-
16th June 2011, 03:48 PM
#221
Senior Member
Veteran Hubber

Originally Posted by
rsubras
Another thing about Thillana Mohanambal.......the film is devoid of most of the accepted and beaten to death filmy cliches........ In usual films, the hero will be all over the film appearing in virtually all of the scenes...but here the protoganist is depicted not as a hero but a normal man with usual weaknesses.... When the heroine was in danger from the villain, it was a Saadhu who arranges for local men to fight against the villain's henchman and not the hero..... in general through out the film, whenever the heroine's dignity was under threat it was either the situation or some other character artists who bail her out rather than the hero...... In fact the hero, falling victim to the circumstances, even let down the heroine in the climax........ not sure if any Top heroes (in their peak form) would have agreed to take such a characterisation (there had been instances, even if the original stories had such kind of characterisation, either the director or hero would have made some alteration to suit to the hero's "image")
நாதஸ்வர வித்தையில் சக்கரவர்த்தியாக விளங்கினாலும், சாதாரண மனிதனாக பலவீனங்கள் நிறைந்த கதாபாத்திரமாக சண்முக சுந்தரத்தை கொத்தமங்கலம் சுப்புவும், ஏ.பி.நாகராஜனும் படைத்திருந்தது, நடிகர்திலகத்துக்கு பலமா பலவீனமா என்பது இன்றுவரை புதிராக உள்ளது.
படம் Highly Classical and Technical என்பதில் சந்தேகமில்லை, எனினும் நடிகர்திலகத்தின் தீவிர வெறியர்களுக்கு சற்று சறுக்கலாகத் தோன்றும் பலவீனங்கள்.....
** திருவிழாவில் வேட்டு சத்தத்துக்காக கோபப்பட்டு ஒப்பந்தத்தை மீறி பாதியில் எழுந்து செல்வது.
** ரயிலில் அவ்வளவு தீர்க்கமாக காதலைப் பறிமாறியபின்னரும், மோகனா வீட்டு வாசலில் மைனரைப் பார்த்ததும் மோகனா மீது சந்தேகப்பட்டு, கோயிலில் இருந்து திரும்பிக்கொண்டிருக்கும் மோகனாவைப் பார்த்ததும் எதுவும் கேட்காமல், முகத்தை மறைத்துக்கொண்டு குதிரை வண்டியில் செல்வது.
** ஆஸ்பத்திரியில் தனக்கு சிகிச்சையளிக்கும் நர்ஸ் எம்.பானுமதியின் பணிவிடைகளைப்பார்த்து, அவசரப்பட்டு காதல் என்று முடிவு பண்ணுவது....
** மனது திடமில்லாமல், பலவீனப்பட்டு ரமாமணி (மனோரமா) வுடன் மலேயா போக எத்தனிப்பது....
** மதன்பூருக்கு மோகனாவும் வருகிறாள் என்று சவடால் வைத்தி சொன்ன பொய்யை நம்பி, ஒப்பந்தப்பத்திரத்தைப் படித்துப்பார்க்காமல் கையெழுத்துப்போடுவது...
** 'நலந்தானா' பாடி மோகனா தன் தூய காதலைப் புரியவைத்த பின்னரும், உச்சகட்ட கொடுமையாக, மதன்பூர் மாளிகையிலிருந்து வரும் மோகனாவை சந்தேகப்படுவது.....
-
16th June 2011 03:48 PM
# ADS
Circuit advertisement
-
16th June 2011, 03:59 PM
#222
Senior Member
Platinum Hubber
saaradha, adhellAm dhAnE padaththin valimai? Without all that, the movie would have fizzled out especially over time.
BTW, there is one type of people who keep saying abotu certain other movies of old times "idhu dhAmpA entertainer. pAttu irukku, fight irukku, message irukku, nalla energetic hero unlike azhumoonji movies" apdinnu.
indha padaththai vida wholesome entertainer andha kAlathula veRA yArum koduthadhillai enbadhu en thimirAna abiprAyam.
-
16th June 2011, 04:13 PM
#223
Senior Member
Veteran Hubber

Originally Posted by
Plum
saaradha, adhellAm dhAnE padaththin valimai? Without all that, the movie would have fizzled out especially over time.
BTW, there is one type of people who keep saying abotu certain other movies of old times "idhu dhAmpA entertainer. pAttu irukku, fight irukku, message irukku, nalla energetic hero unlike azhumoonji movies" apdinnu.
indha padaththai vida wholesome entertainer andha kAlathula veRA yArum koduthadhillai enbadhu en thimirAna abiprAyam.
உண்மைதான். அந்த பலவீனங்களை பலங்களாக மாற்றியதில்தான் படத்தின் வெற்றியே அடங்கியுள்ளது.
அதனால்தான் அன்றைக்கும் பெரிய அளவில் வெற்றி பெற்றது மட்டுமல்லாது, இன்றைக்கும் தமிழ்க் கலாச்சாரத்தைச் சொல்லும் படங்களில் தலையாததாக இருக்கிறது. தவிர எத்தனைமுறை பார்த்துவிட்டபோதிலும் சலிப்புத்தோன்றாத வெகுசில படங்களில் தில்லானாவும் ஒன்று என்பதில் சந்தேகமில்லை.
-
16th June 2011, 05:23 PM
#224
Senior Member
Senior Hubber

Originally Posted by
saradhaa_sn
உண்மைதான். அந்த பலவீனங்களை பலங்களாக மாற்றியதில்தான் படத்தின் வெற்றியே அடங்கியுள்ளது.
அதனால்தான் அன்றைக்கும் பெரிய அளவில் வெற்றி பெற்றது மட்டுமல்லாது, இன்றைக்கும் தமிழ்க் கலாச்சாரத்தைச் சொல்லும் படங்களில் தலையாததாக இருக்கிறது. தவிர எத்தனைமுறை பார்த்துவிட்டபோதிலும் சலிப்புத்தோன்றாத வெகுசில படங்களில் தில்லானாவும் ஒன்று என்பதில் சந்தேகமில்லை.
Yes. Thillana Mohanambal has been chosen and shown in foreign countries including USA and Russia in terms of reference to Tamil Culture, which stands testimony to the dedication and team work of the whole team involved in the making.
And, as usual, NT has acted in this movie as one of the team members throughout - as Mr. Subra pointed out, as a normal human being with weaknesses, without any of usual heroics of various heroes those days.
This is the one movie of those times, which stood the test of time and is being viewed predominantly even now and will be forever. The beauty of the movie lies in the script and direction and the way the great APN handled innumerable characters. (even the veththalappotti character - M. Saroja!).
R. Parthasarathy
-
16th June 2011, 05:31 PM
#225
Senior Member
Senior Hubber
அன்புள்ள திரு. முரளி அவர்களே,
நீண்ட நாட்களுக்குப் பிறகு, தங்களின் ஆய்வுக் கட்டுரை - எனக்கு மிகவும் பிடித்த "எங்க ஊர் ராஜா" படத்தைப் பற்றி -உங்களுடைய வழக்கமான நடையுடன். அற்புதமான, ஆனால் ஆழமான அலசல். "ராமன் எத்தனை ராமனடி" போலவே, இந்தப் படத்தின் கடைசி இருபது நிமிடங்களும் மிகச் சிறப்பாக, கோர்வையாக வந்திருக்கும். (of course, due to the one man show by NT).
தங்களிடமிருந்து இன்னும் இதுபோல் மற்ற படங்களைப் பற்றியும் எதிர்பார்க்கிறோம்.
அன்புடன்,
பார்த்தசாரதி
-
16th June 2011, 05:47 PM
#226
Senior Member
Regular Hubber
Another thing about Thillana Mohanambal.......the film is devoid of most of the accepted and beaten to death filmy cliches........ In usual films, the hero will be all over the film appearing in virtually all of the scenes...but here the protoganist is depicted not as a hero but a normal man with usual weaknesses.... When the heroine was in danger from the villain, it was a Saadhu who arranges for local men to fight against the villain's henchman and not the hero..... in general through out the film, whenever the heroine's dignity was under threat it was either the situation or some other character artists who bail her out rather than the hero...... In fact the hero, falling victim to the circumstances, even let down the heroine in the climax........ not sure if any Top heroes (in their peak form) would have agreed to take such a characterisation (there had been instances, even if the original stories had such kind of characterisation, either the director or hero would have made some alteration to suit to the hero's "image")

Originally Posted by
saradhaa_sn
நாதஸ்வர வித்தையில் சக்கரவர்த்தியாக விளங்கினாலும், சாதாரண மனிதனாக பலவீனங்கள் நிறைந்த கதாபாத்திரமாக சண்முக சுந்தரத்தை கொத்தமங்கலம் சுப்புவும், ஏ.பி.நாகராஜனும் படைத்திருந்தது, நடிகர்திலகத்துக்கு பலமா பலவீனமா என்பது இன்றுவரை புதிராக உள்ளது.
படம் Highly Classical and Technical என்பதில் சந்தேகமில்லை, எனினும் நடிகர்திலகத்தின் தீவிர வெறியர்களுக்கு சற்று சறுக்கலாகத் தோன்றும் பலவீனங்கள்.....
** திருவிழாவில் வேட்டு சத்தத்துக்காக கோபப்பட்டு ஒப்பந்தத்தை மீறி பாதியில் எழுந்து செல்வது.
** ரயிலில் அவ்வளவு தீர்க்கமாக காதலைப் பறிமாறியபின்னரும், மோகனா வீட்டு வாசலில் மைனரைப் பார்த்ததும் மோகனா மீது சந்தேகப்பட்டு, கோயிலில் இருந்து திரும்பிக்கொண்டிருக்கும் மோகனாவைப் பார்த்ததும் எதுவும் கேட்காமல், முகத்தை மறைத்துக்கொண்டு குதிரை வண்டியில் செல்வது.
** ஆஸ்பத்திரியில் தனக்கு சிகிச்சையளிக்கும் நர்ஸ் எம்.பானுமதியின் பணிவிடைகளைப்பார்த்து, அவசரப்பட்டு காதல் என்று முடிவு பண்ணுவது....
** மனது திடமில்லாமல், பலவீனப்பட்டு ரமாமணி (மனோரமா) வுடன் மலேயா போக எத்தனிப்பது....
** மதன்பூருக்கு மோகனாவும் வருகிறாள் என்று சவடால் வைத்தி சொன்ன பொய்யை நம்பி, ஒப்பந்தப்பத்திரத்தைப் படித்துப்பார்க்காமல் கையெழுத்துப்போடுவது...
** 'நலந்தானா' பாடி மோகனா தன் தூய காதலைப் புரியவைத்த பின்னரும், உச்சகட்ட கொடுமையாக, மதன்பூர் மாளிகையிலிருந்து வரும் மோகனாவை சந்தேகப்படுவது.....
சிக்கலார் கதாபாத்திரத்துக்கு வேண்டுமானால் இவை பலவீனமாக இருக்கலாம்.
ஆனால் இது போன்ற கதாபாத்திரங்களில் நடிக்க எப்போதுமே தயங்காத நடிகர் திலகம் என்ற ஒப்பற்ற கலைஞனுக்கு இந்த அர்ப்பணிப்பு உணர்வுதான் மிகப் பெரிய பலம்.
மற்ற விஷயங்களை விடுங்கள். இந்த படத்தில் மூன்று பாடல்கள். காமெடி நடிகை மனோரமவுக்குக் கூட அதில் ஒரு பாட்டு இருக்கிறது. ஆனால் கதாநாயகனுக்குப் பாட்டு இல்லை.
எத்தனை முன்னணி கதாநாயகர்கள் இதனை ஏற்றுக்கொள்வார்கள்?
Last edited by Mahesh_K; 16th June 2011 at 05:49 PM.
-
16th June 2011, 05:56 PM
#227
Senior Member
Platinum Hubber
இந்த படத்தில் மூன்று பாடல்கள்.
The decision to stick to just 3 songs - given the state of tamil filmdom then, it was a brave decision - adds a lot to the movie.
-
16th June 2011, 06:19 PM
#228
Senior Member
Veteran Hubber
[QUOTE=Mahesh_K;698639
மற்ற விஷயங்களை விடுங்கள். இந்த படத்தில் மூன்று பாடல்கள். காமெடி நடிகை மனோரமவுக்குக் கூட அதில் ஒரு பாட்டு இருக்கிறது. ஆனால் கதாநாயகனுக்குப் பாட்டு இல்லை.
எத்தனை முன்னணி கதாநாயகர்கள் இதனை ஏற்றுக்கொள்வார்கள்?[/QUOTE]
அதுதான் தன்னையே, தன் திறமையையே நம்பும் நடிகர்திலகம்.
இந்தப்படத்தில் அவருக்கு பாடல் கிடையாது.
இதே ஆண்டில் வெளிவந்த 'லட்சுமி கல்யாணம்' பட்த்தில் அவருக்கு ஜோடியே கிடையாது. இத்தனைக்கும் அவர் உச்சத்தில் இருந்த நேரம்.
-
17th June 2011, 12:14 AM
#229
Thanks Rakesh. You had already said that you like the son more than the dad. I can understand that.
Thanks Satish. Hope you saw the movie on that day.
நன்றி ராகவேந்தர் சார்.
செந்தில் நன்றி.
மிக்க நன்றி சாரதா. 1968-ம்ஆண்டு படங்கள் என்றாலே உங்களுக்கு மிகவும் பிடிக்கும் என்பதை நான் அறிவேன். அதே போல் உங்கள் பதிவு அமைந்ததில் மகிழ்ச்சி.
Thanks Rsubras and what you had said about NT's roles and his ability to switch over within a matter of hours is 100% correct.
ராதா,
நான் உங்களிடம் தொலைபேசியில் சொன்னது போல் இங்கே நாம் விமர்சனக் கட்டுரைகள் எழுதக் கூடிய படங்கள் பெரும்பாலானவை மக்களிடையே இன்னும் நன்றாக சென்று சேர்ந்திருக்க வேண்டும் என்று நாம் என்னும் படங்கள் பற்றிதான். நீங்கள் குறிப்பிட்டுள்ள படங்களைப் பற்றிய பதிவுகளும் விரைவில் எழுத முயற்சிக்கிறேன்.
கார்த்திக், நன்றி.
நன்றி சந்திரசேகர்.
சுவாமி,
நன்றி. மேலதிக தகவல்களாக பராசக்தி படத்தின் மறு வெளியீட்டு பாக்ஸ் ஆபிஸ் சாதனைகளை பதிவு செய்ததற்கு நன்றிகள் என்றால் தில்லானா படத்தின் 14 ஊர்களில் 100 நாட்கள் சாதனை எப்படி எங்க ஊர் ராஜாவினால் பாதிக்கப்பட்டது என்பது வெளிப்படுத்தியதற்கு மிக்க நன்றி.
நன்றி மகேஷ்.
சாரதி நன்றி.
-
17th June 2011, 11:53 AM
#230
Senior Member
Seasoned Hubber
வீரன் வாஞ்சிநாதன் ஆஷ் துரையை சுட்டுக் கொன்றதின் 100வது நினைவு நாள் - 17.06.2011
17.06.2011 இந்திய வரலாற்றில் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க நாளாகும். 1911ல் இந்த நாளில் தான் வீரன் வாஞ்சிநாதன், திருநெல்வேலி மாவட்ட ஆட்சியராளரும் மாவட்ட நீதிபதியுமான ராபர்ட் வில்லியம் ஆஷ் துரையை சுட்டுக்கொன்று இந்திய விடுதலைப் போருக்கு வித்திட்டான். அன்று ஆஷ் துரையும் அவருடைய மனைவி மேரியும் கொடைக்கானலுக்கு ரயிலில் சென்று கொண்டிருந்தனர். ரயில் மணியாச்சி சந்திப்பை அடைந்தது. 10 நிமிடங்கள் கழித்து அங்கு வர வேண்டிய போட் மெயில் வண்டியில் இவர்களுடைய பெட்டி இணைக்கப் பட வேண்டும். நேரம் காலை 10.38 மணி. நன்கு தோற்றமளித்த இரு இளைஞர்கள் பெட்டிக்குள் நுழைந்தனர். அவர்களில் ஒருவன் தன்னிடமிருந்த பெல்ஜியத்தில் தயாரான ப்ரௌனிங் பிஸ்டலை எடுத்து ஆஷ் துரையை சுட்டதாக சி.பி.சி.ஐ.டி. இந்த ஆண்டின் துவக்கத்தில் வெளியிட்டுள்ள குறிப்பில் கூறப்பட்டுள்ளது. சி.பி.சி.ஐ.டி. குறிப்பின் படி, இரு இளைஞர்களில் ஒருவன் தப்பி விட்டதாகவும், மற்றொருவன் துரத்தப் படும் போது ஒரு கழிவறையில் புகுந்து தன்னைத் தானே மாய்த்துக் கொண்டதாகவும் கூறப் பட்டுள்ளது. தப்பி ஓடிய இளைஞன் மாடசாமி, மற்றும் மரணமடைந்தவன் வாஞ்சிநாதன் எனவும் பதிவாகியுள்ளதாக அந்தக் குறிப்பில் உள்ளது. வண்டி தொடர்ந்து திருநெல்வேலியை நோக்கிச் செல்கையில் சுமார் 11.30 மணிக்கு தன் மனைவியின் மீது சாய்ந்து மரணமுற்றதாக மற்றொரு ஆய்வேடு கூறுகிறது.
இது பற்றி மேலும் விவரங்கள் 17.06.2011 தேதியிட்ட ஹிந்து நாளிதழில் வெளியாகி உள்ளது.
வீரன் வாஞ்சிநாதனாக நடிகர் திலகம் தேச பக்தியை பறை சாற்றும் காட்சி
அன்புடன்
Last edited by RAGHAVENDRA; 17th June 2011 at 12:17 PM.
விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....
Bookmarks