கே கிடந்த போது சாக்ரடீஸ் இறந்து கிடப்பதை பார்த்தேன், சேரன் செங்குட்டுவன் இறந்து கிடப்பதை பார்த்தேன், கட்டபொம்மன் இறந்து கிடப்பதை பார்த்தேன், கப்பலோட்டிய தமிழன் இறந்து கிடப்பதை பார்த்தேன், அப்பர் இறந்து கிடப்பதை பார்த்தேன், ராஜ ராஜ சோழன் இறந்து கிடப்பதை பார்த்தேன், ஆக ஒரு எழுபது வருட மனித வாழ்க்கையில் மூவாயிரம் ஆண்டு வாழ்ந்த ஒரே நடிகன் நடிகர் திலகம் மட்டுமே" என்ற போது சோகமும் சந்தோஷமும் ஒரு சேர கொப்பளிக்க அரங்கமே அதில் அமிழ்ந்தது.

"நடிகர் திலகம் மறையவில்லை. அவர் நம்மிடையே வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறார் என்பதற்கு ஏழு ஆண்டுகள் கடந்தும் இங்கே எழும் கைதட்டல் சாட்சி. இந்த ஆரவாரம் சாட்சி. இந்த விசில் சாட்சி. இந்த எழுச்சி சாட்சி. அவர் என்றும் வாழ்வார்" என்று கவிஞர் முடித்த போது அரங்கமே ஆர்ப்பரித்தது.

தொடர்ந்து பேசியவர் இளைய திலகம். அதன் பிறகு நிறைவுரை கலைஞர். அதை பற்றி விரைவில்

அன்புடன்

Murali Srinivas
3rd October 2008, 01:06 AM
நடிகர் திலகத்தின் பிறந்த நாள் விழா நிகழ்ச்சி தொடர்ச்சி.

அனைவருக்கும் வணக்கம் என்று ஆரம்பித்த பிரபு இந்த விழாவிற்காக கலைஞரை அழைக்க சென்ற போது உடனே வருகிறேன் என்று சொன்னதோடு மட்டுமல்லாமல் அந்த தேதியில் வேறு எந்த நிகழ்ச்சிக்கும் ஒப்பு கொள்ள வேண்டாம் என்று கலைஞர் தன் உதவியாளர் சண்முகநாதனிடம் சொன்னதை குறிப்பிட்ட பிரபு, விழா காமராஜர் அரங்கிலா என்று கலைஞர் கேட்டதையும் அறிவாலயத்தில் இருந்தால் வருவீர்களா என்று வினவியதையும் ஏன் இப்படி கேட்கிறீர்கள் என்று கேட்ட போது உங்களுக்கு பிடிக்காத இடம் ஆயிற்றே என்று கலைஞர் சொன்னதையும் குறிப்பிட்ட பிரபு நாங்கள் நன்றி மறக்காதவர்கள். எங்களுக்கு பிடிக்காத இடமாக இருந்ததாலும் எல்லா எதிர்ப்புகளையும் முறியடித்து எங்கள் தெய்வதிற்கு சிலை வைத்தீர்கள். அதை என்றும் மறக்க மாட்டோம் என்ற பிரபு கூட்டத்தினரை பார்த்து தம்பிகளா அடிங்கடா என்று சொல்ல அரங்கமே ஆர்பரித்தது. பிறகு திருவிதாங்கூர் சகோதரிகள் குடும்பதினருக்கும், சிவாஜி விருது பெற்ற கலைஞர்களுக்கும், சிவகுமார் மற்றும் வைரமுத்துவிற்கும் நன்றி சொன்ன பிரபு ரசிகர்கள் பக்கம் திரும்பி " எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக எந்த பலனும் எதிர்பார்க்காமல் அப்பா மீதும் எங்கள் மீதும் நீங்கள் வைத்திருக்கும் அன்பும் பாசமும் இருக்கிறதே அதற்கு நாங்கள் என்ன கைம்மாறு செய்ய போகிறோம், எப்படி நன்றி சொல்ல போகிறோம்" என்று உணர்ச்சி வசப்பட்ட பிரபு " நீங்கள் இருக்கும் தைரியத்தில் தான் எங்கள் குடும்பமே வாழ்ந்து கொண்டிருக்கிறது" என்று சொல்லி விட்டு முதல்வரை பேச அழைத்தார்.

சாதரணமாக கலைஞர் பேசினால் உடன் பிறப்பே என்று சொல்லும் போது அதிக கைத்தட்டல் விழுவது வழக்கம். ஆனால் இன்று சிவாஜி ரசிகர் மன்ற பெரு மக்களே என்ற போது தான் அதிக கைதட்டல். இவ்வளவு வருடங்களுக்கு பிறகும் தன்னுடைய நகைச்சுவை உணர்வும் கவுண்டர் அட்டாக் செய்யும் திறனும் குறைந்து விடவில்லை என்பதை நிரூபித்தார். பிரபு பேசும் போது அடிங்கடா என்று சொன்னதை குறிப்பிட்ட கலைஞர் யாரை அடிக்க சொல்கிறார் என்று பார்த்ததாகவும் பிறகுதான் இரண்டு கைகளையும் சேர்த்து அடிக்க சொல்கிறார் என்று புரிந்ததாகவும் சொன்ன போது சிரிப்பலை. பல்வேறு படங்கள் திரையிடப்பட்ட போது அவை எந்த எந்த படங்களிருந்து எடுக்கப்பட்டவை என்பதை பிரபு சொல்லிக் கொண்டிருந்தாகவும் வேண்டாம் எனக்கே தெரியும். நான் பார்க்காத சிவாஜி படமா என்று கலைஞர் சொன்ன போது அரங்கில் ஆரவாரம். சந்தர்ப்பம் கிடைத்த போது தன் அரசியல் எதிரியை குத்திக்காட்டவும் அவர் தவறவில்லை. சிவாஜிக்கு எப்படி அந்த பெயர் வந்தது என்பதை விளக்கிய அவர் முதலில் ஒரு பெரிய நடிகர் நடிப்பதாக இருந்தது. ஆனால் அவரை சிலர் பயமுறுத்தியதால் விலகி விட்டார் என்றும் அவருக்கு பிறகு அந்த வேடத்தை ஏற்று நடித்தவர் வி.சி.கணேசன், அதை பார்த்து விட்டு பெரியார் அவருக்கு சிவாஜி என்ற பட்டதை வழங்க கணேசன் சிவாஜி கணேசன் ஆனார் என்று சொன்னார்.

தொடர்ந்து முதல்வர் சிவாஜியும் தானும் ஒரே இலையில் சாப்பிட்டது, சான்ஸ் தேடி அலைந்தது, இயக்க நிதிக்காக நாடங்கள் நடத்தியது இவற்றையெல்லாம் நினைவு கூர்ந்தார். 1952 - ம் வருடத்தில் சுவாமி மலையில் நடை பெற்ற சிவாஜியின் திருமணத்திற்கு தான் தான் மாப்பிள்ளை தோழனாக இருந்ததை வெளிப்படுத்தினார். அண்ணாவிற்கும் நடிகர் திலகத்திற்கும் இருந்த உறவை குறிப்பிட்ட முதல்வர் அண்ணா சொல்படி 1950-களில் புயல் வெள்ள நிவாரண நிதிக்காக தானும் சிவாஜியும் கலை நிகழ்ச்சிகள் நடத்த சென்றதையும் நாடகம் நடத்தியவர்கள் பணத்தை எடுத்து கொண்டு ஓடிவிட தாங்கள் நிர்கதியாக நின்றதையும் பிறகு மோதிரத்தை விற்று குழவினரை சென்னைக்கு அனுப்பி வைத்ததையும் சொன்னார். ஆனால் ஒரு சில சுயநலவாதிகள் சிவாஜியை கட்சியிலிருந்து வெளியேற்றினார்கள் என்றும் ஆனால் தன் இதயத்திலிருந்து வெளியேற்ற அவர்களால் முடியவில்லை என்றார். அண்ணா அதனால் தான் கட்டபொம்மன் நாடகத்திற்கு சென்று விட்டு மேடையேறி எங்கிருந்தாலும் வாழ்க என்று வாழ்தியதையும், மார்லன் பிராண்டோவை விட சிறந்த நடிகர் சிவாஜி என்றும் குறிப்பிட்டதையும் சொன்னார்.

எத்தனை எதிர்ப்புகள் வந்த போதும் அதை முறியடித்து சிலை நிறுவியதை முதல்வர் குறிப்பிட்ட போது அரங்கம் அதை ஆமோதிக்கும் விதமாக ஆரவாரம் செய்தது. ராம்குமார் மற்றும் பிரபு பற்றி குறிப்பிட்ட முதல்வர் இவர்களை பெற சிவாஜி தவம் செய்திருக்க வேண்டும் என்று சொன்னார். மகன் தந்தைக்காற்றும் உதவியை செய்யும் இவர்களை வாழ்த்துகிறேன் என்று உரையை முடிக்க முயன்ற போது ரசிகர்கள் மத்தியிலிருந்து மணி மண்டபம் மணி மண்டபம் என்று குரல் எழுந்தது. ஆனால் அதை பற்றி ஒன்றும் குறிப்பிடாமல் முதல்வர் உரையை முடித்து விட்டார்.

நாட்டுப்பண் இசைக்கப்பட விழா இனிதே நிறைவுற்றது.

இரண்டு விஷயங்கள் தெளிவாக வெளிப்பட்டன.

ரசிகர்களில் பெரும்பாலானோர் மணி மண்டபம் இன்னும் அமைக்கப்படாததில் கோபம்/வருத்தம் அடைந்திருக்கிறார்கள்.

நடிகர் திலகத்திற்கு இப்போதும் இருக்கும் ரசிகர்கள் அவர்களது ஆர்வம் பலருக்கும் புதிய செய்தியாக இருந்தது. குறிப்பாக மேடையில் அமர்ந்தவர்கள் (இதில் முதல்வரும் அடங்கும்). அதை வைரமுத்து போன்றவர்கள் வெளிப்படையாக சொன்னார்கள். அங்கே வந்திருந்த அமைச்சர்கள் சட்டமன்ற உறுப்பினர்கள் மற்றும் கட்சிக்காரர்களுக்கு ஒரே ஆச்சரியம். பொது மக்களாக வந்திருந்தவர்களும் இதை ஆச்சரியத்துடன் பார்த்தார்கள்.

பலரையும் வியப்பில் ஆழ்த்திய விழா இனிதே நிறைவுற்றது.

அன்புடன்

Nerd
3rd October 2008, 06:17 AM
கலைஞர் தொலைக்காட்சியின் செய்தித்தொகுப்பில் இடம்பெற்ற நடிகர் திலகத்தின் எண்பதாவது பிறந்த தினத்தை பற்றிய செய்தி. கலைஞர், வைரமுத்து, சிவகுமார் பேச்சின் சில பகுதிகள் உள்ளன.

http://video.yahoo.com/watch/3628197/10001596

இதை மிகவும் ரசித்தேன்: கலைஞரின் விரல், சிவாஜியின் குரல் :)

joe
3rd October 2008, 06:49 AM
கலைஞர் தொலைக்காட்சியின் செய்தித்தொகுப்பில் இடம்பெற்ற நடிகர் திலகத்தின் எண்பதாவது பிறந்த தினத்தை பற்றிய செய்தி. கலைஞர், வைரமுத்து, சிவகுமார் பேச்சின் சில பகுதிகள் உள்ளன.

http://video.yahoo.com/watch/3628197/10001596

இதை மிகவும் ரசித்தேன்: கலைஞரின் விரல், சிவாஜியின் குரல் :)

Nerd :ty:

Sivakumar was emotional 8-)

rangan_08
3rd October 2008, 09:24 AM
Murali sir, thanks for the excellent coverage. It was like watching the function live.

Nerd, thanks for the clipping.

Bhoori
3rd October 2008, 10:49 AM
Another viewpoint on Anbai thedi from Saradha (a popular hubber) here - http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/10/03/அன்பைத்-தேடி-ii/

Antha naal preview here from Saradha (a popular hubber) - http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/10/03/அந்த-நாள்-preview/

groucho070
3rd October 2008, 01:18 PM
Murali-sar,

You are aware that you have also become our personal special correspondence for NT functions? Your report puts us right smack in the middle of the audience.

Vairamuthu's observation during the final moment is spot on! Here thousands of years of personality passed on, with the passing of a 70 year old man.

Thank you sar, reading this and reading your write up on Pasa Malar song confirms a NT filled weekend for me.

mohanraman
3rd October 2008, 06:39 PM
Great Reporting Murali......keen observation and memory...I will hopefully get a version of the show in dvd and will post it in youtube and let the group know....

P_R
3rd October 2008, 07:40 PM
In which movie does Sivaji play Julius Caesar ?
Balaji comes as a well-fed Brutus.

Nerd
3rd October 2008, 07:49 PM
In which movie does Sivaji play Julius Caesar ?
Balaji comes as a well-fed Brutus.
I think its sorgam (ponmagaL vandhAL fame)

P_R
3rd October 2008, 08:28 PM
oh ok. Thanks Nerd.

I recently came across an alternative reading to the famous "You too Brutus".

It is usually seen to mean a gasp of disbelief "You too have ganged up with them to plot against me ?" (எலே பாண்டி, நீயுமா லே !)

But another take is: You too shall die Brutus. You to shall perish with goals unachieved, dreams shattered, realising that you are also a mere mortal who can't change the fate of Rome/world.

Just watch out for Sivaji's pronunciation. It will lack the modulation to befit the first interpretation. I have always wondered why. We can surely dismiss that he couldn't bring out the pain of betrayal in that line. Every actor worth his salt who has played Caesar did it.

I am damn sure Sivaji was aware of the other (or any other) interpretation of the words also. Thus the studied, heavy delivery of that line. No accusatory tone, no pang of betrayal but just a profound statement of a man in his last moment.

And of course the epiliptic fit before he dies is the stuff of legend. Sivaji had done some background work on Caesar and worked that into the scene. And if I am not wrong, he surprised everyone on the sets by doing it directly in the take.

Murali Srinivas
3rd October 2008, 11:46 PM
Prabhu,

A different thought process regarding what transpired in Ceaser's mind during the last minutes. Well done. Should watch Sorgam again.

வரும் வாரத்தில் நடிகர் திலகத்தின் இரண்டு படங்கள் சன் தொலைக்காட்சியில் இரவு 10.30 மணிக்கு

திங்களன்று - குறவஞ்சி

வியாழன்று - தங்கமலை ரகசியம்.

அன்புடன்

Bhoori
3rd October 2008, 11:49 PM
சிவாஜியை பற்றி ஒரு போஸ்ட் எழுதினேன். அதன் சுருக்கம் கீழே. முழுதாக படிக்க விரும்புவர்கள் இங்கே செல்லலாம். - http://koottanchoru.wordpress.com/2008/10/03/நண்பனுக்கு-சிலை/

கலைஞர் சிவாஜியை பற்றி பேசும்போதெல்லாம் பல எதிர்ப்புகளையும் மீறி தன் நண்பனுக்கு சிலை வைத்ததை குறிப்பிடுகிறார். தன் நண்பனுக்கு சிலை வைக்கவேண்டியது தன் கடமை என்று நினைத்ததாக சொல்கிறார். நண்பனுக்கு சிலை வைக்க வேண்டுமென்றால் சொந்த பணத்தில் அல்லவா வைக்க வேண்டும்? எங்கள் வரிப் பணத்தை எதுக்கய்யா செலவழிக்கிறீர்?

இப்படி பேசுவது சிவாஜியின் முக்கியத்துவத்தை குறைத்து மதிப்பிடுவதாக ஆகாதா? தமிழ் நாட்டின் psycheஇல் ஒரு பகுதி ஆகிவிட்ட சிவாஜி எனக்கும் நண்பர் என்றல்லவா சொல்ல வேண்டும்? இதை எல்லாம் சிவாஜி ரசிகர்கள் எப்படி கேட்டுக்கொண்டிருக்கிறார்கள்?

mohanraman
3rd October 2008, 11:52 PM
we must check if it was NT who gave the voice.....I recall that for an english piece he asked a famous english professor...noted for shakespearean mono acting to lend his voice.......even so...for a man who could barely write his name in english..the stylishly delivered 50000 acres of fertile lands etc was a classic......
Incidentally he told me that he saw the epileptic kicking and dying in Richard III - Lawrence Olivier......it was also done , in a modified form for Raman ethanai raamanadi and Navarathri ( Rowdy's death)

mohanraman
3rd October 2008, 11:57 PM
dear bhoori,
more than 90 percent of the statues are from our tax money.....the government also allots acres of land for "mandapams"...why? If we start asking this ,then there will be no end....someone will say why a samaadhi for Anna and MGR why one for gandhi and Nehru in delhi and X and Y and Z...I am happy that he did it. And I am aware of the people who in the name of environment,mahatma gandhi,traffic hazard etc wanted to stifle all efforts by the man...I hold no candle for him...nor am I a party member.....Just an NT Fan.
By your Logic the Govt pitting up Statues for all these greats must bring down (kuraiththu madhippidudhal) their achievements and contribution.....Privately funding such things is defenitely a lesser achievement than the Govt spending and putting it up...You may ask is it needed????
Then we move to economics....which will start the arguement by a few - why should my Tax subsidise Rural electrification, fertiliser subsidy, waiver of loans ,concessions to various ethnic groups and so on...that is economics....political economics and this is not the place to discuss....nor am I competent to answer.

Murali Srinivas
4th October 2008, 01:09 AM

தொடர்ச்சி

1961 -ம் வருடத்திய வெற்றி சரித்திரம் தொடர்கிறது.

1. இந்த வருடம் வெளியான மூன்றாவது பா வரிசை படம் - பாலும் பழமும்

வெளியான நாள் - 09.09.1961

இதுவும் 100 நாள் படம்.

மதுரை - சென்ட்ரலில் ஓடிய நாட்கள் - 127

2. திண்டுக்கல் நகரில் முதன் முதலாக ஒரு நடிகரின் மூன்று திரைப் படங்கள் 100 நாட்கள் ஓடிய சாதனையை செய்தது நடிகர் திலகம் தான்.

படம் -பாலும் பழமும்

அரங்கு - சோலைஹால்

3. மீண்டும் ஒரே நாளில் இரண்டு படங்கள் வெளியிட்டு ஒரு புதிய சரித்திரம் படைத்தார். நடிகர் திலகம்

நாள் - 01.07.1961

படங்கள் - எல்லாம் உனக்காக, ஸ்ரீ வள்ளி.

4. இந்த வருடத்தில் இரண்டு வெள்ளி விழா, இரண்டு 100 நாட்கள் படங்கள். இவை எதுவுமே பண்டிகை நாளில் திரையிடப்படவில்லை என்பது தனி சிறப்பு.

5. முதன் முதலாக ஒரே படத்தில் ஒரு நடிகர் 14 கெட் அப்-ல் தோன்றிய சாதனையையும் செய்தவர் நடிகர் திலகம்.

படம் -மருத நாட்டு வீரன்

6. தொடர்ந்து மூன்று வருடங்களில் கேரளத்தில் அதிக நாட்கள் ஓடிய தமிழ் திரைப்படங்கள் நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் தான்.

1959 - கட்டபொம்மன்

1960 - இரும்பு திரை

1961 - மருத நாட்டு வீரன்

7. தமிழகத்தில் மட்டுமல்ல கடல் கடந்தும் நடிகர் திலகம் சாதனை புரிந்த ஆண்டு 1961. ஆம்,1961 - ல் இலங்கையில் 100 நாட்களை கடந்த நடிகர் திலகத்தின் படங்கள் 4. அவை

பாவ மன்னிப்பு

பாச மலர்

ஸ்ரீ வள்ளி

கப்பலோட்டிய தமிழன்.

8. அந்நிய மண்ணில் ஒரே வருடத்தில் நான்கு 100 நாட்கள் படங்களை கொடுத்த ஒரே நடிகன் நடிகர் திலகம் மட்டுமே.

9. தமிழில் முதன் முதலாக வரி விலக்கு பெற்ற படம் கப்பலோட்டிய தமிழன்.

10. 1961- ம் வருடத்திய தேசிய விருதுகளில் தேசிய ஒற்றுமையை வலியுறுத்தும் சிறந்த படம் என்ற முறையில் வெள்ளி பதக்கம் பரிசு பெற்ற படம் - கப்பலோட்டிய தமிழன்.

11. 1961- ம் வருடத்திய தேசிய விருதுகளில் மூன்று பரிசுகள் தமிழ் படங்களுக்கு. அவை

இந்தியாவின் சிறந்த இரண்டாவது படம் - பாவ மன்னிப்பு

தமிழின் சிறந்த படம் - பாச மலர்

தேசிய ஒற்றுமைக்கான படம் - கப்பலோட்டிய தமிழன்.

12. தேசிய விருதுகள் வழங்கப்பட ஆரம்பித்த காலத்திலிருந்து ஒரே வருடத்தில் ஒரே மொழியில் ஒரே நடிகரின் மூன்று திரைப்படங்கள் விருது வென்றது இதுவரை வெல்லப்படாத வரலாற்று சாதனையாகும்.

(சாதனைகள் தொடரும்)

அன்புடன்

Bhoori
4th October 2008, 01:36 AM
Dear Shri mohanraman,

I get a feeling that you skimmed the post. I am not against a statue for Sivaji. I am all for it!

I am just incensed by the reasons of Kalaignar - Instead of saying that he, as the leader of the govt, raised/wants to raise a statue, manimandapam, museum, etc. for a great actor, for somebody who is part of the Tamil psyche, he repeatedly says that he felt it was his duty to raise a statue for his friend. Friend? Is that the major identity of Sivaji? If the primary reason for the statue is that Sivaji is a friend of Kalaignar, I say let us demolish that statue!

Kalaignar repeatedly says it was his duty to raise a statue for his friend - he should say, it was his duty to raise a statue to a great artist, a great icon of Tamil Nadu! - who happens to be his friend! Whether Sivaji was his friend or enemy is irrelevant! Sivaji's greatness doesn't depend on his relationship with Kalaignar!

This forum seems to full of hard-core Sivaji fans. (I like Sivaji, but I am not a hard-core fan.) How do you people tolerate such an attempt to restrict the greatness of Sivaji into such a small circle?

Do read my full post at - http://koottanchoru.wordpress.com/2008/10/03/நண்பனுக்கு-சிலை/

mohanraman
4th October 2008, 11:03 AM
Dear Bhoori,
Why not view it as this.......sivaji's greatness is well known,and I )the friend) am raising a statue despite all these oppositions.....
Sivaji's greatness ADDED to his friendship to the CM prompted this is his version
I did not skim through your posting my friend, indeed, went to your blog and read the full version too...which is why I have mentioned the part of socio political economics.....if the politician in the CM wants to encash on his friendship let him have his kicks. My feeling is that the Government must do it at their expense.....the Pondicherry Govt did itfirst for Sivaji ( JJ announced a grant of few grounds for a manimandapam)....the Andhra Pradesh Govt did it for M.S.Subbulakshmi and I am happy they did so...anyway as you say it is a point of view....The CM's, yours and mine.
Indeed as I post it.....I get the news that a Lorry has banged into the Statue.....hope it is not true or too bad.

mohanraman
4th October 2008, 11:11 AM
Just got the news that the Statue is unharmed and safe....just the fencing around it has been hit...no problems....thank God.

P_R
4th October 2008, 11:32 AM
we must check if it was NT who gave the voice.....I recall that for an english piece he asked a famous english professor...noted for shakespearean mono acting to lend his voice.......

The Shakespeare professor's name is Sundaram. (Mr. Raghavendran mentioned this some time back). He lent his voice to the "to be or not to be" Hamlet soliloquy in Rajapart Rangadurai. Quite disappointing not to hear that in Sivaji's voice. It would have been grand.

But in Caesar I think it was Sivaji himself. More informed hubbers like Mr.MuraLi can confirm.

Incidentally he told me that he saw the epileptic kicking and dying in Richard III - Lawrence Olivier...... Oh, is it.
Please do post more about artists Sivaji admired. That is something I I'd like to know more about.

Bhoori
4th October 2008, 12:24 PM
Anandha vikatan's review of Navarathri can be found here...

http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/10/04/நவராத்திரி-navaraatthiri/

joe
4th October 2008, 12:26 PM
எங்கள் வரிப் பணத்தை எதுக்கய்யா செலவழிக்கிறீர்?

ஐயா தர்மபிரபு,
உங்கள் பங்கு எவ்வளவு என்று சொன்னால் நாங்கள் கொடுத்துவிடுகிறோம் :huh:

joe
4th October 2008, 12:33 PM
எங்கள் வரிப் பணத்தை எதுக்கய்யா செலவழிக்கிறீர்?

ஐயா தர்மபிரபு,
உங்கள் பங்கு எவ்வளவு என்று சொன்னால் நாங்கள் கொடுத்துவிடுகிறோம் :huh:

இங்கே நான் சற்று அதிகமாக பேசியதாக மற்ற நண்பர்கள் நினைத்தால் எனக்கு வருத்தம் இல்லை.

bhoori என்பவருக்கு உண்மையிலேயே இது பற்றி உண்மையான அக்கறை இருந்திருந்தால் அவர் வேறு மாதிரி கேட்டிருக்கலாம் .ஆனால் நான் மேற்கோள் கட்டிய இந்த ஒரு வரியே போதும் ,இவருடைய குதர்க்கத்தையும் ஒளிந்திருக்கும் துர் எண்ணத்தையும் புரிந்துகொள்வதற்கு.

இதற்கு மேல் சொல்ல ஒன்றுமில்லை.

Murali Srinivas
4th October 2008, 12:43 PM
Just got the news that the Statue is unharmed and safe....just the fencing around it has been hit...no problems....thank God.

Yes Sir. I personally visited the spot. A lorry while negotiating the turn from Radhakrishnan Salai towards Kamaraj Salai had hit the fencing made of Iron grills and one or two small pieces of grill had broken. No damage done to either statue or the podium. Sun News had needlessly created a tension.

Regards

sarna_blr
4th October 2008, 12:45 PM

Yes Sir. I personally visited the spot. A lorry while negotiating the turn from Radhakrishnan Salai towards Kamaraj Salai had hit the fencing made of Iron grills and one or two small pieces of grill had broken. No damage done to either statue or the podium. Sun News had needlessly created a tension.

Regards

:o Thiru Murali sir, neengalumaa :shock: :oops:

RAGHAVENDRA
4th October 2008, 02:48 PM
Dear Bhoori,
Shri Mohanraman Sir has given the apt reply to you, I feel. But the following lines of yours can not be ignored:

Kalaignar repeatedly says it was his duty to raise a statue for his friend - he should say, it was his duty to raise a statue to a great artist, a great icon of Tamil Nadu! - who happens to be his friend! Whether Sivaji was his friend or enemy is irrelevant! Sivaji's greatness doesn't depend on his relationship with Kalaignar!
/
As you say being the friend of Sivaji is a honour to Kalaignar. To say that just Sivaji is a friend, he raised the statue - this version remains and it is difficult to interpret in its intended version. Whether Sivaji is a friend of Kalaignar or not, his statue should be erected at any cost. That's what you come to say I believe and I too fully agree to it. At the same time, we should not forget how much mental turmoil Kalaignar faced for doing it. And as a true Sivaji Fan we should sincerely appreciate his tough stand for completing the task. That's what every body here means and that's why we appreciate Kalaignar. Kalaignar rightly argued at the function, and asked Adhu enna vaikkakkoodaadha silaiya? And had the objections come from the opposition camp of NT, it would have been understandable. But the objection came from the so-called Gandhians/ congressmen. Both in principle and biographically NT is close to Kamaraj and Gandhi. His birth day falls one day before Gandhi. His death anniversary comes in the same week of the birth day of Kamaraj. This is biographical. We know how a true follower of Gandhi and Kamaraj NT is. That's why Kalaignar rightly pointed out and he aptly chose the place.
If you take it in this perspective, you might become more clear of the situation.
Raghavendran.

saradhaa_sn
4th October 2008, 03:14 PM
கலைஞர் சிவாஜியை பற்றி பேசும்போதெல்லாம் பல எதிர்ப்புகளையும் மீறி தன் நண்பனுக்கு சிலை வைத்ததை குறிப்பிடுகிறார். தன் நண்பனுக்கு சிலை வைக்கவேண்டியது தன் கடமை என்று நினைத்ததாக சொல்கிறார். நண்பனுக்கு சிலை வைக்க வேண்டுமென்றால் சொந்த பணத்தில் அல்லவா வைக்க வேண்டும்? எங்கள் வரிப் பணத்தை எதுக்கய்யா செலவழிக்கிறீர்?

இப்படி பேசுவது சிவாஜியின் முக்கியத்துவத்தை குறைத்து மதிப்பிடுவதாக ஆகாதா? தமிழ் நாட்டின் psycheஇல் ஒரு பகுதி ஆகிவிட்ட சிவாஜி எனக்கும் நண்பர் என்றல்லவா சொல்ல வேண்டும்? இதை எல்லாம் சிவாஜி ரசிகர்கள் எப்படி கேட்டுக்கொண்டிருக்கிறார்கள்?
'நடிகர் திலகம் எனது நண்பர் அதனால் சிலை வைப்பது என் கடமையானது' என்கிற தொனியில் கலைஞர் பேசி, சிவாஜியின் புகழுக்கு குறைவை ஏற்படுத்துகிறார் என்று நீங்கள் ஆதங்கப்படும் நேரத்தில், 'எங்கள் வரிப்பணத்தில் எதற்கு சிலை?' என்ற கேள்வி சற்று அதிகப்படியானது. அப்படியானால் நமது வரிப்பணத்தில் வைக்கப்படும் சிலைகளும், மண்டபங்களும், ஆடம்பர விழாக்களும் நம்முடைய அனுமதியோடுதான் நடக்கிறதா?. இங்கு அரசியல் பேச விரும்பவில்லை. இருந்தாலும் ஒரு கேள்வி. எல்லா மக்களும் செலுத்தும் வரிப்பணத்தில் ஒவ்வொரு ஊருக்கும் நூறு குடும்பங்களுக்கு மட்டும் வீடுகட்டிக்கொடுக்கும் 'சமத்துவபுரம்' திட்டத்தில் நம்மில் எத்தனை பேருக்கு உடன்பாடு உள்ளது?.

இப்படியும் சொல்லலாமே..!. நடிகர்திலகம் இந்திய அரசுக்கு கோடிக்கணக்கில் வருமான வரி செலுத்தியிருக்கிறார். அதிலிருந்து இந்த சிலைக்கான செலவைக் கழித்துக்கொள்ளலாமே. வருமான வரியே செலுத்தாத திருவள்ளுவருக்கெல்லாம் முன்னூறு அடி சிலை வைக்கும்போது வரி செலுத்திய ஒரு மாபெரும் கலைஞனுக்கு சிலை வைக்கும்போது மட்டும் 'எங்கள் வரிப்பணம்' என்ற வார்த்தை எதற்கு..?. அது அவர் செலுத்திய வரிப்பணத்தில் வைத்த சிலையாக இருக்கட்டுமே