-
6th August 2011, 11:00 PM
#851
அன்புள்ள நெய்வேலி வாசுதேவன் அவர்களே,
இந்த திரிக்கு புதிதாய் வரும் அனைத்து உறுப்பினர்களுக்கும் நான் நடிகர் திலகத்தின் பாடல் வரிகளையே வரவேற்புரையாக வாசிப்பது வழக்கம். உங்களுக்கும் அதே முத்தான வரிகள்
நல்ல இடம் நீங்கள் வந்த இடம்!
உங்கள் அனுபவ பதிப்புகளை படிக்க ஆர்வம் ஏற்படுகிறது. காரணம் இரண்டு. ஒரோருவரின் ரசிப்பு தன்மையை ஒட்டி வெளிப்படும் எண்ணங்கள் வித்தியாசப்படும் என்பது முதல் காரணம் என்றால் இங்கே யாரும் அவ்வளவாக தங்கள கருத்துகளை பதிவுசெய்யாத கருடா சௌக்கியமா படத்தைப் பற்றி பதிவிடப் போகிறேன் என்று நீங்கள் சொல்லியிருப்பது இரண்டாவது காரணம். அது மட்டுமல்ல முதலில் எடுத்தவுடன் 80-களில் வெளியான ஒரு படத்தை பற்றிய பதிவு என்பதும் மேலும் ஒரு காரணம்.
அண்மைக் காலத்தில் எப்படி சாந்தியில் வெளியான படங்களுக்கு வெளியில் நடைபெற்ற கொண்டாட்டங்களை அழகான ஒளி ஓவியமாக்கினீர்களோ அதே போல் இந்த மன்றத்தில் உங்கள் பங்களிப்பும் இனிதாக அமைய வாழ்த்துகள்!
அன்புடன்
-
6th August 2011 11:00 PM
# ADS
Circuit advertisement
-
6th August 2011, 11:14 PM
#852
Senior Member
Seasoned Hubber
After his phenomenally successful debut in Parasakthi (1952), Sivaji Ganesan who had struggled long for recognition, surprisingly did not have producers and filmmakers making a beeline for his door with scripts. There was a lull after Parasakthi and he donned anti-hero roles in movies such as Rangoon Radha and Andha Naal. One such film where he excelled in his role was Thirumbi Paar.
(Years later, he told this writer that his performance in this film was one of his career best.) A Modern Theatres production, Thirumbi Paar, directed by T. R. Sundaram, was an interesting film in which Sivaji Ganesan played a role with negative shades. The character dabbles in avenues such as journalism and politics.
Written by Mu. Karunanidhi, it drew inspiration from the folk myth of Saint Arunagirinathar and his sister, and the Ahalya episode. Karunanidhi’s dialogue was brilliant, filled with innuendoes and political satire.
During that period as the DMK was beginning to make its presence felt, the Movement was condemned by Pandit Jawaharlal Nehru, the then Prime Minister, as “Nonsense!” In a brilliant satirical stroke, Karunanidhi had Sivaji Ganesan utter these words several times, wearing dark glasses (a la Pandit Nehru!).
A sequence, inspired by the Ahalya episode, was shot for the film. According to the Hindu epic, Lord Indra is attracted to Ahalya, a sage’s wife. He transforms himself into a rooster and crows well before dawn to lure the sage away from his hermitage to the riverside to begin his early morning prayers. He then visits Ahalya in the guise of the sage and seduces her.
The sage at the riverside through gnana drishti (mind’s eye) realises what had happened and curses Indra inflicting his body with one thousand orifices and turns Ahalya into a stone…
In the film, T. P. Muthulakshmi plays the dumb wife of an elderly husband (K. A. Thangavelu) who goes to work early. Sivaji Ganesan, a seducer, who sneaks into the dumb woman’s house, alters the clock to send the husband away well before the usual time. This sequence was mercilessly scissored by the censors and what was left lost its touch of satire and innuendo!
Sivaji Ganesan was brilliant playing the fraud to the hilt. Pandari Bai was his sister who in the climax offers herself to him.
Others included Krishnakumari (Sowcar Janaki’s sister), seduced and abandoned by the anti-hero, P. V. Narasimha Bharathi, Girija, Thangavelu, and T. S. Dorairaj as Sivaji Ganesan’s sidekick. Thirumbi Paar was racily narrated on screen in characteristic Modern Theatres style by T. R. Sundaram. There were also melodious songs and one particular song, a satire on society, “Kalappadam… kalapadam…engum edhilum kalapadam…” (music by G. Ramanathan and sung by S. C. Krishnan) was a hit.
Thirumbi Paar fared well at the box office and acquired the status of a mini cult film because it had political innuendoes.
Remembered for Sivaji Ganesan’s brilliant performance, Karunanidhi’s whiplash political satire and pleasing music
Got this from the hindu
Last edited by Arvind Srinivasan; 6th August 2011 at 11:17 PM.
-
7th August 2011, 12:01 AM
#853
Senior Member
Seasoned Hubber
After his phenomenally successful debut in Parasakthi (1952), Sivaji Ganesan who had struggled long for recognition, surprisingly did not have producers and filmmakers making a beeline for his door with scripts. There was a lull after Parasakthi and he donned anti-hero roles in movies such as Rangoon Radha and Andha Naal.
Dear Sri Aravind Srinivasan,
These lines were absolutely irrelevant in the write-up by Randor Guy and not true. I expressed my strong sentiments to The Hindu for such kind of irrelevant remarks immediately. Even when Paraasakthi was under progress, NT was working under various banners for different projects and during the period between 17.10.1952 [release date of Paraasakthi] and 09.12.1954 (2 years, 2 months, i.e. 26 months approx.), he has given 19 films, i.e. his 19th film Edhirpaaraadadhu, released on 09.12.1954). 19 films in 26 months - does that mean that there was no body to buy him? These kind of ill-perceptions were what we in our hub have been clarifying and rectifying and Mr. Murali Srinivas, Saaradha, Karthik and friends have put forth valid and undisputable arguments here. I would advise you to go through all the previous 6 parts of this thread and I am sure you would get the real dimension of the holy soul called Nadigar Thilagam.
I am extremely happy to read your posts and eager to see more from you,
Beloved,
Raghavendran
விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....
-
7th August 2011, 02:36 AM
#854
Senior Member
Veteran Hubber
டியர் ராகவேந்திரன் சார்,
பாராட்டுக்கு நன்றி !
எதற்கு பெரியபெரிய வார்த்தைகளெல்லாம்?!
நிழற்படத்தை ஒரிஜினல் ஸ்டில் போல் ஆக்கியதற்கு அடியேன் தங்களுக்கு பணிவான நன்றிகளைத் தெரிவிக்கக் கடமைப்பட்டுள்ளேன்.
அன்புடன்,
பம்மலார்.
-
7th August 2011, 02:59 AM
#855
Senior Member
Veteran Hubber
டியர் நெய்வேலி வாசுதேவன் சார்,
நடிகர் திலகத்தின் ரசிக ரத்னமான தங்களை ரத்ன கம்பளம் விரித்து "வருக! வருக!" என அன்புடன் வரவேற்பதில் பெருமகிழ்ச்சியடைகிறோம். நடிகர் திலகத்தின் கிட்டத்தட்ட அனைத்து திரைக்காவியங்களினுடைய வீடியோ பிரதிகளையும் சேகரித்து வைத்திருக்கும் காவியக்களஞ்சியமான தாங்கள், தங்களது சிறப்புப்பதிவுகளை "கருடா சௌக்கியமா" காவியக் கண்ணோட்டத்துடன் ஆரம்பிக்கப்போவது குறித்து அளவிலா மகிழ்ச்சி !
தொடரட்டும் தங்களின் திருத்தொண்டு !
அன்புடன்,
பம்மலார்.
-
7th August 2011, 04:11 AM
#856
Senior Member
Veteran Hubber
அண்ணலின் ஆகஸ்ட் அற்புதங்கள்
நடிகர் திலகம் ஒரு "நிறைகுடம்"
[8.8.1969 - 8.8.2011] : 43வது உதயதினம்
பொக்கிஷப் புதையல்
முதல் வெளியீட்டு விளம்பரம் : பேசும் படம் : செப்டம்பர் 1969

அன்புடன்,
பம்மலார்.
-
7th August 2011, 07:57 AM
#857
Senior Member
Seasoned Hubber
டியர் ஸ்வாமி,
நிறைகுடம் விளம்பரம் வெளியிட்டு அசத்தி விட்டீர்கள். பாராட்டுக்கள்.
இத்திரைப்படத்திற்காக வெளியிடப்பட்டுள்ள குறுந்தகடுகளின் முகப்புகள் இதோ

அன்புடன்
விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....
-
7th August 2011, 08:12 AM
#858
Senior Member
Seasoned Hubber
நிறைகுடம் திரைக்காவியத்தின் பாடல்கள்-
பொருள் நிறைந்த பாடல், வெவ்வேறு சூழ்நிலைகளில் காதலை விளக்கும் பாடல், தேவா தேவா... அழைக்கின்றேன் தேவா... டி.எம்.எஸ்., பி.சுசீலா, எல்.ஆர்.ஈஸ்வரி குரல்களில்... கல்லூரி விழாவில் நாயகனும் நாயகியும் கலைநிகழ்ச்சி நடத்துவதாக சூழ்நிலையில் இடம் பெற்ற பாடல்.
சூழ்நிலையை விளக்கும் பாடல். கதாநாயகி எதிர்பாராத சம்பவத்தில் பார்வை இழந்து விடுகிறாள். அவளுடைய துன்பங்களுக்கு காரணமானவன் அசந்தர்ப்பமாக அவளுடைய காதலனே என்று அறியாமல் அவனை வெறுக்கிறாள். காதலன் தன் மீது சுமத்தப் படும் பழியைப் பொருட்படுத்தாமல் அவளுக்குக் கண்பார்வை கிடைக்க ஏற்பாடு செய்கிறான். அவளுக்குப் பார்வை திரும்பும் சூழ்நிலையில் இப்பாடல் இடம் பெறுகிறது.
இந்த நிலைகளெல்லாம் ஏற்படுவதற்கு முன் இருவரும் காதலித்து மகிழ்ச்சியாய் இருந்த நேரத்தில் இடம் பெறுவதாக அமைந்த பாடல். மெல்லிசை மாமணி குமார் அவர்களின் இசையில் காலத்தால் அழியாக மிகச் சிறந்த பாடல். நடிகர் திலகத்தின் படங்களில் குமார் இசையமைத்த ஒரே படம்.
01.05.1969 அன்று சென்னை மிட்லண்ட் திரையரங்கில் வெளியான அடிமைப் பெண் திரைப்படம் 08.08.1969 அன்று 100வது நாளை எட்டியதால் நடிகர் திலகத்தின் வேண்டுகோளை ஏற்று தயாரிப்பாளரும் விநியோகஸ்தரும் சென்னையில் மட்டும் ஒரு நாள் தள்ளி 09.08.1969 அன்று வெளியிட்டனர். மற்ற அனைத்து ஊர்களிலும் நிறைகுடம் 08.08.1969 அன்று வெளியானது.
அன்புடன்
விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....
-
7th August 2011, 09:43 AM
#859
Senior Member
Seasoned Hubber
சற்று முன் வந்த தகவல்

நடிகர் திலகத்தின் மிகச் சிறந்த வெற்றிப் படமான எங்கள் தங்க ராஜா தற்போது நெடுந்தகடு வடிவில் வெளியிடப் பட்டுள்ளது. நம்முடைய ஏவி.எம். SOUNDZONE விற்பனைக் கூடத்தில் வாங்கிக் கொள்ளலாம். மற்றும் தமிழகத்தின் அனைத்துப் பகுதிகளிலும் விற்பனைக்கு உள்ளது.
அன்புடன்
விமர்சனங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட இறைவன் நடிகர் திலகம்.. கடலின் ஆழத்தை அளந்து விடலாம். நடிகர் திலகத்தின் செல்வாக்கை அளக்க முடியாது... அது பயனளிக்கும் போது தான் அதன் ஆழம் புரியும்....
-
7th August 2011, 10:51 AM
#860
Senior Member
Diamond Hubber
ரசிக முதல்வர் திரு.ராகவேந்திரன் சார், பண்பாளர் பம்மலார் சார், முத்தான முரளி சார், மற்றும் திரு.சதீஷ் சார்,
தங்கள் அனைவருக்கும் என் ஆனந்தக் கண்ணீரை நன்றியாய் காணிக்கை ஆக்குகிறேன்.
நன்றி! நன்றி!
அன்புடன்
நெய்வேலி வாசுதேவன்.
Bookmarks